Kiểm tra việc “nói có đi đôi với làm” với nhiều Cục, Vụ trưởng ở Bộ GTVT

Cuối năm 2014, Bộ GTVT công bố Quyết định ông Nguyễn Văn Thạch (phải) làm Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông qua thi tuyển
Cuối năm 2014, Bộ GTVT công bố Quyết định ông Nguyễn Văn Thạch (phải) làm Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông qua thi tuyển
(PLVN) - Hội đồng xem xét đánh giá việc này do Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đứng đầu. Cùng tham dự và chứng kiến công tác “sát hạch” cán bộ ở Bộ này còn có các đại diện đến từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Nội vụ.

Trao đổi với PLVN, ông Trần Văn Lâm - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) cho hay, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT chủ trương thực hiện việc này là đề rà soát lại kết quả công tác của một số lãnh đạo cấp trưởng ở các Vụ, Cục, Tổng cục thuộc bộ sau 5 năm được bộ nhiệm thông qua hình thức thi tuyển các chức danh.

“Kết quả xem xét, đánh giá nói trên của Hội đồng là căn cứ quan trọng để Bộ GTVT  quyết định bổ nhiệm hoặc không bổ nhiệm lại đối với các chức vụ này” - lời ông Lâm.

Được biết, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường Bộ Việt Nam là người đầu tiên đã báo cáo trước Hội đồng này. Sắp tới, ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải sẽ là người thứ hai xuất hiện trước Hội đồng để nói về những điều được, chưa được của mình trong suốt nhiệm kỳ 5 năm vừa qua. Ông Huyện và ông Ngọc đều là những cán bộ đã tham gia kỳ thi tuyển và được bổ nhiệm vào các chức vụ này hồi giữa năm 2014.

“Hội đồng sẽ có 2 mức để đánh giá là “đạt” và “chưa đạt”. Cụ thể, trong mức đạt sẽ có 3 mức nữa đó là gỏi, khá và trung bình. Kết quả báo cáo trước Hội đồng vừa rồi của của ông Nguyễn Văn Huyện là “đạt”, ông Lâm nói.

Cũng theo vị đại diện Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ này, quy trình và cách làm nói trên của Bộ GTVT được Ban Tổ chức Trung ương ủng hộ, vì nó thể hiện sự chặt chẽ, khách quan khi thực hiện quy trình bổ nhiệm của tổ chức.

“Tại đây, các vị này ngoài việc rà soát lại thời gian qua “nói có đi đôi với làm” trong công việc hay không, thì còn phải tiếp tục bảo vệ trước Hội đồng rằng, nếu như được bổ nhiệm lại thì “anh” sẽ phải tiếp tục làm gì đối với ngành, lĩnh vực anh phụ trách”, Vụ trưởng Lâm cho hay.

Ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải là người thứ 2 sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT về việc "nói có đi đôi với làm" sau 5 năm thi tuyển
Ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải là người thứ 2 sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT về việc "nói có đi đôi với làm" sau 5 năm thi tuyển

5 năm trước, tại các kỳ thi tuyển chức danh cấp trưởng ở Bộ GTVT, tất cả các ứng viên đều phải bảo vệ chương trình hành động của mình trước các Hội đồng Ban giám khảo. Tỷ lệ “chọi” vào các chức vụ này lúc bấy giờ cũng khá cao - 1/5 - 1/8, tùy từng vị trí thi truyển.

Chẳng hạn như ông Trần Bảo Ngọc (trước là Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ GTVT) đã phải vượt qua 5 ứng viên khác để vào vị trí Vụ trưởng Vụ Vận tải. Khi đó, đánh giá về “thủ khoa” Trần Bảo Ngọc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyển Hồng Trường nói: “Lĩnh vực vận tải rất rộng và rất quan trọng. Chương trình hành động của ứng viên Trần Bảo Ngọc có tính chuyên môn và thực tiễn cao. Quá trình trả lời phản biện của Hội đồng giám khảo của ứng viên này cũng rất nhanh nhạy, linh hoạt, rõ ràng và chắc chắn, điều này cho thấy thí sinh đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc thi với kiến thức, khả năng vận dụng thực tế rất tốt.”.

Dự kiến, tuần tới, ông Trần Bảo Ngọc sẽ là người tiếp theo đứng trước Hội đồng để soát xét lại kết quả công tác trong nhiệm kỳ 5 năm đầu tiên. Liệu những nhận xét lần này của Hội đồng đối với Vụ trưởng Ngọc có tích cực như những đánh giá trước khi ông được bổ nhiệm lần đầu?

