Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Dự án cải tạo, nâng cấp QL.57 có chiều dài tuyến khoảng 37,6km với 10 cây cầu trên tuyến. Đoạn trên địa bàn tỉnh Bến Tre dài khoảng 34,9km và 8 cây cầu, đi qua 12 xã thuộc 3 huyện: Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam.
Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m láng nhựa 3 lớp tiêu chuẩn 4,5kg/m². Xây dựng 1 đơn nguyên cầu mới độc lập rộng 7m đối với 9 cầu và mở rộng mặt cầu cũ 1 cầu (cầu Cây Da). Dự án có tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng.
Đối với công tác xây lắp, phần đường đã hoàn thành láng nhựa 32,5/33,9km. Phần cầu đã cơ bản hoàn thành, đang thi công đường vào cầu. Cầu Cây Da chưa thi công gác dầm, cầu Phú Phụng chưa gác dầm nhịp giữa. Lũy kế khối lượng hoàn thành dự án đạt khoảng 90%.
Ông Nguyễn Minh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre khảo sát thực tế tiến độ thực hiện tại xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách. Ảnh: Phương Thảo |
Trên cơ sở kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện dự án và báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh đã đề nghị UBND huyện Chợ Lách quan tâm thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng; chỉ đạo nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đơn vị thi công cần tăng thời gian thi công để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp, hướng dẫn, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và mục tiêu đã đề ra.
Được biết, dự án nâng cấp QL.57 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân địa phương thị trấn Mỏ Cày. Bởi đây là dự án thúc đẩy phát triển giao thông nội bộ trong địa bàn huyện Mỏ Cày, giải quyết tình trạng ùn ứ của các phương tiện vào những dịp lễ, Tết; giúp mở rộng giao thông cho huyện. Kéo theo đó là sự phát triển khu dân cư đô thị, dịch vụ, thương mại phát triển. Ngoài ra, dự án này còn góp phần quan trọng trong việc liên kết khu vực tiểu vùng duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long.
Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho rằng việc cải tạo, nâng cấp QL.57 giúp nâng cao năng lực thông hành và nhu cầu vận tải của khu vực, phù hợp với Quyết định số 356/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.