Cái kết ngọt ngào của mối tình không biên giới

Cái kết ngọt ngào của  mối tình không biên giới
(PLO) - Những ngày du học xứ người, Tuyền Tâm luôn ý thức mình là người con gái Á Đông và có chút định kiến với người phương Tây vốn phóng khoáng trong chuyện yêu đương. Tuy nhiên, chính tình cảm chân thành của một anh chàng bản địa đã chinh phục trái tim cô, khiến cô suy nghĩ lại và quyết định kết hôn với chàng trai đến từ nửa vòng trái đất.

Tình yêu quen qua mạng

6 năm trước, sau một thời gian học tập tại Singapore, Tuyền Tâm (SN 1990, quê TP HCM) chuyển qua Mỹ để theo học tiếp. Cuộc sống của những ngày đầu xa nhà, ở một môi trường mới, cô gái trẻ không tránh khỏi tâm trạng nhớ nhà, cô đơn khủng khiếp nơi đất khách quê người.

Theo chia sẻ của Tuyền Tâm, ở Mỹ, cuộc sống bận rộn, mọi người bị cuốn vào công việc và không có nhiều thời gian để kết bạn. Chính vì vậy, khá nhiều người làm quen và có những tình bạn, tình yêu thông qua mạng. Những ngày đầu chưa quen với vùng đất mới, Tuyền Tâm cũng lên mạng để trò chuyện. Và rồi, trong một lần tình cờ, Tuyền Tâm trò chuyện qua email với một chàng trai người Mỹ. Sau đó hai người hẹn nhau đi cà phê bên ngoài và nhận lời kết bạn với anh chàng kỹ sư phần mềm quốc tịch Mỹ có tên là Brian Merrell.

“Khi trò chuyện và gặp gỡ, Brian rất hiền lành, thật thà. Thêm nữa, anh cực kì ga lăng, nói chuyện nhỏ nhẹ và từ tốn. Trước khi mở lời, anh luôn suy nghĩ thật kĩ rồi mới nói chứ không qua loa cho vui. Anh ý tứ và chừng mực. Không những vậy, anh còn rất hài hước. Một điều nữa khiến mình ấn tượng ở anh chính là sự khiêm tốn. Mặc dù khá thành đạt nhưng anh luôn cư xử “biết người, biết ta” chứ không hề chảnh chọe. Chính những điều ấy đã làm mình ấn tượng với Brian” – Tuyền Tâm chia sẻ.

Chính trái tim ấm áp và một tình yêu chân thành của Brian Merrell đã khiến cô gái Việt như Tuyền Tâm tin tưởng và quyết định gắn bó trọn đời bên anh. 

Khi bắt đầu yêu Brian Merrell cũng là lúc Tuyền Tâm thay đổi nhận thức khá nhiều về chuyện tình cảm. Trước đây, cô luôn ý thức mình là người Á Đông và trong sâu thẳm tâm hồn đã có sẵn những định kiến cố hữu rằng người Tây thường phóng khoáng trong tình cảm, thậm chí họ quá thoáng nên không phù hợp với văn hóa, tình cảm của người phương Đông. Tóm lại là Tuyền Tâm lo sợ nếu mình lỡ yêu một chàng trai da trắng, tóc vàng thì sẽ không hạnh phúc vì họ dễ thay đổi. Nhưng kể từ khi gặp Brian Merrell, cô nhận ra rằng, sự cởi mở và phóng khoáng ấy chỉ là khi họ ở độ tuổi vị thành niên. Còn khi đã trưởng thành, thực tế, đàn ông Mỹ rất coi trọng chuyện tình cảm. Chưa kể, đàn ông phương Tây còn có nhiều điểm rất đáng yêu, đáng trọng như họ không gia trưởng, độc đoán, họ rất ga lăng và tôn trọng phụ nữ- đặc biệt người phụ nữ mà họ yêu.

Rồi Tuyền Tâm yêu Brian Merrell như lẽ tự nhiên phải thế. Ban đầu cô không dám công khai mối tình này cho gia đình biết vì cô biết chắc ba mẹ sẽ không đồng tình. Cái câu “có con mà gả chồng xa” vẫn luôn được mẹ cô nằm lòng để nhắc nhở con gái. Mặt khác, dù đã yêu Brian Merrell nhưng bản thân Tuyền Tâm cũng đâu dám chắc ngày mai, phía trước họ là gì, chỉ biết yêu nhau là yêu thôi. Nhưng rồi chính trái tim ấm áp và một tình yêu chân thành của Brian Merrell đã khiến cô gái Việt như Tuyền Tâm tin tưởng và quyết định gắn bó trọn đời bên anh. Tháng 8/2014, cặp đôi này đã chính thức về chung một nhà sau thời gian yêu đương, hẹn hò.

