Đa dạng sản phẩm thu hút du khách đến Huế trong dịp hè 2024

Sự kiện "Huế- Chào hè 2024" được tổ chức tại phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP Huế) nhằm tạo hiệu ứng truyền thông thu hút du khách đến tham quan tại Huế.
Sự kiện "Huế- Chào hè 2024" được tổ chức tại phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP Huế) nhằm tạo hiệu ứng truyền thông thu hút du khách đến tham quan tại Huế.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang tung thêm nhiều sản phẩm nhằm đạt mục tiêu đón 3,5-4 triệu lượt khách trong năm 2024.

Tối 19/4, tại phố đi bộ Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm đem lại không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn. Đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong dịp hè, hướng đến những hoạt động thu hút du khách trong những tháng cuối năm.

Sự kiện được tổ chức còn góp phần truyền thông, quảng bá các chương trình của Festival Huế 2024; các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Huế; chính sách ưu đãi của các đơn vị doanh nghiệp địa phương đến với đông đảo du khách cũng như các hãng lữ hành trong và ngoài nước.

Du khách tìm hiểu thông tin về các sản phẩm du lịch tại các gian hàng trưng bày ở sự “Huế - Chào hè 2024”.

Du khách tìm hiểu thông tin về các sản phẩm du lịch tại các gian hàng trưng bày ở sự “Huế - Chào hè 2024”.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế tập trung vào các sản phẩm du lịch như: Nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, MICE kết hợp tham gia hoạt động lễ hội, các giải thể thao trong Festival Huế, các sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa di sản, nghệ thuật, vùng nông thôn, sông hồ, suối thác. Bên cạnh đó, giới thiệu đến du khách tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối Di sản Miền Trung” và các sản phẩm dịch vụ đi kèm, các sản phẩm/tour du lịch xanh, tour gắn với trải nghiệm Áo dài truyền thống và ẩm thực địa phương.

Để mọi người dân có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về các sản phẩm du lịch hè hấp dẫn, tại sự kiện, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã bố trí 14 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch địa phương để trưng bày, giới thiệu.

Tham gia sự kiện, người dân và du khách được tìm hiểu, khám phá các gói du lịch, dịch vụ lưu trú, nhà hàng, vé tham quan... với giá ưu đãi; Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như bốc thăm trúng thưởng, mini game, giao lưu văn nghệ... Ngoài ra, du khách đã được trải nghiệm các loại hình ẩm thực và các hoạt động văn hóa, giải trí ở khu vực phố đi bộ Hai Bà Trưng.

Loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe đang được đẩy mạnh phát triển

Loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe đang được đẩy mạnh phát triển

Theo Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, sự kiện “Huế - Chào hè 2024” là dịp để các đơn vị lữ hành, du khách trong và ngoài nước tìm hiểu, trải nghiệm, khám phá các hoạt động văn hóa, ẩm thực, sản phẩm dịch vụ và điểm đến du lịch mới của Huế. Đây cũng là hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Huế đến với du khách, đồng thời kích cầu du lịch hè 2024 trên địa bàn tỉnh.

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70%, tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng.

Theo thống kê, trong quý 1 năm 2024, lượng khách du lịch đến Huế ước đạt 892.000 lượt, tăng 41% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 447.000 lượt, tăng 74,6%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 1.711 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ.

Đọc thêm

Lời mời từ vùng đất “sơn ca làm cơm trà, rượu ngon kính người thân"

Một góc trưng bày giới thiệu văn hóa trà của Quảng Tây.
(PLVN) - Nhân dịp “Ngày trà quốc tế” lần thứ năm, hôm nay (21/5), tại Hà Nội, Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Du lịch Quảng Tây tổ chức hoạt động “Hội thảo văn hóa: Trà và thế giới - Nhã tập” và Hội nghị xúc tiến du lịch, văn hóa, gửi lời mời tới du khách Việt Nam từ vùng đất “sơn ca làm cơm trà, rượu ngon kính người thân".

