Hào hứng ngoại tình trên...sàn chứng khoán

 Không hẹn, nhưng có hai người đàn bà đẹp lại cùng gặp nhau ở một phòng tư vấn tâm lý. Và, đặc biệt hơn, câu chuyện mà những người đàn bà này đem đến với chuyên gia tư vấn cũng giống nhau. Tất cả đều xuất phát từ sàn chứng khoán - nơi đã gieo giông bão vào gia đình họ.

Không hẹn, nhưng có hai người đàn bà đẹp lại cùng gặp nhau ở một phòng tư vấn tâm lý. Và, đặc biệt hơn, câu chuyện mà những người đàn bà này đem đến với chuyên gia tư vấn cũng giống nhau. Tất cả đều xuất phát từ sàn chứng khoán - nơi đã gieo giông bão vào gia đình họ.

Hào hứng ngoại tình trên...sàn chứng khoán ảnh 1
 

1. “Mấy ngày nay tôi mất ăn mất ngủ, mặt mũi nổi đầy mụn (mà đúng thật sắc mặt chị ta xanh xám, mắt thâm quầng, li ti mụn đỏ) vì bỗng dưng T. của tôi đột ngột biến mất cứ y như là bốc hơi vậy. Tôi đã kiểm tra cả tài khoản của T. trên sàn này cũng không thấy nốt. Tại sao T. lại biến mất đúng lúc tôi bắt đầu... yêu cậu ấy thế này?”.

B.C. vừa bước qua tuổi 40. Không đẹp sắc nước hương trời nhưng được cái biết và có tiền chăm sóc bản thân, kèm theo trước đây vốn là giáo viên nên B.C. được rất khéo ăn nói, thu hút cánh đàn ông. Ấy vậy nhưng vì chỉ ở nhà nên B.C. rất buồn. Vì ông chồng thành đạt cứ đi suốt, thi thoảng lại về dúi vào tủ phấn của vợ cục tiền, hôn hít mấy cái rồi lại đi.

Buồn quá, B.C. bàn với chồng chuyện đi làm lại. Vì chị vốn là giáo viên dạy văn cấp 2 trước đây, sau khi đẻ con chị mới nghỉ làm theo yêu cầu của chồng. Nghe yêu cầu của vợ, chồng B.C cau mày: “Đi làm làm gì lương chả bõ xăng xe, xấu người. Em chơi chứng khoán đi, vừa vui vẻ vừa có tiền”.

Lên sàn được một thời gian thì B.C. bắt quen với T. T. còn trẻ, phải ít hơn B.C. đến gần 20 tuổi, cao to, vạm vỡ như vận động viên, ăn nói rất có cái duyên của người có học (T. vốn là sinh viên ngoại thương) và biết mình hấp dẫn. Lúc đầu câu chuyện của hai chị em chỉ xoay quanh chứng khoán xanh - đỏ, đỏ - xanh, đầu tư mã nào cho trúng, bán cổ nào nhanh để thu vốn, rồi dần dẫn sang chuyện mời đi ăn trưa, ăn tối, đi vũ trường... T. cũng có tiền, xử sự lại ga lăng chứ không giống kiểu “trai bao đào mỏ” nên càng làm B.C. lại càng thích cậu em. Từ chỗ kết bạn, vui chơi, B.C. đã chuyển qua trạng thái chiếm hữu - thói thường của đàn bà khi yêu -  với T. lúc nào không biết. B.C. chăm sóc T. rất kỹ lưỡng, từ chuyện ăn, mặc cho tới chuyện tại sàn T. được phép nói chuyện với ai. Lắm khi cậu em cáu bà chị lắm, nhưng nhìn thấy nước mắt vòng quanh trên mặt B.C., T lại tặc lưỡi cho qua.

Cho đến một hôm qua câu chuyện với mấy bà chị sồn sồn trên sàn, T. biết được bà chị B.C. có ý định... bỏ chồng cưới mình. Cậu hốt hoảng thực sự, vì trước nay, cậu chỉ đến với B.C. theo kiểu “học hỏi kinh nghiệm” và “chúng ta cùng vui” chứ đời nào vợ cậu lại là người phụ nữ hơn cậu đến gần 20 tuổi được! Sáng nghe tin, chiều T. rủ B.C. đi cà phê và bóng gió ướm hỏi. Nào ngờ B.C. gật đầu xác nhận cái rụp và còn nói thêm dự định sẽ mua một căn hộ chung cư để làm tổ ấm của hai người “vì tiền không thiếu, miễn là chúng mình được sống bên nhau”.

