Cháy kinh hoàng, 8 người bỏng nặng

Căn nhà ba tầng dội lên những tiếng nổ lớn làm hai người bên trong bỏng nặng được người địa phương ứng cứu, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Căn nhà ba tầng dội lên những tiếng nổ lớn làm hai người bên trong bỏng nặng được người địa phương ứng cứu, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Hiện trường xảy ra hỏa hoạn
Hiện trường xảy ra hỏa hoạn
Chiều 28/8, hiện trường căn nhà ba tầng nằm trên đường Vũ Ngọc Phan địa phận phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn được công an phong tỏa tiến hành khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nổ làm hai người bị bỏng nặng.’
Công an điều tra tiến hành khám nghiệm làm rõ nguyên nhân
Công an điều tra tiến hành khám nghiệm làm rõ nguyên nhân

Khoảng 13h cùng ngày, căn nhà ba tầng 16A17 Vũ Ngọc Phan, Bình Thạnh dội lên tiếng nổ lớn, lửa bùng lên kèm theo khói xông nồng nặc. Chưa kịp phản ứng, người địa phương nghe tiếng cầu cứu, kêu la liên hô hoán báo những hộ dân sống xung quanh cầm bình CO2 chạy đến ứng cứu. Tiếp đó, một số thanh niên xông vào bên trong đưa một phụ nữ và cô gái ra bên ngoài, đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Lực lượng PCCC quận Bình Thạnh huy động 3 xe nước cùng lính cứu hỏa có mặt khống chế đám cháy.
Căn nhà phát ra tiếng nổ lớn, kéo theo lửa
Căn nhà phát ra tiếng nổ lớn, kéo theo lửa

Cơ quan điều tra Bình Thạnh có mặt phong tỏa khu vực tiến hành khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Tầng hai căn nhà nám đen, hư hại nghiêm trọng
Tầng hai căn nhà nám đen, hư hại nghiêm trọng

Tầng hai căn nhà xảy ra sự cố nám đen. Một số tài sản bên trong bị thiêu rụi, hư hại nghiêm trọng.

Trước đó, khoảng  2g45 cùng ngày, căn  nhà số 271/4 An Dương Vương, phường 3, quận 5 do của bà Huỳnh Thị Hoa làm chủ bùng cháy làm 6 người trọng thương, nhiều xe máy, tài sản của sinh viên bị thiêu rụi.
Hiện trường vụ cháy khiến 6 người nhập viện tại căn nhà trên địa bàn quận 5
Hiện trường vụ cháy khiến 6 người nhập viện tại căn nhà trên địa bàn quận 5

Thời điểm trên, hàng chục sinh viên đang ngủ ở ở lầu 1, lầu 2 thì phát hiện căn nhà bốc cháy. Lúc này, khói lửa bịt bùng phủ kín cả tầng trệt nên không thể thoát ra ngoài. 

Công an, dân quận địa phương có mặt thì cửa ngoài bị khóa trái, bên trong ba xe máy đang cháy ngùn ngụt. Lửa  bùng lên và bén vào cửa gỗ cạnh đó. Lúc này, những người bị kẹt bên trong đang cầu cứu nhưng không thể tiếp cận ứng cứu. Họ hoảng sợ và phải lao qua biển lửa, bám vách nhà kế bên thoát thân trong tình trạng bị bỏng.
Nhận tin  báo, hàng chục xe lính cứu hỏa, xe nước PCCC có mặt dùng vòi rồng phun nước lên cao mới khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, có 6 người bị bỏng được đưa vào bệnh viện Trưng Vương cấp cứu. Trong đó, chị  Lương Thùy Thu Uyên (SN 1990), Trần Thị Hương (SN 1988), Lê Thị Tím (SN 1990) bị bỏng ở tay và chân. Riêng anh Lê Văn Dũng (SN 1980), chị Lê Thị Hương (SN 1993) và Lữ Thanh Nghiệp (SN 1994) bỏng nhẹ đang được điều trị.
Tài sản bị thiêu rụi
Tài sản bị thiêu rụi

Theo thông tin, nạn nhân gặp nạn đa phần là sinh viên. Căn nhà trên bị lửa thiêu rụi, cháy hoàn toàn.

Cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân những vụ trên.

Bảo An - Đan Anh

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.