TP HCM đề xuất cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần

(PLVN) - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của viruts Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM kiến nghị đến UBND TP HCM kéo dài thời gian tạm nghỉ của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm 1 tuần.

Tờ trình số của Sở Giáo dục và Đào tạo cho thấy khi thực hiện tờ trình, Sở này có trao đổi, thống nhất về chuyên môn với Sở Y tế.

Lý do đề xuất cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM nêu nhằm đảm bảo phòng, chống dịch nCoV xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo cho sức khỏe của học sinh, đối tượng chưa ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa; hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng.

Tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất đến UBND TP HCM cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/02/2020
 Tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất đến UBND TP HCM cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/02/2020

Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất với Thường trực UBND TP HCM xem xét, kéo dài thời giam tạm nghỉ học cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/2/2020 (tức nghỉ thêm 1 tuần).

Tính đến sáng 6/2, dịch nCoV đã khiến 562 người chết trên toàn thế giới, trong đó Trung Quốc là 560 người, Hồng Kông (Trung Quốc) 1 người và Phillippines 1 người. Tổng số người nhiễm bệnh là  24.551 người. Tại Việt Nam, có 10 người bị nhiễm bệnh, trong đó 3 người đã được chữa khỏi.

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.