Đất nền giá rẻ... hút tiền

 Trong việc làm ăn hiện nay, giới đầu tư tập trung vào bốn lĩnh vực chính gồm tín dụng, chứng khoán, vàng và bất động sản (BĐS). Riêng BĐS, ở khu vực miền Đông Nam bộ, dòng tiền đang có xu hướng chảy về những dự án đất nền giá rẻ ...

Trong việc làm ăn hiện nay, giới đầu tư tập trung vào bốn lĩnh vực chính gồm tín dụng, chứng khoán, vàng và bất động sản (BĐS). Riêng BĐS, ở khu vực miền Đông Nam bộ, dòng tiền đang có xu hướng chảy về những dự án đất nền giá rẻ ...
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Có nhiều nguyên nhân khiến nhà đầu tư BĐS “qua sông nín thở”, nhưng theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, nguyên nhân tác động đến sự ảm đạm của thị trường BĐS hiện nay là do vốn tự có của doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này không nhiều, phụ thuộc chủ yếu vào nguồn vay ngân hàng, dự án thì phải xây xong móng mới được huy động tài chính. Nhiều dự án đã hoàn thành 70- 80% bỗng bị ngừng cho vay, dẫn tới chậm tiến độ và ảnh hưởng tới tính thanh khoản.

Giới đầu tư kháo với nhau rằng “không lội ngược dòng thì phải nín thở qua sông” để chỉ về thị trường BĐS hiện nay. Trong bối cảnh lạm phát tăng cao, vàng, đô la đang có những biến động không lường, bất động sản ảm đảm do siết chặt tín dụng thì phân khúc đất nền giá rẻ đang ấm dần lên nhờ hút được nguồn tiền nhàn rỗi trong dân. Khi nhà phố, biệt thự, chung cư cao cấp đóng băng, dân đầu tư hiện đang tìm đến đất nền dự án giá rẻ, có vị trí đắc địa ở vùng ven TP.HCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai để đầu tư.

Tại Bình Dương, dự án Green Town mỗi tuần chào bán 12 sản phẩm, nhưng có đến 80% giao dịch thành công. Dự án chung cư IJC Aroma Apartment tại thành phố mới Bình Dương đã có 134 căn vừa được khách hàng mua xong. Dự án The IJC Commercial vừa mới chào bán đã có 90% khách hàng đặt chỗ. Tại Long An, một số dự án đất nền giá rẻ vẫn đang hút khách đến từ TP.HCM, Hà Nội và Hải Phòng. Dự án The Five Star với hơn 450 nền của Cty  Đất Xanh mở bán vào tháng 6 đến nay đã bán hết.

Dự án Khu dân cư Bến Lức, gần 90% đất nền đã có chủ, các dự án của Đồng Tâm, Nam Long  ở Long An nhà khó bán nhưng đất nền thuộc loại rẻ vẫn có người mua. Tại Đồng Nai, một số dự án đất nền thuộc huyện Nhơn Trạch, Long Thành trước đây ế ẩm nhưng hiện tại mãi lực cũng đã tăng thấy rõ.  Đặc biệt, sự nâng cấp khu vực miền Đông Nam bộ theo hướng quy mô hiện đại là lực hút cho thị trường BĐS có cơ hội vượt qua cơn suy thoái hiện nay, bắt đầu là các dự án đất nền giá rẻ.

Tuy nhiên đất nền cũng có năm bảy loại, nếu nhà đầu tư không đủ độ tỉnh táo thì không chỉ là không có lợi nhuận mà còn bị lỗ vốn. Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành -Tổng Giám đốc Cty An Sinh Lạc Nghiệp - nhận định, năm 2009 một cây vàng nhà đầu tư mua được 1m2 đất nền ở khu vực quan thành phố mới Bình Dương, hiện nay một cây vàng mua được 3 m2 đất ở đây.

Tuy nhiên, nếu đầu tư vào đất nền theo cách “lướt sóng” nên thận trọng, muốn có lợi nhuận thì nên đầu tư dài hạn, chí ít là 5-7 năm trở lên. Ông Thành cho rằng, nhà đầu tư cần thông thái  hơn trong việc chọn vị trí, công ty cung cấp đất nền, phương thức thanh toán và tính pháp lý của BĐS mà nhà đầu tư hướng vào. 

Mị Na

Tin cùng chuyên mục

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT (Ảnh: TTXVN)

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT

(PLVN) - Trong tổng số 140 dự án BOT giao thông được triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ban hành, hiện có 8 dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) còn vướng mắc cần xử lý, được chia thành 3 nhóm. Đây là số liệu được Thứ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại buổi làm việc do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì, ngày 24/4.

Đọc thêm

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.

200 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp khai khoáng

Khách mời tham quan các công nghệ xuất hiện tại triển lãm
(PLVN) - 200 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ đã mang những công nghệ tiên tiến nhất của mình đến trưng bày tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những công nghệ thân thiện với môi trường. 

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Ngành Dầu khí duy trì đà tăng trưởng ấn tượng

Nhà máy lọc dầu Dung Quất - nơi cung cấp hơn 30% nhu cầu xăng dầu hàng năm cho thị trường trong nước. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Trong bối cảnh giá dầu thế giới chịu ảnh hưởng bởi các vấn đề phức tạp của chính trị toàn cầu nhưng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cùng các đơn vị thành viên vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định.

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!

Đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế!
(PLVN) - Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến tổ chức vào sáng hôm qua (22/4) đã bị hủy. Dự kiến 9h sáng nay (23/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ mở lại phiên đấu thầu.Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp tình thế.

Vướng mắc tại dự án thủy điện Cam Ly (Lâm Đồng): UBND tỉnh đề nghị doanh nghiệp và Sở Kế hoạch và Đầu tư bàn cách giải quyết

Dự án Nhà máy thủy điện Cam Ly đang được thi công. (Ảnh: Mai Long)
(PLVN) - Chiều ngày (22/4), tại buổi gặp gỡ giữa UBND tỉnh Lâm Đồng và một số DN trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Dũng (đại diện Cty Việt Hưng, chủ đầu tư (CĐT) dự án nhà máy thủy điện Cam Ly) nêu một số khó khăn, chậm trễ trong thủ tục chuyển nhượng dự án Cam Ly.

Đề xuất chuyển ngang giá khí sang giá điện

Các nhà máy điện khí sẽ được bán giá điện ngang với giá khí
(PLVN) -  Đó là một nội dung quan trọng trong dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế phát triển các dự án điện sử dụng khí thiên nhiên và LNG, đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến công khai.

Dự báo lạc quan về thị trường tài chính

Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn. (Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: BIDV).
(PLVN) - Thị trường tài chính Việt Nam năm 2024 được đánh giá sẽ tích cực hơn do cơ cấu cung ứng vốn của nền kinh tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo được kỳ vọng chuyển dịch theo hướng tích cực hơn.