Bà lão 88 tuổi bị 2 thanh niên cưỡng hiếp

Ngôi nhà của bà lão tội nghiệp do người dân góp tiền dựng lên.
Ngôi nhà của bà lão tội nghiệp do người dân góp tiền dựng lên.
(PLO) - Bà cụ 88 tuổi được phát hiện và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm, sau đêm kinh hoàng bị 2 thanh niên cưỡng hiếp.
Theo thông tin ban đầu từ công an, khoảng 22h ngày 27/3, bà Huỳnh Thị Lành (88 tuổi) đang ngủ ngon trong căn nhà lá lụp xụp ở ấp Chà Gạo (xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang), thì hai thanh niên ngoài 30 tuổi đã lẻn vào nhà. 
Hai tên thay nhau giữ tay chân, dọa nạt khống chế bà cụ để tên còn lại giở trò đồi bại. Nạn nhân không chống chọi lại được, chỉ biết nín lặng chịu đựng. 
Sau khi thỏa mãn, cả hai nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân bị bỏ mặc nằm lại trong đau đớn, mong trời mau sáng để đi kêu cứu.
Rạng sáng hôm sau, bà Lành với những vết máu chảy dài lê từng bước khó nhọc đi trình báo công an. Trước vụ việc nghiêm trọng, cơ quan chức năng nhanh chóng đến hiện trường. 
Tại đây, chăn màn của bà cụ vẫn còn lưu lại nhiều vết máu do hai đối tượng gây ra. Công an khẩn trương lập biên bản hiện trường, khoanh vùng, truy tìm thủ phạm. 
“Trông bà Lành đáng thương vô cùng. Khi được hàng xóm đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Giồng Riềng, bác sĩ bảo bà bị xuất huyết âm đạo nặng nên phải chuyển lên bệnh viện tỉnh. Bà cụ sống đơn chiếc. Từ khi sự việc xảy ra, người dân ở đây phải thay phiên nhau lo cho cụ ấy”, một hàng xóm kể.
Nạn nhân được xác định bị hiếp dâm dẫn đến rách túi cùng âm đạo, xuất huyết nặng. Sau khi xử lý vết thương của bà cụ, bác sĩ cho biết, rất may nạn nhân được chuyển viện kịp thời, nếu không có khả năng sẽ tử vong vì mất máu quá nhiều.
Câu chuyện chấn động nhanh chóng lan truyền khắp ấp nghèo. Nạn nhân khi trình báo cho biết, vì đêm tối lại ở trong tâm thế hoảng loạn nên không nhớ bất kỳ chi tiết nào về hai thanh niên hãm hại mình. 
Bà cụ nói: “Chúng đe dọa giết tôi. Tôi một thân một mình chỉ biết van xin chúng tha mạng, mặc cho chúng hành động”. 
Sau khi nạn nhân nhập viện, những người hàng xóm đã tìm cách liên hệ với một người con của chồng bà Lành để chăm sóc cho bà. Ở đây ai cũng rõ cuộc đời bất hạnh của bà cụ. 
Bà lấy chồng là người đã qua một đời vợ, con cái đề huề. Bao năm chung sống, bà không sinh được mụn con nào. 
Hơn 30 năm trước, chồng bà qua đời vì tuổi già sức yếu. Bà Lành sống một mình thui thủi, các con chồng đều có gia đình riêng lại khó khăn nên bà cũng không trông cậy được gì. 
Vài năm gần đây, một người dân thương hoàn cảnh bà đã cho ở nhờ trên đất. Ngôi nhà lá tạm bợ cũng được những người hàng xóm tốt bụng bỏ tiền bạc và công sức giúp dựng nên.
Ở một mình, bà Lành phải tự bươn chải mưu sinh bằng nghề bán vé số. Cùng ấp còn có một bà cụ khác mù mắt cũng bán vé số mưu sinh. Hai mảnh đời bất hạnh nương tựa vào nhau kiếm sống.
Mỗi buổi sáng, bà Lành đi từng bước chậm rãi đến dẫn đường cho người bạn mình. Hai người phụ nữ già nua dắt díu nhau đi khắp nơi kiếm từng đồng bạc lẻ. 
Ở ấp nghèo nhưng những người dân tốt bụng cũng trích tiền mua vé số ủng hộ hai bà lão tội nghiệp. Nhờ tình thương đó, bà Lành tự mình kiếm được ngày hai bữa cơm mỗi ngày.
Trọng án này khiến người ta nhớ đến một vụ án tương tự xảy ở thị trấn Giồng Riềng trước đây chưa đầy một năm. Hung thủ là Nguyễn Vũ Liệt Em (28 tuổi, ngụ cùng địa phương) sau một chầu nhậu túy lúy cùng bạn bè đã đột nhập vào nhà một bà cụ 82 tuổi ở cùng địa phương, lúc đó đang ở nhà một mình. 
Sau khi khống chế bà lão thực hiện hành vi đồi bại, thủ phạm còn gây ra cái chết cho nạn nhân. Người thân nạn nhân đi làm về gọi cửa không được, phá cửa vào mới phát hiện bà cụ đã bị xâm hại, đánh chết. 
Trong nhà vệ sinh phát hiện một chiếc quần sóoc nam và một cục đá là hung khí. Khi công an chưa đến, người nhà nạn nhân còn giật mình phát hiện thủ phạm vẫn chưa hết say rượu, trần truồng nằm ngủ tại một góc nhà. 
Sau sự việc, bà Lành thường im lặng và rất ít nói chuyện, kể cả với người thân. Hàng xóm đến thăm ở bệnh viện, cụ chỉ cười chào, không nói gì thêm về việc xảy ra đêm đó.
Một điều tra viên cho biết, danh tính thủ phạm vụ án sẽ nhanh chóng được xác định sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu AND thu được trên cơ thể nạn nhân. 
Sau vụ án, thêm một lần nữa cơ quan chức năng khuyến cáo các gia đình nên thận trọng, không nên để người già và trẻ em ở nhà một mình. 
Ngày 10/4, công an huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện bắt khẩn cấp và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Danh Nhất (17 tuổi, ngụ huyện Giồng Riềng) về hành vi hiếp dâm…cụ già.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.