Sáng hôm sau, B.C. lên sàn, đợi mãi không thấy T. đến, điện thoại ngoài vùng phủ sóng, tài khoản cũng biến mất. B.C. cuống lên đi tìm. Trong khi đó, cách B.C. một chiều dài đất nước, T. đang nằm gác chân ở nhà bà dì “lánh nạn”, tán phét với bạn bè qua điện thoại: “May mà tao tỉnh sớm. Cứ nghĩ đến cái cảnh phải sống với lão bà bà ấy suốt đời, trong khi các em trẻ lượn lờ xung quanh, là phát sốt lên rồi”.

2. Khác với B.C., T.T. không quá rỗi để phải đến sàn chứng khoán tìm vui. Chồng T.T. làm chủ một doanh nghiệp tư nhân gần nhà nên trưa nào cũng về ăn cơm với vợ. Tính chồng lại khó, cầu kỳ trong ăn uống nên lắm khi T.T. cứ túi bụi trong bếp dù nhà có người giúp việc. May mà hai đứa con của T.T. một trai, một gái đã lớn cả, đi học bán trú xe đưa đón cả ngày nên cũng không phải bận tâm mấy.

Sinh nhật T.T., chồng tặng cho một cái Mac Book của Apple. Có máy tính, lại rỗi rãi vì một thời gian dài công ty chồng túi bụi làm dự án, chồng ăn trưa tại phòng làm việc luôn, T.T. nghe lời xui của mấy bà bạn, tập tành lên sàn chơi chứng khoán. Chỉ sau 2 ngày đến sàn, trái tim T.T. đã loạn nhịp khi gặp lại người yêu cũ. Ngày ấy, nếu không vì chứng bệnh tim của mẹ, chắc T.T. đã lấy anh. Nhưng không hiểu sao mẹ T.T. không thích anh tí nào, cứ mỗi lần T.T. đi chơi với anh về lại thấy mẹ ngồi ôm ngực thở dốc, nét mặt héo hon. Cha mất sớm, thương mẹ nên T.T. đành chọn chữ hiếu.

Tình cũ không rủ cũng đến và hai người đã vịn vào nhau lúc nào không biết, dẫu trong cuộc tình này, T.T. xác định chỉ tìm vui chứ cô không bao giờ bỏ chồng, bỏ con.

Nhưng rồi chồng của T.T. cũng biết. Sau mấy buổi trưa tranh thủ tạt về ăn cơm với vợ mà không thấy vợ đâu, hỏi người giúp việc biết “cô ấy toàn đi suốt như thế”, anh ta đã sinh nghi. Lấy cớ cài đặt cho vợ chương trình trò chơi mới, anh ta đã cầm máy tính của vợ ra hàng bí mật cài thêm phần mềm đọc mật khẩu để theo dõi hộp thư, chát chít của vợ.

Phát hiện ra sự thật, chồng T.T. lồng lộn như con thú bị thương. Anh đập tan cái máy tính sắm cho vợ và cả điện thoại của vợ, tuyên bố từ giờ sẽ nhốt vợ trong nhà vĩnh viễn. Mọi việc ra ngoài như đi chợ, đón con đã có ôsin lo. Thậm chí nếu muốn đi spa làm đẹp, T.T. cũng phải xin phép và đưa ôsin đi cùng để... cai quản (!). Tết vừa rồi, vì người giúp việc về quê sớm, lại không được ra khỏi nhà nên T.T. phải gọi điện cho hết người hàng xóm này đến bạn kia để nhờ họ sắm hộ Tết. Có chị hàng xóm mua hộ mấy thứ thực phẩm, nhưng con ốm không mang sang nhà được thế là T.T. đành phải đánh liều đi lấy. Mà có xa xôi gì đâu cam chỉ là tòa nhà trước, sau trong cùng một khu chung cư. Ấy vậy mà chồng T.T. biết được, tát vợ sưng mặt mất ngày.

Thương con gái, mẹ T.T. giả kế ốm nặng, điện gọi con gái sang chăm. Nhìn sắc mặt con xanh xao, rầu rĩ bà quyết định đưa con đến phòng tư vấn để hỏi xem có cách nào tháo gỡ tình cảnh này...

Vợ ngoại tình, chưa hẳn chồng đã vô can

Công bằng mà nói, những người chồng trong câu chuyện trên cũng có lỗi, dù lỗi của họ dưới con mắt đánh giá của xã hội luôn đươc bao biện bằng lý do “mải mê kiếm tiền cho gia đình”, rồi “làm vợ thì phải biết chiều chuộng chồng”. Thế nhưng, khi đã quyết định lập gia đình thì hãy nên nhớ bổn phận và trách nhiệm của mình đối với nó. Gia đình luôn cần được quan tâm chăm chút mỗi ngày bằng tình yêu thương. Mục đích sống của chúng ta khi lập gia đình chính là xây dựng một tương lai vững chắc cho thế hệ con em. Và cho dù “ngoài êm” mà trong “không ấm” thì liệu cuộc sống có còn ý nghĩa?

Diệu Liên

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.