Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 có doanh thu trên 180 tỷ đồng
Du khách tìm đặt tour trong dịp hè 2024 (ảnh Huy Hoàng).
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) vừa bế mạc vào chiều 14/4/2024 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Trong 4 ngày từ 11-14/4/2024, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam - bà Cao Thị Ngọc Lan, với sự tham gia của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 480 gian hàng và trên 700 đơn vị.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam – bà Cao Thị Ngọc Lan tại lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (ảnh Thùy Dương).
Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Ước tính có tới gần 80 nghìn khách đến tham quan, mua sắm tại Hội chợ. VITM Hà Nội 2024 tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của Du lịch Việt Nam.
Theo khảo sát nhanh của 50 đơn vị tham gia Hội chợ, kết quả cho thấy: Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ đạt trên 180 tỷ VNĐ; 92% các doanh nghiệp đạt mục tiêu khi tham gia hội chợ, trong đó 5,4% vượt mục tiêu mong đợi; 91,9% hài lòng với các hoạt động tại Hội chợ; Có 81% đơn vị cam kết tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2025.
Tôn vinh các đơn vị lữ hành tại Hội chợ (ảnh Thùy Dương).
Cũng trong dịp này, Hội chợ đã có 23 sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2024. Các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách du lịch và hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế đã tạo ra không khí sôi nổi, một khí thế mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch cả nước, góp phần quan trọng phục hồi, đẩy nhanh tăng tốc, phát triển du lịch Việt Nam nhanh và hiệu quả.
Nhiều hoạt động văn hóa quảng bá du lịch thu hút du khách (ảnh Thùy Dương).
Hội chợ đã có hàng trăm tin, bài đăng trên các phương tiện báo chí và trên 12 triệu lượt truy cập thông tin về Hội chợ VITM trên nền tảng Tik Tok, góp phần nâng cao công tác truyền thông của Hội chợ.
(PLVN) - Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2025, các cảng hàng không trên cả nước đã đón gần 60 triệu lượt hành khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng vọt gần 13%.
(PLVN) - Với sự kết hợp giữa nền văn hóa đặc sắc, cảnh quan hấp dẫn, chính sách du lịch thuận lợi cùng tour đặc sắc, Hàn Quốc và Singapore đang trở thành hai điểm đến quốc tế hàng đầu của du khách Việt trong những năm gần đây.
(PLVN) - Enjoy Danang Festival 2025 chính thức khai màn, đưa thành phố biển Đà Nẵng vào mùa cao điểm lễ hội với chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hấp dẫn khẳng định vị thế điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á.
(PLVN) - Ngày 19/6, trên mạng xã hội lan truyền clip một dù lượn có động cơ cánh quạt lao vào du khách trên bãi biển khu vực Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh).
(PLVN) - Hành trình Bắc – Nam bằng tàu Thống Nhất không chỉ là một chuyến đi qua dải đất hình chữ S, mà còn là cuộc phiêu lưu độc đáo giữa thiên nhiên kỳ vĩ và chiều sâu văn hóa, vừa được tạp chí danh tiếng Lonely Planet vinh danh đứng đầu trong danh sách "24 chuyến tàu hỏa tuyệt vời nhất hành tinh" năm 2025.
(PLVN) - Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.
(PLVN) - Phát triển các tour du lịch đêm đang là một xu hướng được ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương chú trọng phát triển. Du lịch đêm cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, tăng hiệu suất du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh mặt thuận lợi của những tour du lịch đêm, việc bảo đảm an toàn cho du khách cần được chú trọng.
(PLVN) - Những ngày đầu hè, cánh đồng sen Trà Lý (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) nở rộ, nhuộm hồng cả một vùng quê yên bình dưới chân núi Hòn Tàu. Không chỉ là nguồn sinh kế cho người dân, đầm sen rộng hàng chục hecta này đang trở thành điểm check-in lý tưởng, thu hút đông đảo du khách và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng, lưu giữ khoảnh khắc giữa thiên nhiên thuần khiết.
(PLVN) - Tăng tốc phát triển du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế tỉnh Cà Mau 8% trở lên. Đồng thời, bứt phá tạo đà, tạo thế, tạo lực tăng trưởng hai con số trở lên ở các giai đoạn tiếp theo.
(PLVN) - Một khoảnh khắc gây sốc đã được camera an ninh ghi lại tại phòng trưng bày nghệ thuật ở Verona, Ý, khi một du khách vô tư ngồi lên chiếc ghế nghệ thuật đính đầy pha lê Swarovski – được đặt theo tên danh họa Van Gogh – khiến tác phẩm nghệ thuật mong manh này bị hư hại nghiêm trọng.
(PLVN) - Không rực rỡ như những phố cảng trăm năm tuổi, không ồn ào như những bến tàu du lịch sầm uất của châu Á, nhưng Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã, đang lặng lẽ định hình một tương lai lớn: Trở thành điểm đến đón tàu khách quốc tế hàng đầu khu vực phía Nam, một “cửa ngõ biển” thực thụ của ngành du lịch quốc gia.
(PLVN) - Trào lưu chụp ảnh mạo hiểm để sống ảo, chụp ảnh tự sướng tại các cung đường uốn lượn, chỏm núi cao, gần vực sâu, bên thác nước chảy xiết… và tung lên mạng xã hội để đổi lấy những lượt “like” khiến nhiều du khách thích thú. Nhưng chỉ một cú sảy chân hay đơn giản là một pha mất thăng bằng do quá tập trung vào việc selfie, có thể đẩy họ đến gần hơn với “tử thần” đang chực chờ.
(PLVN) - Tối 13/6, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn), UBND tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch hè năm 2025 với chủ đề: “Quy Nhơn- Thiên đường biển- Khát vọng vươn xa”.
(PLVN) - Du lịch Việt Nam vốn có lợi thế về đường biển dài, dòng biển ấm, với khung cảnh thiên nhiên trong vắt như ngọc. Vì vậy, Việt Nam rất phù hợp để phát triển du lịch tàu biển hạng sang. Hiện nay, loại hình du lịch này đang là một hướng phát triển của nhiều tỉnh, địa phương.
(PLVN) - Mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của bão số 1 (Wutip) đã gây ra hàng loạt điểm sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà (TP Đà Nẵng), buộc cơ quan chức năng phải tạm dừng hoạt động tham quan để đảm bảo an toàn.
(PLVN) - Sau thành công của Chợ đêm Sonasea Phú Quốc, Tập đoàn CEO tiếp tục mang mô hình Chợ đêm ẩm thực kết hợp giải trí đến với Vân Đồn (Quảng Ninh), hứa hẹn tạo thêm điểm nhấn sôi động cho du lịch địa phương. Chợ đêm Sonasea Vân Đồn dự kiến chính thức khai trương vào ngày 14/6/2025, mở ra không gian mua sắm, thưởng thức ẩm thực và giải trí độc đáo cho người dân và du khách.
(PLVN) - Ngành du lịch Hà Nội đang nắm bắt cơ hội đưa trải nghiệm tour đêm, nghe các di sản “kể chuyện” nghìn năm thành điểm nhấn trong du lịch, tạo sự lôi cuốn đặc biệt với du khách trong nước và quốc tế.
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đã đón 35 chuyến tàu biển quốc tế, đưa gần 50.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch địa phương, đặc biệt trong bối cảnh mùa cao điểm du lịch tàu biển thông thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau.