Thủ tướng lội nước lũ thăm người dân phố cổ Hội An bị ngập nặng

Thủ tướng trực tiếp đi  các tuyến phố cổ Hội An để thị sát hậu quả do bão, lũ gây ra
Thủ tướng trực tiếp đi các tuyến phố cổ Hội An để thị sát hậu quả do bão, lũ gây ra
(PLO) - Ngay sau khi tham dự các sự kiện tại Đà Nẵng, chiều tối 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), trực tiếp đi vào các tuyến phố ngập nước nặng do lũ, để kiểm tra thị sát hậu quả do bão, lũ gây ra sau cơn bão số 12 và chỉ đạo khắc phục.

Tại tuyến phố Nguyễn Thị Minh Khai, Hội An, người dân cho biết nước lũ ngập quá thắt lưng. Thủ tướng đã đi vào tuyến phố này để kiểm tra thực tế. Tuyến phố mất điện toàn bộ và hầu hết người dân đã được di dời.

Nước lũ hiện còn gây ngập nặng tại một số tuyến phố như: Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Hoàng…

Trước những thiệt hại và mất mát do mưa lũ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia sẻ sâu sắc tới các hộ gia đình bị thiệt hại, mong khó khăn sớm được khắc phục để cuộc sống của người dân nơi đây trở lại bình thường.

Hàng trăm người dân cũng như du khách, trong đó có rất đông khách nước ngoài vô cùng ấn tượng trước hình ảnh vị Thủ tướng giản dị, lội nước ngập vào tận nhà dân để thăm hỏi, động viên mọi người. Thủ tướng đã tặng quà cho một số hộ dân, người già, trẻ nhỏ.

Thủ tướng cũng cho biết, trong sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, nhiều nhà lãnh đạo cùng phu nhân, phu quân của 21 nền kinh tế thế giới và các đoàn khách quốc tế… sẽ đến thăm phố cổ Hội An. Thủ tướng mong muốn người dân chuẩn bị thật chu đáo, sớm thu dọn sạch sẽ phố phường, nhà cửa ngay khi nước rút để đón khách.

Người dân sự vui mừng khi nghe Thủ tướng thông tin phố cổ Hội An vinh dự đón các vị khách quý và tất cả đều bày tỏ đồng lòng, hưởng ứng lời dặn dò của Thủ tướng.

Sau khi thị sát thực tế tình hình lũ gây ngập nặng tại một số tuyến phố của thành phố Hội An, Thủ tướng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An.

Thủ tướng thăm hỏi người dân bị thiệt hại do mưa lũ
Thủ tướng thăm hỏi người dân bị thiệt hại do mưa lũ

Thủ tướng biểu dương lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An, nhất là công tác cứu hộ cứu nạn, công tác đảm bảo lương thực, nước uống cho người dân.  

Thủ tướng cho biết, tình trạng lũ ở Quảng Nam còn ở mức báo động tại một số tuyến sông nên lãnh đạo địa phương cần quan tâm, cảnh giác và chỉ đạo tỉnh Quảng Nam huy động mọi lực lượng, nhất là công an, bộ đội, thanh niên, chủ động xử lý khắc phục hậu quả do lũ gây ra. Tinh thần là nước rút đến đâu đảm bảo vệ sinh môi trường đến đó, trước hết là khắc phục hư hỏng tại các trường học để học sinh sớm trở lại trường. Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương chăm sóc giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại sau lũ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Thủ tướng cũng yêu cầu lãnh đạo thành phố Hội An sớm khắc phục hậu quả mưa lũ để Hội An trở lại là điểm đến của các du khách quốc tế nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC. Đây là việc làm cấp bách, cần quyết liệt triển khai để đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phục vụ hàng nghìn du khách đến dự APEC muốn qua Hội An thăm quan.

Nhiều tuyến phố ở Hội An vẫn còn ngập
Nhiều tuyến phố ở Hội An vẫn còn ngập

Thủ tướng nhấn mạnh một nhiệm vụ quan trọng là không để phố cổ Hội An bị phá hủy do nước dâng. Cùng với đó là tiếp tục đề xuất cơ chế trùng tu tôn tạo di sản văn hóa thế giới Hội An, để giữ gìn, bảo tồn và phát huy trong thời gian tới.

Theo báo cáo của lãnh đạo thành phố Hội An, từ ngày 5 - 7/11, do mưa lớn kéo dài, kết hợp thủy triều dâng cao và hoạt động xả nước của các đập thủy điện trên thượng nguồn sông Thu Bồn, đã khiến thành phố Hội An bị lũ kéo dài. Đỉnh lũ được ghi nhận là 3,17m lúc 1h30 ngày 6/11. Dự kiến mực nước giảm còn 2,1m, vẫn nhỉnh hơn mức báo động 3.

Thành phố chưa ghi nhận thiệt hại về người. Đến chiều 6/11, thành phố đã vận động di dời 470 hộ gia đình với hơn 1.800 nhân khẩu. Thành phố huy động các lực lượng cứu hộ 25 người chăn nuôi bò tại cồn Nam Ngạn - Cẩm Nam, cồn Vĩnh Thành - Cẩm Kim vào đêm 6/11.

Đọc thêm

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.
Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Các cựu chiến binh, cựu TNXP dự buổi gặp mặt. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.