Bùa yêu và trái tim người lạ

Bùa yêu và trái tim người lạ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một ngày, trên một nhóm kín dành riêng cho chị em phụ nữ có gia đình tâm sự, chia sẻ nỗi niềm, một chị lên đặt câu hỏi về chuyện bùa phép. Chị kể rằng vợ chồng chị quen nhau từ thời còn tay trắng, cùng nhau gầy dựng cơ nghiệp qua hơn 20 năm trời, đã có hai mặt con. Vợ chồng hạnh phúc tưởng như viên mãn. Chỉ còn chờ con lớn, đến tuổi hưu là dắt tay nhau đi khắp nơi như lời hứa lúc thanh xuân. 

Ấy thế mà bỗng dưng anh có bồ. Bồ anh là cô nhân viên của anh, nhỏ hơn anh 18 tuổi, nhỏ hơn chị 15 tuổi. 15 năm, như cả một thanh xuân của chị. Cái tuổi ấy chị đang cùng chồng bôn ba, đi từ Nam chí Bắc tìm mối hàng, nhà xưởng mới xây dựng chị cùng anh vừa làm chủ vừa làm nhân công. Ngày ấy, chị đâu nghĩ gì ngoài sự nghiệp của gia đình, ngoài chăm nuôi con.

Cô gái này 28 tuổi, chưa chồng con, trẻ tươi mơn mởn, biết chăm chút nên còn trẻ hơn tuổi thật. Nói cười nũng nĩu, dịu dàng duyên dáng, không xù xì như chị. Làm việc cùng, ngày đêm kề cận, làm sao anh không nảy sinh lòng khác?

Ban đầu, khi phát hiện ra sự việc, chị giận lắm, định gặp cô ấy, quậy một trận tưng bừng. Nhưng nhìn nhan sắc kia, thanh xuân kia, chị thấy mình thua hẳn, làm sao mà kéo được chồng về?

Thế là, một người phụ nữ mạnh mẽ như chị lại lên mạng, hỏi xem có “bùa” nào kéo được chồng về? Để chồng nhìn mình vẫn thấy ngọt ngào như thuở mới yêu, để anh từ nay đến cuối đời toàn tâm toàn ý cho vợ con, không còn nhìn ngắm người phụ nữ nào khác nữa.

Có rất nhiều người phụ nữ trên nhóm chia sẻ, an ủi chị. Cũng có không ít lời tư vấn, giới thiệu các “thầy”, các loại bùa cao tay để chị giữ chồng. Có người nói, bùa nói dạng son bán ở Thái Lan, bôi lên môi nói gì chồng cũng nghe. Có người nói, một số người dân tộc miền núi có bùa yêu, mua về sắc cho chồng uống thì chồng cả đời chỉ yêu mình. Có người còn hướng dẫn cặn kẽ, cố gắng lừa chồng đến một thầy tên Năm ở Tây Ninh, để thầy vẽ bùa lên lưng thì sau này chồng chỉ là của riêng mình.

Có người còn kể, chính người quen của họ đã từng tìm đến một thầy ở An Giang để nhờ làm bùa cho chồng quay về với mình, chồng chị bỏ nhà đi ở với nhân tình hơn một năm nay không đoái hoài đến vợ con. Quả thật, một tháng sau, người chồng trở về, như chưa có chuyện gì xảy ra. Chị vợ sắm sửa lễ vật đến tạ thầy, thầy còn cảnh báo: “Con mà đã dùng bùa này thì nó không bao giờ bỏ con. Chỉ có con bỏ nó. Mà nếu con bỏ nó, nó sẽ điên khùng đến suốt đời”.

Bao nhiêu chia sẻ, hướng dẫn mở ra một thế giới của bùa yêu, mà cả người hỏi lẫn người theo dõi câu chuyện đều tròn mắt ngạc nhiên. Thực ra, câu chuyện bùa yêu đã tồn tại nhiều năm nay. Bùa yêu được truyền tụng mang nhiều hình dạng, hình thức và “bí thuật”, có nhiều xuất xứ, từ các thầy bùa trong và ngoài nước. Bùa yêu còn được rao bán trên mạng với đủ các hình thức: Bùa son, bùa nước hoa, bùa đeo, bùa thuốc nước…

Và đáng ngạc nhiên là, giữa xã hội khoa học hiện đại, vẫn có hàng loạt cô gái tranh nhau mua những thứ bùa yêu như thế, để giữ chồng, để níu kéo trái tim người đã ra đi, để người yêu phụ bạc mình quên đi tình mới và quay về.

Nếu bùa yêu có tác dụng thật? Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư từng viết một tản văn có tên “Bùa yêu” và còn nhỏ thất tình. Trong đó, có kể về một cô gái đang bị tổn thương vì người mình thầm yêu đi lấy vợ. Mẹ cô gái thấy con đau lòng, đi tìm một ông thầy bùa nhằm mong xin một lá bùa cho chàng trai kia bỏ vợ sắp cưới đến với cô. Cô gái trả lời má mình: “Thí dụ như bùa linh nghiệm thì ảnh sống bên con cũng đâu phải của con”.

Tản văn ấy viết: “Sẽ khổ sở rất dài khi mắt ta thấy những cử chỉ thương yêu, tai ta nghe những lời nói ngọt ngào mà trong bụng ta biết tỏng tòng tong tất cả đều không thật. Lúc đó ta sẽ chết dần mòn vì đau tủi, chắc còn vất vả hơn giai đoạn thất tình bây giờ, khi cứ canh cánh trong lòng: Thằng cha này tình tứ với mình là nhờ… tấm bùa chứ chẳng xuất phát từ tình yêu gì đâu. Và cái cười dịu dàng kia, ánh mắt ấm áp kia, nụ hôn ngọt ngào kia, vòng tay nồng nàn kia… thấy vậy mà không phải vậy.

Ta nhìn cuộc đời thấy lệnh lạc, mất mát ít nhiều. Đó là chưa kể phải thoi thóp lo âu, sợ tự dưng một ngày bùa thiêng hết tác dụng, thằng bạn rùng mình một cái, ngơ ngác hỏi ủa, sao hai đứa mình nằm chung giường vậy, xin lỗi nghen, chắc tại hồi hôm tui xỉn quá nên chui ẩu vô mùng bà... Tất cả sẽ chấm dứt ở đó, thằng nọ phủi sạch những ngày tháng mạn nồng cái rột, bỏ lại ta một mình chìm dưới đống kỷ niệm thương yêu. Với ký ức trống trơn, thằng nọ phơi phới ra đi, còn ta thì nhớ hoài, đau hoài…”.

Và cô gái ấy quyết định đối diện với nỗi thất tình của mình, tự chữa lành vết thương cho mình, chứ không nhờ đến bất cứ tấm bùa nào để trói buộc một thân xác vô hồn vào số phận cô.

Nhưng tiếc rằng, đâu phải cô gái nào cũng sáng suốt như cô gái bé nhỏ ở miền quê kia. Bùa yêu, bùa công danh, bùa sự nghiệp, kumanthoong… Bùa phép như tấm phao cứu sinh cho những người muốn chọn con đường tắt để có kết quả viên mãn nhất, mà không cần phải trả giá hay nỗ lực. Nhưng trái tim người lạ, nhờ bùa yêu mà có thì đâu chân chính thuộc về mình? Tiền bạc hay danh vọng đến từ bùa phép, rút cục lại, là một cuộc đời vay mượn, đâu phải đời mình?

Huống hồ, dễ đâu có bùa phép hiển linh nhiều thế, đủ để đáp ứng hết những trái tim tham lam? 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.