“Cháy” đồng hồ chống bắt cóc trẻ em

Một loại đồng hồ chống bắt cóc trẻ em đang lưu hành trên thị trường
Một loại đồng hồ chống bắt cóc trẻ em đang lưu hành trên thị trường
(PLO) - Trước những thông tin bắt cóc trẻ em, thị trường đồng hồ dành cho trẻ em (ngoài việc nghe gọi còn được tích hợp chức năng định vị) nóng lên do các bậc phụ huynh săn lùng.

“Cháy” hàng

Trên thị trường đang rộ lên đồng hồ chống bắt cóc trẻ em. Tại cửa hàng Viettel trên phố Hoàng Quốc Việt (Hà Nội) và trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội), khi được hỏi về sản phẩm đồng hồ Kiddy thì nhân viên bán hàng trả lời sản phẩm này tạm hết và khách hàng có thể đặt mua.

Gọi đến tổng đài tư vấn, bán, hỗ trợ của riêng đồng hồ Kiddy thì được biết sản phẩm này đang “cháy hàng” ở tất cả các hệ thống bán hàng của Viettel trên địa bàn Hà Nội, ngoại trừ kho tổng của Viettel Hà Nội. Khách hàng muốn mua phải đặt trước, sẽ có nhân viên của Viettel đem đến tận nhà. Mỗi ngày, khách hàng đặt mua qua tổng đài trực tiếp của sản phẩm đồng hồ Kiddy lên tới 30 – 40 chiếc.

Theo các nhân viên, sản phẩm này đang bán rất chạy và Viettel đang không có đủ hàng để bán cho người dân. Khách hàng có nhu cầu phải tạm thời mua qua kênh online hoặc gọi trực tiếp cho tổng đài đồng hồ Kiddy để đặt hàng.

Hiện đồng hồ được bán ra thị trường với giá 1.290.000 đồng (chưa bao gồm SIM 65.000 đồng hoặc 95.000 đồng tùy theo gói cước). Nhiều nhà, chỉ cần nghe có sản phẩm này họ đã đặt mua để giám sát con của mình.

Chị Lê Thị Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, khi biết Viettel bán đồng hồ định vị giúp quản lý con mình tôi liền đến ngay cửa hàng Viettel ở Hoàng Quốc Việt để mua nhưng lại hết hàng. “Giờ tình trạng bắt cóc tinh vi, nhoằng cái mất con lúc nào không biết. Tôi sợ lắm. Chưa cần biết bảo vệ được con đến đâu, nhưng cứ quản lý con được lúc nào là mình yên tâm lúc đó”.

Dễ sử dụng, tiện lợi

Theo giới thiệu, sản phẩm đồng hồ Kiddy thiết kế hoàn toàn dành riêng cho trẻ em do Viettel sản xuất, dựa trên việc kết hợp mạng viễn thông với công nghệ định vị toàn cầu. Với màn hình 1 inch hiển thị rõ ràng, nút bấm êm ái, trẻ con có thể thoải mái thao tác khi mang trên tay và liên lạc với cha mẹ của mình bất cứ lúc nào.

Đồng hồ thông minh Kiddy được sử dụng với sim Viettel. Đồng hồ Kiddy hiện kết nối được với các điện thoại Android (phiên bản từ 2.3) và iOS (phiên bản từ iOS 7.0), nhưng nó chưa hỗ trợ các nền tảng di động khác như Windows Phone hay BlackBerry.

Bộ định vị GPS tích hợp sẵn trên đồng hồ giúp phụ huynh quản lý con em từ xa, có thể kiểm tra vị trí con em mình trên bản đồ Google Maps. Toàn bộ lịch sử hành trình của bé sẽ được ghi lại và cập nhật lên smartphone của phụ huynh qua phần mềm.

Bộ định vị GPS được tích hợp sẵn giúp phụ huynh nhanh chóng cập nhật tình hình, vị trí của con và phản ứng kịp thời trong các tình huống không mong muốn như trẻ đi lạc hoặc bị bắt cóc,... Đặc biệt, đồng đồ Kiddy còn có khả năng tạo vùng an toàn. Vùng an toàn này sẽ do phụ huynh cài đặt trên điện thoại bố mẹ, bố mẹ sẽ nhận được thông báo nếu như trẻ di chuyển ra khỏi vùng an toàn.

Ứng dụng cho phép cài đặt tối đa 5 phạm vi hoạt động an toàn cho con, trong bán kính linh hoạt từ 300 - 1500m. Với tính năng lưu giữ nhật kí hành trình, hành trình di chuyển xuyên suốt trong 1 tháng của bé cũng được lưu lại để tiện cho việc giám sát bé hơn.

Không chỉ dừng lại ở tính năng hiện giờ cơ bản, Kiddy còn có nhiều tính năng khác như chức năng nghe gọi, nhắn tin chữ, gửi tin nhắn âm thanh như một chiếc điện thoại thông thường, chức năng này có thể thực hiện ở cả 2 chiều, gia đình có thể gọi cho bé và bé cũng có thể gọi cho cha mẹ của mình ngay trực tiếp trên đồng hồ đề phòng cho những trường hợp khẩn cấp.

Kiểu dáng ngộ nghĩnh, màu sắc dễ thương. Với mục đích vừa làm món phụ kiện dễ thương cho trẻ vừa là thiết bị giúp phụ huynh theo dõi con của mình, đồng hồ định vị Kiddy có chất liệu chính là nhựa và cao su, có độ đàn hồi và không làm khó chịu cho da tay của bé.

Nhìn chung, Kiddy là sản phẩm đáp ứng được băn khoăn của nhiều gia đình có con ở độ tuổi đi học cấp 1 và cấp 2 hiện nay. Sản phẩm vừa là thiết bị liên lạc cơ bản lại vừa giúp các cha mẹ có thể theo dõi và giám sát được đường đi của con cái. Đặc biệt, nhiều trường học hiện nay không cho phép học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học, thậm chí khi đem vào lớp là phải tắt máy. Với những trường hợp này, Kiddy có thể đóng vai trò của chiếc điện thoại cơ bản để học sinh liên lạc với gia đình. 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.