'Túi khôn' cho những hành trình du lịch cực chất, cực chill

'Túi khôn' cho những hành trình du lịch cực chất, cực chill
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong thời đại 4.0, những chuyến đi của người trẻ không chỉ dừng ở điểm bắt đầu và điểm đến, đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

“Túi khôn” chạm là đi, đi là đến, đến là chất lừ

Smartphone, mạng xã hội và “xê dịch” là những thứ không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của đa số GenZ trong đó có cô nàng Ngọc Anh (20 tuổi, Hà Nội). Tận dụng lợi thế của người trẻ và sự am hiểu về công nghệ, điều này đã khiến cho mỗi cuộc hành trình của cô nàng đều trở nên vô cùng thú vị. “Chạm là đi, đi là đến, đến là chất lừ”, bí quyết nằm ở ứng dụng Mobifone Smart Travel – “túi khôn du lịch” đã gắn bó với Ngọc Anh cùng những người bạn của mình suốt thời gian qua.

“Trước đây, mình hay sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về các điểm đến. Tuy nhiên thực tế không phải lúc nào cũng như trên mạng. Có quá nhiều những thông tin gây nhiễu khiến mình khó có thể phân biệt đâu là reviews (chia sẻ kinh nghiệm) thực sự từ người dùng và reviews ảo mà các công ty, các nhà cung cấp dịch vụ du lịch bỏ tiền ra để mua. Những trái đắng kiểu “treo đầu dê bán thịt chó” thực sự rất khó chịu.

Cho đến khi mình biết đến Smart Travel của MobiFone thì mình có thể yên tâm kê cao gối ngủ trước mỗi chuyến đi. Không chỉ cung cấp những hình ảnh, giới thiệu chân thực, đa chiều về các điểm đến, ứng dụng còn kết nối với các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý. Nếu có vấn đề gì phát sinh, mình có thể phản ánh trực tiếp trên ứng dụng, đường dây nóng thay vì phải “cầu cứu” trên mạng xã hội như trước”, Ngọc Anh chia sẻ.

Mọi thứ cần thiết cho mỗi chuyến đi như thông tin hành trình, tuyến đường, các loại hình phương tiện, chỗ ăn, chỗ ngủ, nơi mua sắm, có gì thú vị, phong tục tập quán địa phương, đặc sản, những điều cần lưu ý… đều được cung cấp dễ dàng trên ứng dụng. Không chỉ đọc thông tin, xem video giới thiệu, hình ảnh về các điểm đến còn được nâng tầm nhờ khả năng tích hợp các công nghệ tiên tiến như AR/VR, 3D đầy sắc nét và sinh động. “Khi nhấp vào một bức ảnh về núi non, điều thú vị nhất là mình có thể di chuyển nó để có trường nhìn rộng hơn, cảm giác giống như đang ngoái cổ quan sát được những thứ xung quanh kiểu 360 độ vậy”, Ngọc Anh chia sẻ trải nghiệm khám phá trước các điểm đến với ứng dụng yêu thích của mình.

Mã QR để cài đặt MobiFone Smart Travel cho điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành IOS
Mã QR để cài đặt MobiFone Smart Travel cho điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành IOS

Không chỉ được ưa chuộng bởi những người trẻ độc thân, MobiFone Smart Travel còn là ứng dụng không thể thiếu đối với các gia đình, giúp đem lại những chuyến đi ý nghĩa, an toàn, tiết kiệm cho cả cha mẹ và con cái.

“Gia đình mình có em bé nên đi đâu yếu tố an ninh, an toàn cũng được đặt lên trên hết. Rồi thì khi đến một nơi nào đó, nghỉ tại đâu cũng phải xem xung quanh có gì ăn cho con, chỗ nào cho con chơi, chỗ nào cả gia đình có thể có được trải nghiệm mới lạ. Ngon, bổ, rẻ và an toàn, tất cả những thứ mà mình mong muốn đều có thể tìm thấy trên Smart Travel. Đôi lúc, cảm thấy ứng dụng rất hiểu mình khi có thể đưa ra những gợi ý phù hợp với sở thích, với nhu cầu của bản thân và gia đình”, chị Trà My (Đà Nẵng) chia sẻ. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, anh chị cũng đang nghiên cứu các địa điểm được ứng dụng gợi ý để chốt hạ nơi mà cả gia đình mong muốn đến nhất.

Kết nối khách du lịch trong và ngoài nước, tầm nhìn rộng lớn về tương lai

Được MobiFone đặc biệt đầu tư, phát triển trong thời gian qua, nhằm góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ngành du lịch, chuyển đổi số quốc gia, MobiFone Smart Travel đang dần trở thành người bạn đồng hành quen thuộc, tin cậy, được chia sẻ mạnh mẽ trong cộng đồng của những người đam mê du lịch trong và ngoài nước.

Sản phẩm phát huy được thế mạnh của MobiFone trong việc khai thác các công nghệ tiên tiến hàng đầu để đưa vào hệ sinh thái số của mình như tính năng tham quan thực tế ảo (VR360/AR), bản đồ số, bảo tàng số/triển lãm ảo; tích hợp các cổng thông tin du lịch địa phương, SIM du lịch, nền tảng quản trị cơ sở lưu trú, các tiện ích như Kiosk du lịch, Wifi Marketing... để đem đến những trải nghiệm toàn diện, mượt mà cho khách quan trong thời đại số hóa.

Mã QR để cài đặt MobiFone Smart Travel cho điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android
Mã QR để cài đặt MobiFone Smart Travel cho điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android

Không chỉ đẩy mạnh về mặt công nghệ, MobiFone còn nỗ lực tìm kiếm, liên kết với các doanh nghiệp uy tín, kinh doanh trong lĩnh vực để đem đến những dịch vụ chất lượng tối ưu cho người dùng với quyền lợi ưu đãi hấp dẫn. Thông qua cổng thông tin du lịch được tích hợp, MobiFone Smart Travel cũng cung cấp tới khách quan những thông tin chính thống về du lịch của từng địa phương với các sự kiện, lễ hội, điểm đến cũng như chính sách ưu đãi trong từng thời điểm cụ thể,… Có thể nói, đây chính là cầu nối quan trọng để các cơ quan quản lý du lịch và địa phương có thể kết nối dễ dàng, hiệu quả tới người dân, khách du lịch trong, ngoài nước.

Theo Tổng cục Du lịch, mục tiêu năm 2024 của ngành là phấn đấu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, nâng tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Cùng với sự định hướng phát triển có bài bản của các địa phương, sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ và các sản phẩm số cũng đang góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu kể trên. Nhờ việc được tích hợp đa ngôn ngữ, MobiFone Smart Travel cũng là một ứng dụng đang được ưa chuộng đối với các khách du lịch quốc tế khi đến với Việt Nam, giúp quảng bá sâu rộng về hình ảnh đất nước, con người, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế số nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.