Mê mẩn trước vẻ đẹp kỳ vĩ của Phật Quang Sơn xứ Đài

(PLVN) - Nằm lặng im trên ngọn núi cao tại Cao Hùng – Đài Loan, Phật Quang Sơn trở thành điểm đến trong mơ của những tâm hồn yêu khung cảnh an nhiên, tĩnh lặng của đất Phật xứ Đài.

Phật Quang Sơn - Đất Phật của xứ Đài

Toạ lạc trên ngọn núi cao tại làng Đại Thọ, phía đông bắc của Cao Hùng - Đài Loan, Phật Quang Sơn lặng lẽ toả ra sự trang nghiêm bởi nét kiến trúc đậm chất Phật giáo pha trộn giữa 2 nền văn hoá Trung Quốc và Ấn Độ. Có lẽ cũng vì thế mà Phật Quang Sơn được người dân xứ Đài mệnh danh là “kinh đô Phật giáo Đài Loan”.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Được xây dựng vào năm 1967 và hoàn thành sau 9 năm bởi một vị cao tăng mang tên Tinh Vân, Phật Quang Sơn đã trở thành thánh địa Phật giáo xứ Đài với 20 toà điện trang nghiêm. Đặc biệt, nơi đây có pho tượng “Phật Quang Đại Phật” bằng đồng lớn nhất thế giới với chiều cao lên tới 108 m. Ngắm nhìn bức tượng Phật ngự toạ trên đài sen với nụ cười hiền từ sẽ khiến cho tâm hồn du khách trở nên lắng dịu và trân quý hơn cuộc sống.

Trên con đường Chánh Quán của Phật Quang Sơn là 2 hàng bảo tháp với 8 ngọn tháp xếp đối xứng nhau tượng trưng cho “Bát Chánh Đạo” của Phật giáo tạo nên khung cảnh uy nghiêm mà an nhiên. Thả bộ trên cung đường này là một cách giúp du khách gạt bỏ những muộn phiền để tâm thanh tịnh trước khi bước vào Chánh Điện.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Hiện nay, Phật Quang Sơn cất giữ nhiều bảo vật quý của xứ Phật như hàng ngàn pho tượng dát vàng trong các toà bảo tháp, một triệu bản Tâm Kinh do hàng ngàn phật tử ghi chép để gửi tấm lòng thành kính dâng Đức Phật. Đặc biệt hơn cả, ngôi chùa nổi tiếng này đang lưu giữ một bảo vật vô cùng hiếm có là xá lợi răng Phật. Theo kinh điển ghi chép, sau khi đức Phật nhập niết bàn, xá lợi răng Phật chỉ lưu lại ba chiếc, trong đó Phật Quang Sơn là một trong 3 nơi lưu giữ để tín chúng chiêm ngưỡng và bái Phật.

Miền đất của sự an nhiên

Hiện nay, Phật Quang Sơn được coi là Thánh địa Phật giáo tại Đài Loan với số tín chúng lên tới hàng ngàn người. Đặc biệt, tại đây có trường Đại học Phật giáo lớn bậc nhất xứ Đài để những người thành tâm hướng Phật có thể học đạo.

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Đến đây, ngay từ cổng vào, du khách sẽ được thả hồn mình vào không gian thanh tịnh, an nhiên, được trải bước trên con đường thành Phật để thả lỏng tâm hồn, được chắp tay nguyện cầu trước đức Phật từ bi trong các điện thờ Quan Âm Điện, Kim Phật Điện, Ngọc Phật Điện…

Hơn nữa, tới đây, du khách Việt sẽ không cảm thấy lạc lõng bởi Phật giáo Đài Loan và Việt Nam có nhiều nét tương đồng vì cùng thừa hưởng giáo lý Phật giáo Đại Thừa. Bởi vậy, khi ghé thăm Phật Quang Sơn, du khách sẽ cảm thấy như được trở về chốn bình yên quen thuộc.

Mang nhiều nét hấp dẫn tâm linh nên lượng khách Việt Nam ghé thăm Phật Quang Sơn không ngừng tăng lên theo từng năm. Đặc biệt, từ ngày 1/9/2016, Đài Loan “mở cửa” chính sách Visa cho du khách Việt với Visa ưu đãi Quan Hồng giúp người Việt dễ dàng tới Đài Loan du lịch hơn bao giờ hết.

Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện các chuyến bay đầu tiên tới Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam vào cuối tháng 4/2019
Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện các chuyến bay đầu tiên tới Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam vào cuối tháng 4/2019

Mới đây, đón đầu nhu cầu du lịch Đài Loan của du khách trong mùa hè cao điểm, Hãng hàng không của sự hiếu khách Bamboo Airways đã thực hiện các chuyến bay tới Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam. Hãng đang tiếp tục triển khai các chuyến bay kết nối Việt Nam với Đài Loan, mang đến cho du khách những trải nghiệm dịch vụ cao cấp theo định hướng 5 sao.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 20 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019. 

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng. 

Từ khi khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019 đến nay, Hãng đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Hội nghị

Lai Châu đề xuất xây dựng cảng hàng không

(PLVN) -   Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022 về tình hình kinh tế - xã hội tháng 6, 6 tháng năm 2022 và triển khai các Nghị quyết của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải sớm đề xuất đầu tư cảng hàng không Lai Châu trình Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội

Hà Giang: Khởi sắc trong phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội
(PLVN) - Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ, tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân và sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sâu sát, triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp linh hoạt, hiệu quả của UBND tỉnh Hà Giang. Kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc trên các lĩnh vực.

Lạng Giang (Bắc Giang): Điểm sáng trong “bức tranh” kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang

Hệ thống cơ sở hạ tầng huyện Lạng Giang được đầu tư đồng bộ
(PLVN) -  Bằng sự quyết tâm, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo cùng với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt “mục tiêu kép”; vừa triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho bà con nhân dân.

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet

Tỉnh ủy Vĩnh Phúc ra mắt Phòng họp không giấy E-cabinet
(PLVN) - Chuyển đổi số là một xu thế và yêu cầu tất yếu trong bối cảnh hiện nay, tác động ngày càng mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội, mở ra nhiều cơ hội, tạo điều kiện để các địa phương nắm bắt, bứt phá vươn lên.

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương

Hoàn thành mô hình 3D Vườn Quốc gia Cúc Phương
(PLVN) - Ngày 5/7, tại Ninh Bình, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương tổ chức Hội thảo Báo cáo kết quả tham vấn "Xây dựng mô hình 3D có sự tham gia của cộng đồng tại VQG Cúc Phương".

Khảo sát, thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Ba Bể sang huyện Na Hang

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn tại tỉnh Tuyên Quang
(PLVN) -  Ngày 3/7, đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang do ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Bắc Kạn để thống nhất phương án hướng tuyến giao thông kết nối huyện Na Hang (Tuyên Quang) sang huyện Ba Bể (Bắc Kạn).

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC

Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu khen thưởng cho cá nhân đạt thành tích trong Hội thao PCCC
(PLVN) -  Chiều ngày 4/7, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ công bố Quyết định khen thưởng đột xuất cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc lần thứ II, vòng loại năm 2022 tổ chức tại thành phố Cần Thơ. Đại tá Lê Thanh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì lễ trao thưởng.