Tình yêu kết nối hai nền văn hóa

Người ta nói khi yêu nhau thì cuộc sống màu hồng, nhưng khi kết hôn thì cuộc sống là cầu vồng bảy sắc. Điều này cũng hàm ý cuộc sống hôn nhân giống như sắc màu của ảnh ảo, rực rỡ tráng lệ như cầu vồng đấy nhưng không biết sẽ tan biến lúc nào? Tình yêu xuất phát từ trái tim, nhưng cuộc sống sau khi kết hôn- dù là kết hôn với người mình yêu thì cuộc sống cũng có khá nhiều thay đổi. Với nhiều cô gái, việc làm dâu, làm vợ không hề dễ dàng, nhất là với những người lấy chồng ngoại quốc, khác biệt về văn hóa. Tuy nhiên, với Tuyền Tâm, cô chưa bao giờ phải rơi vào bế tắc dù làm dâu ở nước ngoài.

“Sự khác biệt trong văn hóa giữa người Mỹ và người Việt đương nhiên là có. Nhưng mình cố gắng học tập những điều tốt và suy nghĩ theo chiều hướng tích cực. Cuộc hôn nhân của mình giữa nơi đất khách quê người chưa bao giờ là khó khăn. Anh ấy rất tâm lí. Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh luôn lắng nghe những tâm sự của mình một cách chăm chú. Sau khi nghe mình nói, anh cho mình lời khuyên. Nếu mình sai, anh sẽ nhắc cho mình biết để không làm nữa. Vì thế, cuộc sống vẫn đong đầy yêu thương” – Tuyền Tâm chia sẻ.

Niềm hạnh phúc đến với Tuyền Tâm còn ở chỗ, cô rất được bố mẹ chồng yêu thương. Vì bố mẹ ở xa, nên mỗi lần đến thăm hai con, họ thường nấu rất nhiều đồ ăn dành cho Tuyền Tâm và Brian Merrell. Giữa Tuyền Tâm và mẹ không hề có cái gọi là “nàng dâu – mẹ chồng”. Thậm chí trong những ngày Noel, cô không chỉ được chồng tặng quà mà cha mẹ chồng cũng quan tâm tặng cho cô con dâu Việt nhiều món quà giá trị và mang nhiều ý nghĩa.

Một điểm nữa khiến Tuyền Tâm xúc động là bố mẹ chồng vô cùng tâm lí. Biết cô không chịu được lạnh, mỗi lần đi đâu thấy có bán chăn ấm là bố mẹ lại mua. Mẹ chồng luôn muốn xem Tâm thích ăn món gì để lần sau tới thăm sẽ làm tiếp. Tình cảm ấm áp và ngọt ngào đó làm cho Tuyền Tâm luôn được sống giữa yêu thương dù không phải trên quê hương của mình.

Tình yêu đong đầy thêm trong tim mỗi ngày

Sau khi kết hôn, Brian Merrell được thăng chức ở Microsoft, trở thành một trong những Giám đốc sáng tạo của Công ty này, Tuyền Tâm cũng được làm công việc đúng như cô mơ ước nên cả hai vô cùng thoải mái.

Ở Mỹ luôn bận rộn, công việc nhiều áp lực, nhất là với những người thành công như Brian Merrell, có nhiều khi, Brian Merrell đi làm về muộn, Tâm cũng không thấy mặt chồng cả ngày. Tuy nhiên, điều đó chưa bao giờ là thứ làm giảm đi tình yêu của họ.

Đôi vợ chồng trẻ này luôn biết cách cân bằng. Họ có thể bận rộn vì công việc nhưng luôn dành thời gian cuối cùng cho nhau. Tuyền Tâm và chồng thường ra người đi du lịch, leo núi, cắm trại, chèo thuyền kayak…

“Chúng mình đều yêu thích thiên nhiên và nắng ấm, nên cuối tuần thường cùng nhau đi đâu đó. Lâu lâu, hai đứa lại dành nguyên 1 ngày để chơi với 2 chú mèo mà bọn mình nuôi” – Tuyền Tâm chia sẻ.

Hiện tại Tuyền Tâm và chồng vẫn chưa dự định có em bé vì cả hai còn đang muốn cùng nhau trải nghiệm cuộc sống hôn nhân. Cuộc hôn nhân đi được chặng đường 3 năm nhưng như Tuyền Tâm chia sẻ, vợ chồng cô vẫn yêu nhau nồng nàn, cháy bỏng, vẫn háo hức đam mê như ngày mới quen nhau. Với cô, đó cũng là một cách để giữ cho hạnh phúc luôn đong đầy. Tuyền Tâm dự tính đến một thời điểm thích hợp, cặp đôi sẽ quyết định việc làm cha mẹ. “Mình rất mê trẻ con, cũng như bao người vợ, người mẹ Việt Nam khác. Cứ nghĩ đến có con thật tuyệt là mình đã mê rồi”- cô dâu Việt chia sẻ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.