Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Các nghệ sỹ tham gia đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024.
Các nghệ sỹ tham gia đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.

Đã thành thông lệ, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành với tỉnh Thanh Hóa và TP Sầm Sơn tổ chức đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024. Với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, đêm nghệ thuật được chia thành 3 chương: Tinh hoa văn hóa xứ Thanh, âm vang biển xanh và Sầm Sơn rạng rỡ tương lai, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên - con người xứ Thanh, tường thuật trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa và tiếp sóng trên nhiều đài truyền hình khắp toàn quốc.

Thông qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc được trình diễn bởi dàn nghệ sỹ nổi tiếng, chương trình dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc: sâu lắng với những khúc hát dân ca mang đậm bản sắc xứ Thanh như Hò sông Mã, Đi cấy; lãng mạn cùng Nắng vàng biển xanh và anh, Phố biển, Yêu hay cuồng nhiệt cùng những bài hát nhạc trẻ sôi động như Đi chùa cầu duyên, Đi để trở về…

Lễ hội biển Sầm Sơn luôn thu hút đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội biển Sầm Sơn luôn thu hút đông đảo người dân và du khách.

Sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024, cùng chương trình nghệ thuật “Sầm Sơn - Rực rỡ sắc màu” sẽ góp phần khắc họa rõ nét chân dung đô thị trẻ Sầm Sơn vừa căng tràn sức sống hiện đại, vừa giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, đang trên hành trình vươn tầm thành điểm đến du lịch bốn mùa.

Ngay sau đêm khai mạc, nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể dục thể thao sẽ được Sầm Sơn tổ chức trong suốt mùa hè kéo dài đến cuối năm như Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia, Liên hoan ẩm thực đặc sản xứ Thanh, Hội chợ OCOP, Khai trương công viên Sun World Sầm Sơn, Lễ hội Carnival đường phố, Lễ hội Cầu ngư - bơi trải… nhằm hướng tới mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách năm nay.

Một điểm nhấn tại sự kiện là nghi thức khánh thành, chính thức đưa vào hoạt động Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn. Đây là dự án được đầu tư quy mô, với quảng trường rộng 2 hecta, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dài 2,6km, rộng 120m nối từ Quảng trường biển đến đại lộ Nam sông Mã.

Pháo hoa thắp sáng Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn.

Pháo hoa thắp sáng Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn.

Được tư vấn thiết kế bởi ASPECT Studios (Úc) - một trong các đơn vị quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc cảnh quan, Quảng trường biển Sầm Sơn kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của TP biển.

Lần đầu tiên tại xứ Thanh xuất hiện một quảng trường biển được đầu tư hiện đại, đồng bộ, vừa có không gian rộng để tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện ngoài trời quy mô, lại vừa là điểm đến văn hóa cho người dân, du khách bởi vẻ đẹp cảnh quan, kiến trúc hiện đại, giàu bản sắc xứ Thanh như biểu tượng Hòn Trống Mái, họa tiết trống đồng Đông Sơn, không gian trình diễn nhạc nước được ví như “Singapore giữa lòng Sầm Sơn”…

Người dân xem trình diễn nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn.

Người dân xem trình diễn nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn.

Ra mắt từ mùa du lịch hè năm ngoái, Quảng trường biển Sầm Sơn cùng show trình diễn nhạc nước tại đây đã trở thành không gian vui chơi - giải trí thu hút hàng triệu lượt du khách đổ về thành phố biển, gia tăng sức sống cho Sầm Sơn. Tới đây, các dự án như công viên Sun World Sầm Sơn, các tòa tháp căn hộ cao tầng với tầm nhìn rộng mở về phía biển… sẽ dần hoàn thiện hệ sinh thái của Tập đoàn Sun Group tại Sầm Sơn, mang tới đa dạng trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách.

Với việc chính thức đưa vào khai thác, Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội sẽ tăng sức hấp dẫn cho du lịch Sầm Sơn, thu hút du khách, khắc phục tính mùa vụ, từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thanh Hóa, đồng thời đưa tỉnh Thanh thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước đúng theo tinh thần Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.