Thông tin mới vụ trường Tiểu học Nam Trung Yên

Thông tin mới vụ trường Tiểu học Nam Trung Yên
(PLO) - Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ học sinh Tiểu học trường Nam Trung Yên mà PV có được thì tài xế lái xe gây tai nạn đã bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.

Trao đổi với PV, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã đưa ra thông báo giải quyết, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố về vụ tại nạn của cháu Trần Chí Kiên (xảy ra ngày 1/12/2016) tại trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội).

Nội dung theo thông báo thể hiện, ngày 1/12/2016 cháu Trần Chí Kiên chạy chơi ở sân trường Tiểu học Nam Trung Yên thì bị xe taxi BKS 30A-78054 do anh Trần Quốc Tuấn (SN 1970, Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển đâm vào khiến cháu bị gãy xương đùi phải.

Sau đó, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã tổ chức đưa cháu Kiên đi giám định thương tích tại Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an và xác định cháu Kiên bị tổn hại 32% tổn thương cơ thể.

Sự việc xảy ra, phía gia đình anh Dũng (bố cháu Kiên) đã có đơn đề nghị không xử lý hình sự đối với anh Tuấn.

Theo đó, đến ngày 12/5/2017 cơ quan CSĐT đã ra quyết định xử phạt anh Trần Quốc Tuấn về hành vi “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác” theo quy định tại điểm c, khoản 3, điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 với mức phạt 2,5 triệu đồng và không khởi tố hình sự.

Trao đổi với PV, anh Dũng cho biết, hiện tại sức khỏe cháu Kiên cũng đã ổn định. Từ giờ tới cuối năm cháu Kiên sẽ phải thực hiện một ca mổ để tháo nẹp ở đùi.

Trước đó, như báo PLVN thông tin, ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại của cô giáo trường tiểu học Nam Trung Yên thông báo con trai bị ngã gãy chân, đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Quá trình điều trị cho cháu, các bác sĩ khẳng định việc học sinh tự ngã không thể gây ra vết thương nghiêm trọng - gãy xương đùi. Cháu Kiên sau đó kể lại đã va chạm với xe Hyundai màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường, nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác.

Nghi ngờ nguyên nhân gây ra chấn thương cho con trai, anh Dũng đã làm việc với nhà trường và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy. Trong những lần làm việc này, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc phủ nhận ngồi trên chiếc xe gây tai nạn. Nhà trường còn phát phiếu khảo sát giáo viên và học sinh, kết quả 100% cho biết không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào. Từ phản ánh của gia đình và báo chí, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cơ quan công an điều tra vụ việc.

Đến ngày 28/2, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy và Ủy ban kiểm tra quận ủy Cầu Giấy đã ban hành các quyết định xử lý kỷ luật đảng viên.

Cụ thể, theo Quyết định của Quận ủy Cầu Giấy, bà Tạ Thị Bích Ngọc - Bí thư chi bộ, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên phải chịu kỷ luật với hình thức Khai trừ.

Theo Quyết định của Ủy ban kiểm tra Quận ủy Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Hương - đảng viên, nguyên Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên bị kỷ luật bằng hình thức Khai trừ.

Trước đó, UBND quận Cầu Giấy đã họp, thống nhất cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Ngọc và bà Hương. Hai bà này bị kỷ luật vì vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực hiện công việc.

Theo kết luận của Cơ quan Công an, hai bà này đã có hành vi che giấu vụ tai nạn của học sinh Trần Chí  Kiên, xảy ra vào hồi tháng 12/2016. Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương nêu trên tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

UBND quận Cầu Giấy cũng chỉ định bà Nguyễn Thanh Tịnh – Phó trưởng Phòng giáo dục quận sẽ tạm thời phụ trách trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.