Phó Thủ tướng kêu gọi đăng ký hiến máu cứu người bệnh

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi, động viên các sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm hỏi, động viên các sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện.
Với tinh thần tương thân tương ái, vì sức khỏe của cộng đồng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kêu gọi các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người bệnh. "Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với đồng bào”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ.

Phát biểu tại lễ phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" 2017 tại Hà Nội, hôm qua, 8/1, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” liên tục trong 8 năm qua, góp phần chữa trị kịp thời cho bệnh nhân dịp giáp Tết Nguyên đán - thời điểm khan hiếm máu nhất trong năm.

“Có thể nói ‘Chủ nhật Đỏ’ đã, đang thực sự lớn mạnh, có bước phát triển vượt bậc, trở thành một sự kiện nhân đạo mang ý nghĩa lớn lao”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng tin tưởng, với sự hưởng ứng của 25 tỉnh, thành phố, các đơn vị trong quân đội, công an, doanh nghiệp...,  năm nay sẽ thu được 25.000 đơn vị máu như dự kiến.

Nhu cầu về số lượng và chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, các cấp, các ngành, cơ quan chuyên môn cầnđẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong rằng, các phong trào, chương trình hiến máu tình nguyện như Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ… cần phát triển rộng khắp, bền vững hơn nữa, đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, ngành y tế, giáo dục, Trung ương Đoàn và các tỉnh thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để những chương trình có ý nghĩa cao đẹp như “Chủ nhật Đỏ” ngày càng lan tỏa, phát triển.

Theo ông Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học, truyền máu Trung ương, trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, dự kiến cả nước cần khoảng 125.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị cho người bệnh. Chính vì vậy, chuỗi Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ” thực sự là một trong những sự kiện hiến máu quan trọng, góp phần bổ sung một lượng lớn vào kho máu dự trữ. Đây cũng là món quà Tết vô cùng ý nghĩa dành cho người bệnh trong dịp Tết đến, xuân về.

Chương trình “Chủ nhật Đỏ” năm nay sẽ được tổ chức đồng thời tại 25 tỉnh thành, phố trên cả nước, dự kiến thu được khoảng 25.000 đơn vị máu. Ngoài hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức cũng đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bệnh nhân cần truyền máu tại Hà Nội cũng như có nhiều hoạt động thiện nguyện tại các địa phương trên cả nước.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.