Dân khốn khổ vì bụi do xe tải trọng lớn thi công đường ven biển ở Hà Tĩnh

Dân khốn khổ vì bụi do xe tải trọng lớn thi công đường ven biển ở Hà Tĩnh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Người dân xã Kỳ Khang huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bất bình vì nhiều tháng nay phải sống chung với bụi và tiềm ẩn tai nạn giao thông khi hàng loạt xe trọng tải lớn "cày” nát tuyến đường độc đạo của xã.

Thời gian qua, người dân Kỳ Khang huyện Kỳ Anh liên tục phản ánh về tình trạng xe tải lớn chở đất cho dự án làm đường ven biển chạy qua địa bàn xã gây ô nhiễm môi trường do bụi và nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở.

Theo đó, tuyến đường độc đạo từ Quốc lộ 1A vào trung tâm xã Kỳ Khang có chiều dài khoảng 2km xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Bên tuyến đường này có nhiều cơ quan, công sở, trường học với lưu lượng người tham gia giao thông lớn. Trong khi đó, mỗi ngày, hàng đoàn xe tải chở vật liệu thi công tuyến đường ven biển nối đuôi nhau chạy qua...

Thi công tuyến đường ven biển qua địa bàn xã Kỳ Khang.
Thi công tuyến đường ven biển qua địa bàn xã Kỳ Khang. 

Ông Nguyễn Thuận ở thôn Vĩnh Phú xã Kỳ Khang bức xúc nói: “Gần 1 tháng nay trên tuyến đường này xuất hiện xe tải lớn chở đất ra vào liên tục khiến bụi mù mịt, mặc dù ngay đầu tuyến đường cơ quan chức năng gắn biển cho phép xe có trọng tải dưới 13 tấn. Vào giờ tan tầm học sinh ra về lưu lượng đông nhưng xe tải chở đất chạy ầm ầm, rất không an toàn”.

Ông Thuận nói thêm: “Nhà tôi nằm trên trục đường này nên nắm rất rõ từ ngày đoàn xe tải chở vật liệu thi công đường ven biển qua đây không thấy họ tưới nước, bụi cứ bay mù trời. Đặc biệt 3 ngày qua thời tiết nắng nóng, xe qua lại đông khiến người dân tham gia giao thông trên tuyến đường này ngộp thở”.

Xe trọng tải lớn qua địa bàn xã Kỳ Khang khiến người tham gia giao thông khốn khổ, cầu bắc qua mương Sông Rác đã xuống cấp rất nguy hiểm
Xe trọng tải lớn qua địa bàn xã Kỳ Khang khiến người tham gia giao thông khốn khổ, cầu bắc qua mương Sông Rác đã xuống cấp rất nguy hiểm

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Xuân Trính, Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang cho biết: “Xã cũng đã nhiều lần nhận được ý kiến phản ánh của người dân. Mới đây tôi cũng đã trực tiếp liên lạc với cán bộ của chủ đầu tư là Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh để phản ánh và yêu cầu có phương án giảm thiểu ô nhiễm bụi cũng như hạn chế xe tải trọng lớn qua tuyến đường vì có cây cầu yếu. Nhưng đến nay vẫn chưa có phương án khả thi”.

Ông Trính cho biết thêm: "Dự án đường ven biển đang triển khai thi công đi qua địa bàn xã Kỳ Khang có chiều dài 5km. Không biết đơn vị khảo sát thi công như thế nào mà tuyến đường này chỉ cho phép xe dưới 13 tấn đi qua nhưng nay thấy xe tải lớn chở đất qua lại rất nhiều.

Địa phương sẽ phối hợp với cơ quan chức năng có buổi làm việc với chủ đầu tư, để có giải pháp xử lý. Đặc biệt, trên tuyến đường này có cây cầu bắc qua mương Sông Rác đã xuống cấp rất nguy hiểm, xã đã 5 lần gia cố sửa chữa".

Theo ông Lê Việt Hòa, Phó Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh, Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đoạn qua xã Kỳ Phú-Kỳ Khang- Kỳ Ninh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có chiều dài 9,85km chia làm 2 gói thầu số 35 và 36 với tổng mức đầu tư 130 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2021.

Trong đó gói số 35 liên danh 3 đơn vị thi công gồm Công ty Biển Đông, Công ty Thành Huy, Công ty Hoàng Thiên; gói thầu số 36 gồm 4 đơn vị thi công là Công ty 484, Công ty Hùng Cường, Công ty Vĩnh Phúc và Công ty Khánh Môn.

Cũng theo ông Hòa: “Các đơn vị thi công trên tuyến đường này phải tuân thủ quy định về tải trọng cũng như bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công. Nếu đơn vị thi công nào không tuân thủ thì Ban sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm”.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.