Huế: Mất trộm hàng loạt tại các xóm trọ sinh viên

Kẻ gian đột nhập cắt khóa 7 phòng trọ, lấy cắp rất nhiều tài sản giá trị
Kẻ gian đột nhập cắt khóa 7 phòng trọ, lấy cắp rất nhiều tài sản giá trị
(PLO) - Trên địa bàn thành phố Huế thời gian gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ mất cắp tại các xóm trọ, khiến nhiều sinh viên lâm vào cảnh “dở khóc, dở cười” khi tiền bạc cũng như nhiều món đồ quý giá như điện thoại, laptop bỗng dưng “không cánh mà bay”...

Trường hợp điển hình nhất xảy ra gần đây là hôm 26/11/2016, dãy trọ của bà Ngô Thị Vũ Uyên tại địa chỉ 7/77 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Huế đã bị kẻ gian đột nhập cắt khóa cửa 7 phòng trên tổng số 20 phòng trọ, lấy trộm 6 cái laptop cùng nhiều điện thoại, ví tiền, balo. Ước tính tổng tài sản bị mất cắp là khoảng 100 triệu đồng.

Dãy trọ bị kẻ gian đột nhập lấy đi 03 chiếc laptop
Dãy trọ bị kẻ gian đột nhập lấy đi 03 chiếc laptop

Theo bà Uyên và những người trong xóm trọ, thời gian bị mất trộm từ 6h30 đến 7h30 tối, khi cổng chính chưa khóa và nhiều sinh viên còn đang đi học hoặc đi ăn tối. Cùng thời điểm, dãy trọ sát bên cũng có 3 phòng bị kẻ gian cắt khóa đột nhập nhưng sinh viên đã đem những tài sản có giá trị về quê nên chúng chỉ lấy được 12 ngàn đồng trên một bàn học.

Người hàng xóm gần đó cho biết, khoảng thời gian trên có một người khoảng 35 tuổi đi qua đi lại phía bên ngoài cổng khu trọ.

Sau khi lấy đi tài sản bọn trộm bỏ lại các loại giấy tờ trên khu mộ
Sau khi lấy đi tài sản bọn trộm bỏ lại các loại giấy tờ trên khu mộ

“Bọn chúng quá sức táo tợn và chuyên nghiệp, rất có thể bọn chúng đến đây ăn trộm bằng xe ôtô, có phòng bọn hắn đột nhập lấy 2 cái laptop, 1 cái balo, 1 ví tiền. Chúng bỏ các giấy tờ lại trong khu ngôi mộ gần đó, có dấu bánh xe ô tô đè lên ngôi mộ. Ở đây thì chỉ có xe lạ mới dám chạy lên trên mộ thôi”, bà chủ khu trọ Ngô Thị Vũ Uyên nhận định.

Vào ngày 23/11 tại dãy trọ số 2/103 Đặng Văn Ngữ cũng xảy ra tình trạng mất cắp tương tự, khoảng thời gian mất cắp là từ 7 giờ đến 8 giờ tối, một bạn sinh viên ra ngoài mà quên khóa cổng đã tạo điều kiện cho kẻ gian đột nhập vào dãy trọ và cắt khóa 3 phòng lấy đi 3 cái laptop.

“Em đi học lúc 5h30 phút, đến 8h30 phút về thì thấy ổ khóa đã bị cắt rồi, vào phòng mới phát hiện chiếc laptop Asus đã bị kẻ gian lấy mất. Em đã trình báo công an phường đến hiện trường kiểm tra rồi nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Em chỉ mong các chú ấy tìm ra cái máy tính để có phương tiện học tập, vả lại em mua trả góp chiếc laptop trên 10 triệu đến giờ vẫn còn hai tháng phải trả góp”, em Nguyễn Thị Hoài, sinh viên trường Đại học Khoa học Huế buồn bã cho biết.

Ổ khóa kiên cố nhưng bọn trộm vẫn táo tợn cắt đứt để đột nhập
Ổ khóa kiên cố nhưng bọn trộm vẫn táo tợn cắt đứt để đột nhập

Vụ mất cắp gần đây nhất là tại dãy trọ địa chỉ số nhà 3 ngõ 4 kiệt 33 đường An Dương Vương, vào khoảng thời gian từ 6 giờ đến 7 giờ tối ngày 29/11. Mặc dù dãy trọ có người nhưng kẻ gian vẫn thản nhiên đột nhập vào cắt khóa 2 phòng trọ mà không gây ra một tiếng động. Một phòng đã bị chúng lấy đi 2 cái laptop, 3 cái điện thoại cùng 1 ví tiền. Còn phòng thứ hai vẫn chưa xác định được mất những gì do chủ phòng đi học quân sự chưa liên lạc được.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây còn xảy ra nhiều vụ mất trộm khác trên địa bàn thành phố Huế khiến người dân hết sức hoang mang lo sợ, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Đạo chích thường lợi dụng sự sơ hở của SV, người ở trọ để thực hiện các hành vi trộm cắp tài sản như đi vắng quên đóng cổng, đóng cửa chính, cửa sổ; hoặc cửa chính có chốt khóa nhưng chủ nhà lại làm quá đơn giản.

Đặc biệt vào dịp cuối năm trời mưa rét, lại đang là mùa thi đấu bóng đã nên bọn đạo chích lại càng hết sức táo tợn và manh động trong thời điểm này. Vì vậy, sinh viên và chủ trọ cần phải hết sức đề cao cảnh giác. Những tài sản giá trị như máy tính, máy ảnh, điện thoại, ví tiền… khi đi đâu, làm gì cũng đem theo bên mình là một trong những giải pháp tức thời đang được các bạn sinh viên ở trọ áp dụng để bảo vệ tài sản của mình.

Rất mong sự vào cuộc kịp thời của cơ quan chức năng để đẩy lùi nạn trộm cắp vốn đang hết sức nhức nhối tại các nhà trọ hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.