Tai nạn phóng điện khiến 1 người nguy kịch, 2 người đang cấp cứu

Khu công trình tái định cư nơi xảy ra vụ tai nạn.
Khu công trình tái định cư nơi xảy ra vụ tai nạn.
(PLVN) - Sáng nay (26/9) một vụ tai nạn phóng điện nghiêm trọng xảy ra tại khu công trình tái định cư ở thôn 2, xã Thiệu Tân (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) khiến một người nguy kịch, 2 người khác phải cấp cứu tại bệnh viện.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa xác nhận thông tin trên và cho biết đang có mặt tại hiện trường. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng nay tại công trình tái định cư ở xã Thiệu Tân. 

Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương là ông Lê Văn  Quang (SN 1974, ngụ thôn 2 xã Tân Châu), Lê Văn Sơn (1996, con ông Quang) và Đỗ Văn Toán (SN 1976, em rể ông Quang). Theo lời ông Phúc thì lực lượng chức năng đang nỗ lực cấp cứu đối với ông Quang ngay tại hiện trường nhưng tiên lượng rất xấu, có thể không qua khỏi. Hai nạn nhân còn lại đang cấp cứu ở bệnh viện.

Các nhân chứng ở hiện trường cho biết thêm, gia đình ông Quang đang dựng lán xây nhà ở khu tái định cư. Trong lúc 3 nạn nhân đang kiêng xà gồ bằng sắt, kéo điện từ nhà người dân sang khu tái định cư để phục vụ xây dựng thì xảy ra tai nạn phóng điện từ đường dây cao thế. 

Hiện trường vụ tai nạn phóng điện
Hiện trường vụ tai nạn phóng điện 

Hiện trường xảy ta vụ tai nạn là công trình khu tái định cư phục vụ dự án cao tốc Bắc Nam đoạn qua xã Thiệu Tân, huyện Thiệu Hóa vẫn đang ngổn ngang, chưa hoàn thiện lưới điện, đường giao thông. Tuy nhiên để bàn giao mặt bằng theo dự kiến 30/9 tới đây, nhiều hộ đã “tự nguyện” di dời ra khu tái định cư mặc dù công trình này chưa hoàn thiện hạ tầng cơ bản. 

Đường dây cao thế chạy qua khu tái định cư ở xã Thiệu Tân
 Đường dây cao thế chạy qua khu tái định cư ở xã Thiệu Tân

Như Báo PLVN đã phản ánh, công tác đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án cao tốc Bắc Nam đoạn qua xã Thiệu Tân đang bị người dân khiếu nại dẫn đến nguy cơ chậm bàn giao mặt bằng. Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng GPMB thừa nhận có thể một phần mặt bằng sẽ bàn giao chậm, có thể sang đầu tháng 10.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.