Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 có doanh thu trên 180 tỷ đồng
Du khách tìm đặt tour trong dịp hè 2024 (ảnh Huy Hoàng).
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) vừa bế mạc vào chiều 14/4/2024 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Trong 4 ngày từ 11-14/4/2024, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - bà Cao Thị Ngọc Lan, với sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam – bà Cao Thị Ngọc Lan tại lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (ảnh Thùy Dương).
Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính có tới gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam.
Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia Hội chợ, kết quả cho thấy: Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ VNĐ; 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ; Có 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025.
Tôn vinh các đơn vị lữ hành tại Hội chợ (ảnh Thùy Dương).
Cũng trong dịp này, Hội chợ đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.
Nhiều hoạt động văn hóa quảng bá du lịch thu hút du khách (ảnh Thùy Dương).
Hội chợ đã có hàng trăm tin, bài đăng trên các phương tiện báo chí và trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ VITM trên nền tảng Tik Tok, góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ.
(PLVN) - Thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu năm 2025 đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách, doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.
(PLVN) - Được mệnh danh là miền đất hành hương, núi Bà Đen với một hệ thống các công trình văn hoá tâm linh kỳ vĩ hút đông đảo du khách đến chiêm bái, đặc biệt vào dịp cuối năm.
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.
(PLVN) - Đã đặt chân tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, cô gái người Mỹ cho rằng Việt Nam là một trong 5 nước đáng ghé thăm nhất và chắc chắn sẽ quay trở lại lần nữa.
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.
(PLVN) - Năm 2024, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang ước đón khoảng 3,8 triệu lượt khách, đạt 116% so với kế hoạch. Qua những con số ấn tượng này, địa phương đã và đang trở thành điểm đến du lịch lý tưởng trong mắt khách.
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.
(PLVN) - Năm qua, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã tích cực thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 199/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.
(PLVN) - Ngày 7-8/12, tại khu vực rừng sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) diễn ra Hội hoa sở, một trong những sự kiện thuộc khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu.
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.
(PLVN) - Không chỉ giúp quảng bá hình ảnh, con người và sản phẩm muối Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) nức tiếng, việc phát triển du lịch cộng đồng còn cải thiện thu nhập, góp phần giải bài toán ‘được mùa, mất giá’ tồn tại dai dẳng suốt nhiều năm qua.
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.
Vừa qua, du lịch Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành thành tựu tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards 2024) diễn ra tại thủ đô Manila, Philippines.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.