Những ngã rẽ đen tối dẫn thiếu nữ ngoan hiền tới “miệng quỷ"

Nhiều em gái tuổi teen, chì vì giận hờn, chia tay người yêu cũng tuổi teen như mình, mà lên internet kết bạn vô tội vạ, để rồi từ những cuộc chat đã dẫn đến những trò "cứu nét", những cuộc chơi thâu đêm, cưỡng hiếp tập thể hay vi phạm pháp luật... dẫn cuộc đời các cô bé đến những ngã rẽ đen tối.
 

Thất tình, thiếu tình, hay một vài va vấp nhỏ, khiến nhiều cô gái trẻ, ngỡ rằng đời mình đã rơi xuống hố sâu tuyệt vọng. Để rồi, tự buông rơi bản thân mình, biến mình trở thành con mồi của những kẻ vô lương tâm, đẩy đời mình vào những bi kịch khác còn nặng nề hơn gấp bội.

Hình minh họa
Hình minh họa
* Minh Hiên, 22 tuổi, năm cuối đại học. Cái tuổi còn quá trẻ để làm lại sau một lần vấp ngã. Thế nhưng, Minh Hiên đã không chọn con đường sáng mà đi. Chuyện là Minh Hiên mới chia tay người yêu sau ba năm mặn nồng. Điều làm cô buồn nhất là cô đã trót trao thân để chứng minh cho tình yêu của mình theo lời anh người yêu mong muốn. Bao nhiêu lời hứa hẹn xây dựng tương lai, rồi dẫn về ra mắt gia đình hai bên, thế mà cuối cùng anh người yêu phũ phàng hất bỏ cô vì gặp cô gái khác. Chán đời, với tâm lý "chẳng còn gì để mất", Minh Hiên bắt đầu chuỗi ngày ăn chơi triền miên. 
Cô kết thân với những người bạn thuộc giới mà trước kia không bao giờ cô dám giao du. Từ đó cuộc đời Minh Hiên trượt dài với những đêm đi bar nhảy nhót thâu đêm, những sáng ngủ vùi bỏ bê việc học. Kết quả, năm đó cô nhận thông báo đình chỉ học của trường. Không dám cho cha mẹ biết, Minh Hiên tự xoay sở kiếm sống và nói dối nhà đã ra trường, xin được một việc làm.
Trong khi cùng quẫn, Minh Hiên nghe lời người bạn rủ rê, chấp nhận cặp bồ "đại gia" để kiếm tiền trang trải cuộc sống, tiêu xài chưng diện. Rồi từ chuyện làm "bồ nhí" của một gã nhà giàu hám gái trẻ, cô chấp nhận luôn việc "bay show" cùng các đại gia cần có người "bầu bạn" trên những chuyến công tác, du lịch xa. Tiền rủng rỉnh, đi xe xịn, xài hàng hiệu, Minh Hiên dường như quên mất tương lai phía trước, cho đến ngày cô bị bắt trong đường dây gái gọi. Ngày Minh Hiên bị bắt, các bạn sinh viên lớp cô đang vui vẻ tổ chức buổi tiệc họp mặt lớp mà không có cô.
* Cuộc đời của Lê Thị Thanh Thư ngỡ như luôn được trải thảm hoa, khi cô sinh ra trong một gia đình công chức khá giả, được giáo dục đến nơi đến chốn, cô khá xinh đẹp, lại đậu vào trường Đại học kinh tế. Có người yêu đã ra trường, làm trưởng phòng một công ty lớn, lại rất mực yêu thương cô, Thư thấy đời mình thật may mắn.
Thế nhưng, bi kịch ập đến khi người yêu cô trong một lần đi công tác xa, bị tai nạn giao thông và chết khi cả hai đang bàn kế hoạch đám cưới, chưa kịp thông báo cho gia đình. Điều đáng lo lắng với Thư nhất, sau nỗi buồn đau vì mất người yêu, đó là Thư đang mang trong bụng cái thai của người yêu cô, đã được bốn tháng.
Thư âm thầm đi phá thai, sau đó là chuỗi ngày trầm cảm và tuyệt vọng. Trong thời điểm này, Trọng, anh họ của một cô bạn cùng phòng trọ thường xuyên lui tới, bày tỏ thương cảm, luôn quan tâm, săn sóc cô. Một thời gian sau, do đang buồn đau, chán đời, lại yếu đuối, Thư ngã vào tay Trọng mà không biết đó là một gã đàn ông rất sành sỏi, chơi bời.
Thư được người yêu mới đưa đi khắp các chốn ăn chơi của Sài Gòn, có lần, trong một buổi tiệc cô đã bị bạn trai dụ dỗ sử dụng thuốc lắc, từ đó, Thư sa vào thú ăn chơi độc hại và phạm pháp ấy. Rồi một đêm, trong một cơn say ma tuý, cô bị bạn trai và cả đám bạn của anh ta cưỡng hiếp... Để quên đi mọi chuyện, cha mẹ Thư đã gửi cô về nhà cô ruột ở một huyện miền núi phía Bắc sinh sống.
* Khi chuyện buồn xảy đến với mình, nhiều cô gái đã không có đủ bản lĩnh để chống chọi lại nỗi buồn, cảm giác chán đời và sự cô đơn. Có nhiều lý do để các cô trở nên buông thả. Có cô gái sợ cảm giác cô đơn, quen với chuyện có người chăm sóc, để rồi thiếu tìm hiểu kĩ và "lấp khoảng trống" bằng vòng tay của những gã sở khanh khác, có cô gái thì tìm vui trong các cuộc chơi thác loạn, trở thành con mồi béo bở cho những kẻ săn người, sống trên thân xác phụ nữ. Có một điểm chung là các cô gái ấy, khi yêu đều "yêu hết mình", sống dễ dãi, để rồi, khi tình yêu ra đi, đều mang nặng tâm lý mặc cảm là "mất tất", chả  còn gì để mất nên "sao cũng được".
Đa phần, một khi đã lỡ sa chân, số kịp thời tỉnh ngộ để làm lại không ít, còn hầu như đều trượt dài cho đến khi nhận lấy hậu quả tồi tệ nhất, trong khi, xuất phát điểm các cô đều tốt đẹp, tương lai đầy tươi sáng.
Không ít vụ án xảy ra trong thời gian qua mà nạn nhân là các cô gái trẻ, do thất tình, chán đời, thậm chí buồn phiền chỉ vì va chạm với gia đình, có những phản ứng tiêu cực, trở thành con mồi cho những kẻ lưu manh, lợi dụng.
Nhiều em gái tuổi teen, chì vì giận hờn, chia tay người yêu cũng tuổi teen như mình, mà lên internet kết bạn vô tội vạ, để rồi từ những cuộc chat đã dẫn đến những trò "cứu nét", những cuộc chơi thâu đêm, cưỡng hiếp tập thể hay vi phạm pháp luật... dẫn cuộc đời các cô bé đến những ngã rẽ đen tối.
Những câu chuyện ấy ngày ngày diễn ra khiến các bậc người lớn xót xa, nhưng dường như vẫn chưa đủ sức cảnh tỉnh cho những cái đầu non nớt, yếu đuối và dễ buông rơi số phận của mình.
Như Huyên

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.