Nhiều Vụ, Cục, nhà trường và doanh nghiệp thi tuyển chức danh

Trong 2 năm 2014 và 2015, Bộ GTVT được dư luận chú ý khi liên tiếp tổ chức các cuộc thi tuyển các chức danh Tổng cục trưởng Đường bộ VN; Cục trưởng các Cục Đường sắt, Đường thủy nội địa và các Vụ Vận tải, Quản lý doanh nghiệp, An toàn giao thông; Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay…

Trong số này, đa phần vẫn đang công tác ở Bộ GTVT, chỉ có Vụ trưởng Vụ Quản lý Doanh nghiệp Vũ Anh Minh sau khi được điều động làm Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nay đã chuyển về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

“Ngoài những chức danh nói trên, sau đó Trường Đại học Công nghệ GTVT cũng đã thi tuyển được một chức danh Phó Trưởng khoa của trường này”, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) Trần Văn Lâm nói.

Đọc thêm

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

Huy động tài chính cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Thuế carbon nên điều tiết vào khâu đầu tiên đưa nhiên liệu hóa thạch vào thị trường. (Ảnh: VGP).
(PLVN) - Theo Ngân hàng Thế giới (WB), để thực hiện lộ trình phát triển thích ứng với khí hậu và phát thải ròng bằng 0 như cam kết tại COP 26, dự kiến từ nay đến năm 2040, Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 6,8% GDP, tương đương 368 tỷ USD. Thuế carbon và thị trường carbon là 2 công cụ kinh tế được đề xuất để huy động nguồn lực tài chính cho mục tiêu này.

Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ sản xuất tiên tiến

Plastics & Rubber Vietnam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ sản xuất tiên tiến
(PLVN) - Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam - Plastics & Rubber Vietnam 2024 là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận những thiết bị, công nghệ hiện đại nhất đến từ những tập đoàn hàng đầu trên thế giới, kết nối, xây dựng quan hệ đối tác kinh doanh và cập nhật các xu hướng, kiến thức ngành hữu ích.

Kỳ vọng vào cơ chế mua bán điện trực tiếp

Nhu cầu mua trực tiếp điện gió, điện mặt trời rất lớn. (Ảnh: EVN).
(PLVN) - Việc ban hành cơ chế, chính sách mua bán điện trực tiếp (DPPA) được đánh giá rất quan trọng bởi tính bền vững, lâu dài. Các tập đoàn lớn của thế giới tại Việt Nam đều đang rất “ngóng” cơ chế này được thực thi.

Chuyển đổi khu công nghiệp sinh thái gặp nhiều vướng mắc

KCN sinh thái đang trở thành tiêu chí lựa chọn của các nhà đầu tư FDI. (Ảnh: KCN Nam Cầu Kiền/Vietnam+)
(PLVN) - Được đề cập trong Nghị định 35/2022/NĐ-CP (NĐ 35) quy định về quản lý khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT), Chính phủ cũng đồng ý với mục tiêu đến năm 2030 sẽ có từ 40 - 50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các KCN hiện hữu sang KCN sinh thái và 8 - 10% địa phương có định hướng xây dựng KCN sinh thái mới. Tuy nhiên, thực tế triển khai KCN sinh thái đang gặp nhiều vướng mắc.

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Ảnh minh họa
(PLVN) - Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Tổng cục Thuế tuyển dụng hơn 1.000 công chức năm 2024

Tổng cục Thuế tuyển dụng hơn 1.000 công chức năm 2024
(PLVN) - Tổng cục Thuế vừa có thông báo chính thức về việc thu hồ sơ đối với 2 kế hoạch tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024 đã được Bộ Tài chính phê duyệt. Theo đó, năm 2024, Tổng cục Thuế sẽ tuyển dụng 1.001 công chức cho toàn ngành.

Nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến cơ hội đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam

Hội nghị đã thu hút hơn 200 đại biểu đến từ các DN hàng đầu của Nhật Bản và Việt Nam.
(PLVN) - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư (XTĐT) “Việt Nam - Điểm đến đầu tư”, các nhà đầu tư Nhật Bản thể hiện sự quan tâm đối với cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam và có nhiều câu hỏi đối với các chính sách phát triển TTCK, nâng hạng thị trường - thu hút các dòng vốn mới..