Phụ nữ đi du lịch một mình - hãy đến Việt Nam!

Du khách tham quan, trải nghiệm ẩm thực trong phố cổ Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh đã bình chọn Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch một mình tốt nhất, an toàn nhất thế giới dành cho phụ nữ trong năm 2024.

Việt Nam luôn là điểm đến an toàn hàng đầu

Theo một cuộc khảo sát gần đây, hơn một nửa phụ nữ thuộc thế hệ gen Z sẽ cân nhắc việc đi du lịch nước ngoài một mình. Điều đó có nghĩa là nhiều phụ nữ hơn bao giờ hết đang hướng tới những điểm đến xa xôi để tìm kiếm những người bạn mới, những nền văn hóa khác nhau và những trải nghiệm đáng nhớ.

“Khi nói đến những điểm đến an toàn nhất cho phụ nữ đi du lịch một mình ở Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam vẫn luôn là hai điểm đến hàng đầu, nhưng Việt Nam vẫn là một khởi đầu tốt hơn”, tạp chí Time Out nhận định.

Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ từ núi non, biển cả, đến những làng quê cổ kính, đã thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm. Từ Hà Nội đến thành phố sôi động như TP HCM và những điểm đến nổi tiếng như Hội An, Huế đều được Time Out gợi ý là những địa điểm mà du khách sẽ khám phá được nhiều điều thú vị.

Điều làm cho Việt Nam trở thành một điểm đến lý tưởng cho phụ nữ đi du lịch một mình là mạng lưới giao thông thuận tiện và phát triển. Bất kể du khách chọn di chuyển bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc xe máy du khách đều sẽ dễ dàng đến mọi nơi mà mình muốn khám phá.

Không chỉ về văn hóa và phong cảnh, Việt Nam cũng nổi tiếng với ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng từ mọi miền đất nước, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực không thể quên.

Bên cạnh đó, văn hóa hiếu khách và thân thiện của người Việt cũng là một yếu tố quan trọng khiến du khách cảm thấy an tâm khi thăm đất nước này. Sự hỗ trợ và lòng nhiệt tình từ người dân địa phương giúp du khách cảm thấy tự tin và an toàn hơn trong hành trình của mình.

Với cơ sở hạ tầng phát triển, văn hóa hiếu khách và ẩm thực đa dạng, Việt Nam thực sự là một điểm đến an toàn và thú vị cho phụ nữ muốn thực hiện những chuyến phiêu lưu một mình.

Trước đó hồi tháng 2, nữ blogger du lịch người Anh tên Rose cũng đã khẳng định điều này trong bài Solo travel in Vietnam: Everything to know!. Bài viết về những điều cần biết khi đi du lịch một mình ở Việt Nam trên blog Where Goes Rose? của cô. “Việt Nam là quốc gia thứ 3 mà tôi từng đi du lịch một mình, sau Myanmar và Lào”, Rose kể về chuyến du lịch đến Việt Nam năm 2015. Sau lần đó, cô nhiều lần trở lại Việt Nam. Năm 2018, cô sống ở Việt Nam nhiều tháng liền.

“Tôi cũng không biết vì sao mà lâu như vậy tôi mới viết bài này, nhưng có lẽ vì Việt Nam là một nơi an toàn và dễ dàng để đi du lịch, nên tôi không cảm thấy cần thiết chăng”, Rose giải thích.

Trong bài biết, cô phân tích những điểm tốt khi đi du lịch một mình ở Việt Nam, trong đó phải kể đến là nhiều người nói tiếng Anh ở đây; dễ dàng mua được thẻ SIM và dữ liệu để kết nối. Việt Nam có thị trường hostel sôi động, có nhiều tour tham quan và hoạt động nên rất dễ gặp gỡ mọi người. Giá cả rất phải chăng, du khách không cần phải nghỉ theo dạng phòng chia sẻ kiểu ký túc xá (dorm) nếu bạn không muốn. Người dân địa phương rất thân thiện và thường muốn nói chuyện với du khách để luyện tiếng Anh.

Ngoài ra, theo Rose, Việt Nam cũng có một “cung đường du lịch” dọc theo bờ biển rất rõ ràng, nghĩa là nhiều người đi du lịch cũng sẽ đi giống như bạn, nên sẽ dễ gặp gỡ và kết bạn.

Kế đến, Rose chia sẻ những nơi mà cô cho rằng thích hợp nhất cho người đi du lịch một mình ở Việt Nam, bao gồm: Hội An, Huế, Hà Nội, Sa Pa và TP HCM.

