Du học sinh nhiễm Covid, Hải Phòng phun khử khuẩn toàn quận Đồ Sơn

Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Đồ Sơn
Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn quận Đồ Sơn
(PLVN) - Sau khi phát hiện du học sinh từng ở quận Đồ Sơn nhiễm Covid-19, Sở Y tế Hải Phòng đã triển khai kế hoạch phun hóa chất khử trùng toàn quận.

Theo đó, bắt đầu từ 19h30 ngày 26/8, Trung tâm Y tế dự phòng TP phối hợp với Phòng Hóa học - Bộ Tư lệnh Quân khu 3 sử dụng 1 xe phun hóa chất chuyên dụng phun khử trùng theo các tuyến phố chính. Hóa chất sử dụng là Cloramin B25% hoặc Clorin 70% Clo hoạt tính, dung dịch phun khử trùng có chứa Clo hoạt tính hàm lượng 0,1%.

Theo kế hoạch, lực lượng chức năng sẽ tiến hành phun khử trùng từ ngã 3 Lý Thánh Tông - 353 di chuyển qua Bệnh viện Đồ Sơn - qua chợ Cầu vồng, sau đó chạy xuôi chiều vào Khu 1 - Khu 2 - Khu 3 Casino, sân Golf Đồ Sơn.

Việc khử trùng diện rộng môi trường các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người và các tuyến đường chính trên địa bàn quận nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ gây dịch Covid-19.

Phun khử trùng diện rộng trên địa bàn quận Đồ Sơn.
 Phun khử trùng diện rộng trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Trước đó, ngày 20/8, công dân H.T.T.A trú tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng, sau khi nhập cảnh Hàn Quốc. Ngày 22/8, phía nước bạn thông tin rằng công dân này nhiễm SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân là du học sinh Hàn Quốc về và cách ly tập trung vào tháng 3/2020. Bệnh nhân có đi du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam vào 24-27/7, sau đó được cách ly tại nhà. Ngày 20/8 bệnh nhân bay sang Hàn Quốc và được xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 và đang được cách ly điều trị, tình trạng sức khỏe bình thường.

Sau khi nắm bắt thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 quận Đồ Sơn đã tích cực rà soát, điều tra 25 ca F1, 197 ca F2, đã cho cách ly tập trung và cách ly tại nhà, phun vệ sinh môi trường. Kết quả xét nghiệm 25 ca F1 lần đầu cho kết quả âm tính. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.