An hòa Đại lễ Phật Đản 2010

Hôm 28/5 (15/4 âm lịch), tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, TP. Hà Nội, Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2554, năm 2010 dương lịch, đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức long trọng, thu hút hàng ngàn phật tử từ  hành hương về  dự lễ trong không khí thành kính, an hòa.

Hôm 28/5 (15/4 âm lịch), tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, TP. Hà Nội, Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2554, năm 2010 dương lịch, đã được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức long trọng, thu hút hàng ngàn phật tử từ  hành hương về  dự lễ trong không khí thành kính, an hòa.

anh 2

Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng; Chủ tịch UBMTTQViệt Nam Huỳnh Đảm; Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và đại diện các cơ quan, ban, ngành trung ương cùng chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đến tham dự Đại lễ và cầu mong cho đất nước cường thịnh, mọi người an lành.


Phát biểu tại Đại lễ Phật Đản năm 2554 Phật Lịch, Hòa thượng Thích Phổ Tuệ - Đức pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đưa ra thông điệp gửi các tăng ni, cư sĩ phật tử: “Những kết quả thành tựu Phật sự đạt được trong thời gian qua là những tiền đề quan trọng để mỗi cấp Giáo hội và Tăng ni, Cư sĩ Phật tử cần tiếp tục nhân rộng trong đời sống xã hội, thông qua đó Phật pháp được xiển dương, đạo pháp và dân tộc được tôn vinh”.

anh 1

Chúc mừng ngày Đại lễ, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bày tỏ: “Đạo Phật từ nghìn năm nay luôn đi song hành cùng dân tộc, mang những giá trị truyền thống căn cốt nhất của dân tộc. Chính vì thế, mỗi người dân Việt Nam đều là một phật tử trong tâm của mình. Ngày lễ Phật Đản là một ngày lễ lớn không những của nhà Phật nói riêng mà còn là của cả dân tộc Việt Nam”.

anh 3


Cho dù  Hà Nội nắng gắt, hàng ngàn phật tử vẫn trang nghiêm  dự lễ Phật Đản không rời vị  trí. Những tràng pháo tay rộn rã, những bài tụng kinh niệm phật của Phật tử hòa cùng trong những nghi lễ dâng hương, tắm phật chào mừng ngày Đức phật ra đời diễn ra rất trang trọng.

 

Hàng ngàn phật tử sau khi tham dự các nghi lễ phật đản đã nối đuôi nhau theo Thượng tọa Thích Chính Tín vòng đi quanh đức Phật, rồi tự tay mỗi người cầm gáo múc nước tắm cho đức Phật thích ca với niềm hoan hỷ trân trọng nhất Mùa phật đản năm nay tại chùa Thần Quang ở 44 Ngũ Xá, Ba Đình, Hà Nội

Trụ trì ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 18 thời hậu Lê - Thượng tọa Thích Chính Tín, Ủy viên BTS Thành hội Phật giáo TP Hà Nội nói với các phật tử về ý nghĩa của lễ tắm phật: “ Theo truyền thuyết, ngay khi Thái tử Tất Đạt Đa đản sanh, có hai vị Long vương đến phun hai dòng nước tắm cho Thái tử. Cứ vào mùa phật đản, các chùa lại tổ chức nghi lễ phật đản trang nghiêm cùng với nghi lễ tắm phật, đây là ngày được xem là liêng liêng nhất của phật giáo trên toàn thế giới”

Tuấn Ngọc

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.