Tiếp đó, Trong bài viết I'm a solo female traveler from Europe. Here's why I chose to go to Vietnam (Tôi là một nữ du khách độc hành từ châu Âu. Đây là lý do tôi chọn đến Việt Nam) đăng trên kênh CNBC hồi tháng 7 năm ngoái, Lucy kể về hành trình chu du của mình ở TP HCM, xuống Đồng bằng sông Cửu Long và nghỉ ngơi ở Phú Quốc trong một tuần.

Dù đến Việt Nam một mình, nữ du khách người châu Âu này cũng có vẻ khá dễ dàng để tìm được các tour dạo quanh TP HCM trong ngày, đến thăm các công trình nổi tiếng trong thành phố, trải nghiệm ngồi ghế nhựa vỉa hè ăn bánh mì…

“Mặc dù chỉ ở lại một thời gian ngắn, tôi đã yêu thích kiến trúc đồ sộ, lịch sử và sự náo nhiệt của TP HCM. Thành phố này vô cùng sôi động, nhưng tôi thấy người dân ở đây cực kỳ thân thiện”, Lucy viết.

Hà Nội là điểm đến lý tưởng cho phụ nữ du lịch một mình

Với hơn 54% du khách đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch một mình, “solo travel” đang là xu hướng gây “bão” với 5 tỉ lượt tìm kiếm trên TikTok. Hà Nội có tên trong top điểm đến hàng đầu dành cho khách du lịch một mình, theo nghiên cứu do Planet Cruise, đơn vị lữ hành uy tín hàng đầu tại Anh công bố.

Thống kê dựa trên các yếu tố như nét đẹp đặc trưng, chỉ số thân thiện, an toàn, chi phí khách sạn trung bình mỗi đêm, số điểm tham quan, số hoạt động trong các tour ghép và chi phí vé phương tiện giao thông công cộng một chiều đến 56 thành phố trên thế giới.

Hà Nội là điểm hứa hẹn mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho những người du khách ưa thích du lịch một mình. Bắt đầu ngày mới bằng việc dạo quanh những bảo tàng và di sản văn hoá nổi tiếng, thưởng thức văn hoá ẩm thực đường phố độc đáo, gặp gỡ, giao lưu với những người bạn mới thân thiện... đều là những trải nghiệm ấn tượng du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, Hà Nội còn hội tủ những yếu tố lý tưởng để chiều lòng những vị khách du lịch thích phiêu lưu một mình, ví dụ như mạng lưới giao thông thuận tiện để di chuyển đến những tỉnh, thành khác, giá cả phải chăng và có nhiều nhà nghỉ, khách sạn đủ phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Năm ngoái, Tripzilla, tạp chí du lịch có trụ sở ở Singapore đã có bài viết đánh giá Hà Nội là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới đối với các du khách nữ khi đi du lịch một mình.

Theo Tripzilla, mặc dù việc đi du lịch ngày nay đã trở nên vô cùng dễ dàng và thuận tiện với mọi người, có một thực tế đáng buồn là trên thế giới vẫn còn nhiều địa điểm tồn tại mối nguy hiểm đối với phụ nữ. Với việc gia tăng sự bài xích người châu Á, những người phụ nữ châu Á còn đối mặt nhiều nguy hiểm hơn khi họ đi du lịch một mình.

Ngày nay, việc phụ nữ đi du lịch một mình ngày càng trở nên phổ biến. Do vậy, Tripzilla đã đưa ra một danh sách các điểm đến nhận được nhiều ý kiến đánh giá là an toàn nhất đối với du khách đi một mình, nhất là du khách nữ. Trong danh sách này, Thủ đô Hà Nội nằm ở vị trí thứ tư, với nhận xét “Thủ đô của Việt Nam là một địa điểm rất an toàn đối với khách du lịch”.

Hà Nội được nhận xét là “một nơi an toàn cho du khách” với tỷ lệ tội phạm, bạo lực với khách du lịch “rất hiếm” và hầu hết người dân địa phương đều tốt bụng. Bên cạnh đó, Hà Nội còn được nhắc đến là một điểm đến “thân thiện với hầu bao” của du khách, vậy nên trong những năm gần đây Hà Nội được lựa chọn là một trong những điểm du lịch lý tưởng của nhiều du khách khi lựa chọn đi du lịch một mình.

“Thời gian lưu trú tại một khách sạn sang trọng ở Hà Nội có thể chỉ tốn khoảng 200 đôla Singapore (khoảng 3,5 triệu đồng Việt Nam) và các bữa ăn có giá khoảng 14 đôla Singapore (250.000 đồng Việt Nam) mỗi ngày. Việc du lịch một mình ở Việt Nam dành cho phụ nữ cũng rất thuận tiện với nhiều phương tiện từ tàu hỏa, máy bay, xe khách giường nằm hay xe máy. Hãy thoải mái nuông chiều bản thân khi lưu trú tại thành phố xinh đẹp này, nơi chắc chắn là một trong những địa điểm tốt nhất để đi du lịch một mình ở Đông Nam Á nếu bạn là một người phụ nữ”, Tripzilla nhận xét.