Huế - Thành phố của những Festival

Festival Huế đã khẳng định thương hiệu. (Ảnh: Tổ Quốc)
(PLVN) - Từng được xem là lễ hội hoàng gia của triều đình Nguyễn, Festival Huế ngày nay vẫn giữ được nét truyền thống đặc sắc. Festival Huế là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Khách quốc tế mê mẩn 'phượt' cung đường Hà Giang

Hình ảnh núi non Hà Giang. (Ảnh: Hồ Gia Bảo)
(PLVN) - Nhắc đến Hà Giang, có lẽ đọng lại trong nhiều du khách là hình ảnh núi non hùng vĩ, là dòng sông Nho Quế xanh ngắt, hay là những cung đường đèo khúc khuỷu đầy tính thử thách... Mảnh đất này đã và vẫn đang là điểm đến mà nhiều du khách quốc tế muốn chinh phục.

Ra mắt làng du lịch cộng đồng Đăk Răng

Tiết mục biểu diễn Cồng chiêng tại buổi Lễ công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng.
(PLVN) - Tại làng Đăk Răng, xã Đăk Dục, sáng 17/5, UBND huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận Làng Du lịch Cộng đồng Đăk Răng và Ngày hội Văn hóa-Thể thao các dân tộc xã Đăk Dục năm 2024.

Dự báo xu hướng du lịch hè 2024

Du lịch biển được lựa chọn nhiều nhưng chủ yếu là các du khách đi theo đường bộ. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Dự báo thị trường du lịch trong nước hè 2024 sẽ chủ yếu tập trung vào 2 phân khúc đó là “đường bộ nội vùng” và “đường bay nước ngoài”. Du khách đang lựa chọn các tour tuyến tránh phải đi máy bay bởi chi phí cao.

Áp lực “kép” nửa đầu năm của ngành Du lịch Việt Nam

Ngành Du lịch Việt Nam cần khắc phục áp lực “kép” để bứt phá. (Ảnh minh họa: - Nguồn: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Nửa đầu năm 2024 sắp qua đi, để lại nhiều số liệu tích cực, hứa hẹn một năm khởi sắc của ngành Du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, vẫn còn hai áp lực chính đang bủa vây ngành này là “cơn khát” khách du lịch của doanh nghiệp và “bài toán” về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bảo vệ không gian diễn xướng cho ca Huế

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Đề án bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật ca Huế. (Ảnh: Du lịch khám phá)
(PLVN) - Các nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc lo lắng, ca Huế bị pha tạp khi trình diễn cho du khách. Ca Huế bị “bôi bác” bởi một số người mang danh nghệ sĩ ca Huế tự chế những lời mới thô tục thay vì điệu ca, lời cổ và phá nát âm hưởng ca Huế. Để “dẹp loạn ca Huế pha tạp” này, ngày 13/5/2024, các thuyền du lịch có tổ chức biểu diễn ca Huế phải lắp đặt các camera giám sát tại khu vực biểu diễn kết nối với hệ thống thông tin của Sở VHTT Thừa Thiên Huế và Tổ kiểm tra liên ngành về ca Huế.

Khi nghệ thuật chạm tới trái tim thành phố

Các đại biểu tham quan không gian Dự án nghệ thuật. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Dự án nghệ thuật trên cầu dành cho người đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật do nhóm họa sĩ Vũ Xuân Đông, Lê Đăng Ninh, Cấn Văn Ân và giám tuyển Nguyễn Thế Sơn thực hiện đã góp phần thúc đẩy thói quen đi bộ khám phá các di sản văn hóa nghệ thuật trong đô thị - một thói quen dần phát triển trở lại trong những năm gần đây.

Tháng 5 đắm say vẻ đẹp Y Tý mùa nước đổ

Tháng 5 đắm say vẻ đẹp Y Tý mùa nước đổ
(PLVN) - Y Tý (Lào Cai) không chỉ đẹp vào thời điểm lúa chín vàng mà còn mang sức hút đặc biệt trong mùa nước đổ, những thửa ruộng bậc thang loang loáng nước, chồng lên nhau như những tấm gương khổng lồ.

Bay cùng khinh khí cầu, ngắm Hải Phòng từ trên cao

Người dân và du khách đã được trải nghiệm khinh khí cầu, ngắm đảo ngọc Cát Bà từ trên cao nhân dịp Lễ hội Cát Bà vừa qua
(PLVN) - Nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2024), Festival Khinh khí cầu tại Hải Phòng sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/5/2024 trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ 11. Sự kiện này sẽ phục vụ người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm miễn phí việc check in và ngồi khinh khí cầu để ngắm Hải Phòng từ trên cao...