Đà Nẵng dự kiến cho người dân di du lịch trong thành phố từ ngày 20/10

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đà Nẵng dự kiến cho người dân đi du lịch trong thành phố từ ngày 20/10 và từ tháng 11 sẽ thực hiện “bong bóng du lịch” với Quảng Nam, Quảng Ninh.
Đà Nẵng dự kiến cho người dân đi du lịch trong thành phố từ giữa cuối tháng 10 này. Đà Nẵng dự kiến cho người dân đi du lịch trong thành phố từ giữa cuối tháng 10 này.

Ngày 13/10, tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ nhất năm 2021 do HĐND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã nêu vấn đề, ngành du lịch của Đà Nẵng đang bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề liên quan và kéo theo nhiều lao động bị thất nghiệp, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh bị phá sản.

Ông Dũng đặt câu hỏi: Vậy kế hoạch, lộ trình của Đà Nẵng thế nào để khôi phục, phát triển du lịch thời gian đến cũng như trong trung hạn và dài hạn?.

Liên quan vấn đề này, bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, khác với năm 2020, biến thể Delta lây lan nhanh đã làm thay đổi những kế hoạch của thành phố. Việc khôi phục du lịch gặp nhiều khó khăn như khung pháp lý về phòng chống dịch, quy định đi lại, thẻ xanh… giữa các địa phương còn khác nhau và trên bình diện quốc tế cũng khác. Do đó, khả năng hoạt động trở lại của doanh nghiệp, lao động ngành du lịch là một thách thức.

Cũng theo bà Hạnh, Đà Nẵng dự kiến khôi phục du lịch theo phương châm chủ động thích ứng và phải đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên ngành du lịch. Trước tiên sẽ đón khách nội địa và thí điểm đón khách quốc tế với slogan “Enjoy Đà Nẵng”.

Hiện, Sở Du lịch đang xin ý kiến UBND TP Đà Nẵng phương án từ ngày 20/10 cho người dân đi du lịch trong thành phố. Từ tháng 11 thực hiện “bong bóng du lịch” giữa Đà Nẵng với một số địa phương, đầu tiên là Quảng Nam và Quảng Ninh. Sau đó, khi cả nước chuyển trạng thái bình thường mới thì Đà Nẵng khôi phục toàn bộ hoạt động du lịch.

Về đón khách quốc tế, Sở Du lịch dự kiến bắt đầu từ tháng 11 với 2 nhóm khách. Thứ nhất là người nhập cảnh làm công vụ, thăm thân, hồi hương… Những người này sẽ cách ly bảy ngày và theo các quy định khác của Bộ Y tế. Nhóm thứ hai du lịch trọn gói, khép kín với những thị trường đã mở cửa du lịch, áp dụng hộ chiếu vaccine, tập trung vào thị trường Hàn Quốc và Nga.

Vũ Vân Anh
Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ áp dụng chính sách đi lại bằng đường hàng không chủ yếu dựa vào tiêm chủng. Ảnh: Reuters

Du lịch Mỹ "rộng cửa" với du khách đã tiêm vaccine

(PLVN) - Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm 25/10 đã ký một lệnh áp đặt các yêu cầu vaccine mới đối với hầu hết các du khách quốc tịch nước ngoài và dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với Trung Quốc, Ấn Độ và phần lớn châu Âu có hiệu lực từ ngày 8/11.

Đọc thêm

Quy tắc ứng xử văn minh khi du lịch Quảng Bình

Quy tắc ứng xử văn minh khi du lịch Quảng Bình
(PLVN) - Hướng đến mục tiêu đưa ngành du lịch hoạt động an toàn và hiệu quả trong thời kỳ bình thường mới, ngày 19/10, Sở Du lịch Quảng Bình ban hành “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch Quảng Bình”.

Điều gì đã làm nên "hương vị" văn hóa Mỹ?

Điều gì đã làm nên "hương vị" văn hóa Mỹ?

(PLVN) - Thuật ngữ "As American as apple pie" thường dùng để miêu tả những điều vốn là đại diện tiêu biểu cho văn hóa của nước Mỹ. Vì vậy hễ khi nhắc đến quốc gia này, người ta sẽ nói: "As American as apple pie".

14 tỉnh tham gia Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông

14 tỉnh tham gia Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông
(PLVN) - Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 24 đến 26/12/2021 tại TP. Lai Châu với sự tham gia của 14 tỉnh có đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

Các hãng lữ hành ngập ngừng đón khách

Các hãng lữ hành mong các tỉnh đừng mỗi nơi một phách.
(PLVN) -  Chuyến đi “mở hàng” từ sau làn sóng dịch COVID-19 thứ tư của các công ty du lịch đưa khách du lịch đến Hà Giang vào trung tuần tháng 10/2021 bị hoãn. Việc có nơi sẵn sàng đón khách, có nơi chưa khiến các doanh nghiệp du lịch bị động, “rối như tơ vò”. Mỗi tỉnh một phách làm khó cho doanh nghiệp thiết kế tour đón khách.

Đà Nẵng đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022

Đà Nẵng được công bố đăng cai Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022
(PLVN) - Ngày 14/10, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, trong khuôn khổ Diễn đàn phát triển đường bay thế giới (World Routes) diễn ra tại Milan (Ý) mới đây, Việt Nam được công bố là thành phố đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022).

Quảng Nam kiến nghị Thủ tướng cho đón khách quốc tế

Phố cổ Hội An
(PLVN) - Ngày 14/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cho phép Quảng Nam được đón khách du lịch quốc tế (sau khi thực hiện thí điểm tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Du lịch Hàn quốc “Trao yêu thương, Tiếp sức mạnh”

Du lịch Hàn quốc “Trao yêu thương, Tiếp sức mạnh”
(PLVN) - Ngày 12/10/2021, 1.000 phần quà có giá trị hơn 1 tỷ đồng đã được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP HCM. Chương trình nằm trong Chiến dịch 2021 Korea Love Box được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc triển khai tại Việt Nam.

Hòa Bình hướng đến là trung tâm du lịch trung du Bắc Bộ

Khu du lịch Cao Phong tại xã Thung Nai, Hòa Bình
(PLVN) - Trong những năm qua, tỉnh Hòa Bình đã quyết tâm thực hiện Chương trình hành động theo Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Với những lợi thế sẵn có, Hòa Bình đã xây dựng được thương hiệu du lịch đặc trưng, hướng đến là trung tâm du lịch vùng trung du Bắc Bộ.

Phú Thọ đẩy mạnh khai thác điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô

Lễ hội làng Hùng Lô mang đậm nét văn hóa Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, thu hút đông đảo nhân dân và du khách thập phương. Ảnh: Việt Thắng
(PLVN) -  Mới đây, UBND tỉnh Phú Thọ mới đây đã ban hành Quyết định số 2406/QĐ-UBND công nhận Điểm du lịch văn hóa cộng đồng Hùng Lô, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây được xem là cơ hội để điểm du lịch này quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch, đồng thời triển khai xây dựng sản phẩm du lịch mới.