Solo Travel (du lịch một mình) hiện đang là xu hướng mới được đông đảo tín đồ xê dịch thế hệ trẻ yêu thích và lựa chọn. Du lịch một mình mang đến các trải nghiệm độc đáo, khác biệt. Khi đi du lịch một mình, phụ nữ sẽ có thời gian để suy ngẫm và kết nối lại với chính mình, tập trung suy ngẫm mình là ai và muốn gì trong cuộc sống. Họ có thể tạm dừng vai trò của một người phụ nữ tuyệt vời và chỉ cần thư giãn. Chuyến du lịch một mình cho phép phụ nữ có không gian và thời gian để tận hưởng hiện tại, kết nối với thiên nhiên.

Du khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng cao

Rất đông du khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5.
(PLVN) - Ngày 29/4, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ ngày 22/4 đến 29/4, Lý Sơn đã đón 16 nghìn lượt du khách tham quan. Dự kiến ngày 30/4 và 1/5 thì lượt du khách ra đảo Lý Sơn sẽ tăng cao.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi

Khai mạc tuần lễ du lịch Quảng Ngãi.
(PLVN) -  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn mới khai mạc “Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi và Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch huyện Lý Sơn năm 2024”.

Yêu đất nước hơn qua những chuyến đi

Du khách tham quan di tích chiến trường Đồi A1. (Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN)
(PLVN) - Những du khách, đặc biệt là giới trẻ đang có xu hướng tới thăm chiến trường xưa để nhớ lại một thời chiến đấu hào hùng, tưởng nhớ những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc; học hỏi, giáo dục truyền thống. Do vậy, hiện có nhiều tour du lịch giúp du khách càng đi càng thêm yêu Tổ quốc, dân tộc, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5.

Ngàn dặm Tổ quốc thân yêu

Những chuyến đến các vùng miền, khiến người trẻ càng thêm yêu Tổ quốc Việt Nam xinh đẹp. (Nguồn: Thúy Hiền Nguyễn)
(PLVN) - Có những người trẻ yêu quê hương, đất nước từ câu chuyện kể, các bài học lịch sử. Nhưng lại có người trẻ yêu Tổ quốc bằng những chuyến đi đến mọi miền Nam – Bắc. Đó là một thứ tình cảm nảy nở từ vẻ đẹp rừng núi hùng vĩ, bền bỉ và thủy chung tựa như dòng sông hiền hòa.

Nhộn nhịp khách du lịch xuất cảnh qua biên giới

(PLVN) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày liên tục cũng là thời gian thuận lợi cho người người, nhà nhà đi du lịch. Tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, mở đầu cho kỳ nghỉ lễ, từ hôm qua đã nhộn nhịp hoạt động xuất - nhập cảnh qua lại biên giới Việt - Trung.

Tối mai, Carnaval Hạ Long 2024 sẽ "bừng sáng cùng kỳ quan”

Carnaval Hạ Long sử dụng công nghệ máy bay không người lái xếp hình Drone light kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long – Quảng Ninh.
(PLVN) -  Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết: Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h tối mai 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Nhiều giải pháp thu hút khách tới bãi biển Xuân Thành

Bãi biển Xuân Thành nhìn từ trên cao. (Ảnh: Quang Anh)
(PLVN) - Cách TP Vinh (Nghệ An) 12km về phía Đông Nam, cách TP Hà Tĩnh 50km về phía Bắc, bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng lâu nay. Điểm tạo nên sự khác biệt cho nơi đây là lạch nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về song song với bờ biển. Năm nay, để mang đến những trải nghiệm mới cho du khách, chính quyền địa phương và các cơ sở kinh doanh đã đưa ra một số giải pháp.

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Các nghệ sỹ tham gia đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024.
(PLVN) -  Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.

'Túi khôn' cho những hành trình du lịch cực chất, cực chill

(PLVN) - Trong thời đại 4.0, những chuyến đi của người trẻ không chỉ dừng ở điểm bắt đầu và điểm đến, đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Những điều kỳ diệu trong 1 ngày ở Thái Nguyên

Trong 2 ngày 24, 25/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đoàn Famtrip gồm các thành viên đại diện cho hơn 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch 3 miền Bắc - Trung - Nam, các cơ quan thông tấn báo chí... với mục đích phát triển du lịch địa phương.  Chuyến Famtrip đã khiến các thành viên trong đoàn được trải qua những cung bậc cảm xúc kỳ diệu.