Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhà thầu ‘chây ì’ không hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn để thi công dự án

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mặc dù đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vận hành hơn 2 năm nhưng nhà thầu Trung Quốc vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường dân sinh đã mượn ở Quảng Ngãi để phục vụ thi công dự án này khiến cho người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh ký công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp về việc giải quyết nội dung tồn tại liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn.

Theo ông Minh, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ tháng 9/2018 và thu phí từ tháng 1/2020 nhưng còn nhiều nội dung tồn tại liên quan đến việc thực hiện dự án chưa được giải quyết. Từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư dự án) nhưng việc giải quyết kiến nghị hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để.

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có báo cáo gửi HĐND tỉnh kiến nghị VEC chỉ đạo giải quyết việc hỗ trợ người dân khắc phục 3,1 hecta ngập úng ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn nhưng VEC và BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Đặc biệt, sau hơn 2 năm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào vận hành, đơn vị nhà thầu thi công gói thầu A3 là Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn của huyện Bình Sơn để phục vụ thi công dự án cao tốc.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhà thầu ‘chây ì’ không hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn để thi công dự án ảnh 1
 Người dân xã Bình Trung huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) phải tự cắm biển báo hiệu đi chậm ở những chỗ nguy hiểm.

Trước tình hình này, huyện Bình Sơn phải tạm ứng ngân sách để khắc phục sơ bộ các đoạn hư hỏng nghiêm trọng để đảm bảo giao thông cho người dân. Nhà thầu Giang Tô phải có trách nhiệm hoàn trả phần kinh phí khắc phục hư hỏng các tuyến đường dân sinh vào ngân sách huyện Bình Sơn.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Nhà thầu ‘chây ì’ không hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn để thi công dự án ảnh 2
Nút giao thông vòng xoay Dung Quất vẫn chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo VEC khẩn trương thi công hoàn thành nút giao Dung Quất. Đây là vị trí nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - cảng Dung Quất kết nối khu kinh tế Dung Quất. Việc nút giao này chưa được thi công hoàn thành gây nên sự bất tiện, mất thời gian và phát sinh các chi phí không cần thiết cho các phương tiện xuống khu vực Bình Sơn, khu kinh tế Dung Quất, khu công nghiệp VSIP do phải đi đường xa hơn.

Danh Tạo - Văn Phong
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sai phạm tại một số dự án giao thông ở Hà Nội

Hợp phần I – Xe buýt nhanh BRT gây lãng phí ngân sách nhà nước.
(PLVN) -  Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra chỉ ra một số sai phạm trong công tác quản lý đầu tư xây dựng với một số dự án từ nguồn vốn ngân sách nhà nước tại TP Hà Nội (giai đoạn 2003 – 2016).

Thừa Thiên - Huế: 21 hộ dân “mắc kẹt” giữa hai tuyến đường

Những hộ dân sống thấp thỏm trong nguy cơ sạt lở.
(PLVN) - Chính quyền địa phương đã gửi đề xuất kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cấp kinh phí để xây dựng khu tái định cư, giải phóng mặt bằng, di dời 21 hộ (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan và TL 14B ở thị trấn Khe Tre.

Xử lý nghiêm các hành vi đi sai “luồng xanh”

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Thanh tra Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Thanh tra các Sở GTVT, Thanh tra Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai về hoạt động thanh tra chuyên ngành GTVT gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo: Các bộ, ngành góp ý thế nào về đề xuất điều chỉnh dự án?

Tình trạng “đội” vốn nghìn tỉ đang diễn ra ở hầu hết các dự án đường sắt đô thị.
(PLVN) -  6 bộ, ngành gồm: Tài chính, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại giao đã có văn bản góp ý đối với đề xuất điều chỉnh Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tuyến 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo của UBND TP Hà Nội.

Không kiểm tra xe có dán giấy nhận diện có mã QR Code khi đang lưu thông

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19. Ảnh minh họa: laodong.vn
(PLVN) - Đây là một trong những biện pháp để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch COVID-19.