BOT giao thông: 'Miếng ngon' không dễ 'xơi'

BOT giao thông: 'Miếng ngon' không dễ 'xơi'
(PLVN) - Một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng dù báo kinh doanh lỗ vẫn phải trả lãi vay gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, phát sinh trên số nợ chủ yếu là dài hạn trị giá hơn 19 nghìn tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp khác cũng lâm cảnh khốn đốn sau khi đổ tiền tấn rồi đi thu bạc lẻ. Thực tế này cho thấy, “miếng bánh BOT” không dễ xơi như nhiều người nghĩ.

800 tỷ đồng sửa Quốc lộ 5 vướng ở đâu?

QL 5 xuống cấp nghiêm trọng
(PLVN) - Sau những vụ tai nạn liên tiếp mới đây xảy ra ở Quốc lộ 5 (QL 5), đoạn qua tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ dùng 800 tỷ để nâng cấp, cải tạo tuyến đường này. Tuy nhiên, để có nguồn tiền này, Bộ GTVT phải thuyết phục được bên thứ ba là Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Tổng Cục đường bộ Việt Nam nóng vội yêu cầu dừng thu phí, gây mâu thuẫn giữa người dân và nhà đầu tư BOT

Tổng Cục đường bộ Việt Nam nóng vội yêu cầu dừng thu phí, gây mâu thuẫn giữa người dân và nhà đầu tư BOT
(PLVN) - Như Pháp luật Việt Nam đã đưa tin, chiều 5/7/2019, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đột ngột gửi thông báo sẽ cho tạm dừng thu phí 3 trạm BOT gồm Bắc Hải Vân, Cam Thịnh và Cần Thơ - Phụng Hiệp do “chậm trễ triển khai ký kết thu phí tự động không dừng – ETC”. Trong khi người trong cuộc là các nhà đầu chưa hiểu đầu đuôi sự việc, thì nhiều trang mạng xã hội, fanpage fakebook đã dậy sóng thông báo “từ mai đi xe... miễn phí”.


Thu phí tự động không dừng: Không “rắn”, không hết tiêu cực tại các BOT

Trên cả nước vẫn còn 500 làn thu phí tại các trạm BOT chưa ứng dụng ETC. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Nếu hệ thống Thu phí tự động không dừng (ETC) được triển khai đồng bộ trên cả nước, thì tại các trạm thu phí BOT đã không có những lùm xùm do nghi ngờ chênh lệch số thu so với thực tế. Ứng dụng hiệu quả này sẽ tạo sự minh bạch, chống thất thu nhưng ba năm qua vẫn chưa thể áp dụng đồng bộ trên các tuyến quốc lộ dù Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần nhắc nhở về tiến độ. 

Tiền đâu để sửa chữa gần 2 vạn km quốc lộ xuống cấp?

Ngoài hàng chục ngàn km đường xuống cấp, cả nước có hơn 400 cầu yếu cần sửa chữa
(PLO) - Tổng cục Đường Bộ Việt Nam (TCĐBVN) khép lại năm công tác 2018 với khá nhiều con số được cho là “ngổn ngang”, như: hơn 16 ngàn km đường cần trung, đại tu nhưng thiếu nguồn; tiến độ hoàn thành việc thu phí tự động không dừng trên một số tuyến quốc lộ bị “trượt”; mâu thuẫn quyền lợi giữa các nhà đầu tư BOT với người dân vẫn còn đó. 

Tiền đâu để tạo êm thuận gần 2 vạn cây số đường đang xuống cấp?

Ngoài hàng chục ngàn km đường xuống cấp, cả nước còn hơn 400 cây cầu yếu cần được sửa chữa.
(PLO) -Tổng cục Đường Bộ Việt Nam (TCĐBVN) khép lại năm công tác 2018 với khá nhiều con số được cho là “ngổn ngang”, như: hơn 16 ngàn km đường cần trung, đại tu nhưng thiếu nguồn; tiến độ hoàn thành việc thu phí tự động không dừng trên một số quốc lộ bị trượt; mâu thuẫn quyền lợi giữa các nhà đầu tư BOT với người dân vẫn còn đó...

Vụ số liệu 'hộp đen' và camera 'phạt nguội' 'đá' nhau: Bộ trưởng chỉ đạo, Tổng cục Đường bộ né tránh

CSGT khẳng định không được sử dụng thông số từ “hộp đen” trên xe tải để xử phạt. Ảnh minh họa nguồn Internet
(PLO) - Trong một bản tin đăng tải hồi tháng 3/2018 trên tờ báo chuyên ngành giao thông, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương đôn đốc đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn hoàn thành lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) trước ngày 1/7/2018.