Mời độc giả đón đọc Pháp luật Việt Nam số Chuyên đề 22

Quá trình thực hiện chứng thực bản sao, chữ ký theo Nghị định số 79/2007/NĐ-CP cũng bộc lộ nhiều bất cập. Điều đáng nói là các cơ quan quản lý đều đã biết những vướng mắc ấy nhưng việc đưa ra biện pháp tháo gỡ lại đang gặp khó khăn. Các chuyên gia về pháp luật cho rằng, cần nhanh chóng xây dựng và ban hành Luật Chứng thực để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân đối với chất lượng công việc của cán bộ, công chức. Đây là một nội dung chính của Pháp luật Việt Nam số Chuyên đề 22...

Luật Công chứng năm 2006 và Nghị định số 79/2007/NĐ-CP quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký chứng thực đã tách bạch hoạt động công chứng với chứng thực. Tuy nhiên, quá trình thực hiện chứng thực bản sao, chữ ký theo Nghị định số 79/2007/NĐ-CP cũng bộc lộ nhiều bất cập.

Điều đáng nói là các cơ quan quản lý đều đã biết những vướng mắc ấy nhưng việc đưa ra biện pháp tháo gỡ lại đang gặp khó khăn. Để giải quyết thấu đáo những bất cập nói trên, các chuyên gia về pháp luật cho rằng, cần nhanh chóng xây dựng và ban hành Luật Chứng thực để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân đối với chất lượng công việc của cán bộ, công chức.

Đây cũng là một trong các nội dung chính của Pháp luật Việt Nam số Chuyên đề 22, phát hành ngày 10/6/2012.

Ngoài ra, còn có nhiều bài viết độc đáo, hấp dẫn khác:

- Những đòn ghen vì tình của nữ sinh “vắt mũi chưa sạch” đang làm hoen ố tà áo trắng tinh khôi với đầy rẫy những vụ bạo lực, gây hấn, phát tán clip sex… 

- Bi kịch niềm tin đặt nhầm chỗ khi không đưa người chồng bị tâm thần đi chữa bệnh khiến người vợ chết oan nghiệt.

- Đôi bạn gái thân cùng yêu một người dẫn đến thảm kịch người chết, kẻ vào tù.

- Lại thêm một gia đình tan nát vì người vợ ham chơi.

- Nếu một ngày người bạn đời đầu gối tay ấp của bạn bỗng giở giọng tỉ tê làm thủ tục ly hôn “giả” để có được những lợi ích trong tương lai thì bạn sẽ làm như thế nào?

- Tìm “em trai” tâm sự - góc tối của những gã trai lười lao động, kiếm tiền bằng “vốn tự có” mà không biết hổ thẹn.

- “Sao” khiêu dâm giết người vì… 6.000 USD vẫn đủ hứng thú để lên kế hoạch “ân ái với nhau” với tình nhân sau khi cùng nhau thực hiện xong vụ án mạng đã định trước…

Kính mời bạn đọc đón đọc và cổ vũ!

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.