Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sẵn sàng nói “không” với đại gia

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga sẵn sàng nói “không” với đại gia
(PLO) - Ít xuất hiện và luôn kín tiếng trong giới Showbiz nhưng Hoa hậu người Việt tại Nga – Trương Hồ Phương Nga lại chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Người đẹp chia sẻ, chính vương miện đã mang đến cho cô rất nhiều cơ hội để có được những thành quả như ngày hôm nay.
Cuộc sống như… chơi game
Đã bảy năm từ khi đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007, cuộc sống của Phương Nga đã có những thay đổi gì?
- Nga có rất nhiều thay đổi vì bảy năm là cả một khoảng thời gian dài. Từ những thay đổi lớn như định cư lập nghiệp, cho đến những thay đổi nhỏ hơn như phong cách, sở thích và có cả những thay đổi về tinh thần, tình cảm. Điều thay đổi lớn nhất là Nga thấy mình đã trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong mọi chuyện. 
Nga nghĩ, sự thay đổi trong cuộc sống cũng giống như khi mình chơi game vậy: Hoàn thành một level thì tiến đến một level cao hơn. Sau mỗi level mình lại tích luỹ được những kỹ năng, kinh nghiệm để khi bước vào một level mới lại tiếp tục khám phá, vượt qua những trở ngại, từ đó, có thể tích luỹ thêm kinh nghiệm để chinh phục những thử thách khó hơn. Chỉ có điều trong cuộc sống thì sẽ không bao giờ có “phá đảo” hay “diệt trùm cuối” như trong game.
Vì nặng lòng với quê hương nên Nga quay về Việt Nam sinh sống hay còn vì lý do gì khác?
- Nga xin chia sẻ lý do khiến Nga về Việt Nam lập nghiệp là vì Nga thích sống và làm việc ở quê hương. Điều này có lẽ là do xuất phát từ tâm thức, bởi một người dù có đi tận nơi đâu thì cũng sẽ luôn nặng lòng với nguồn cội của mình. Nga đã từng đi du lịch nhiều nước, từng đặt chân đến nhiều miền đất nhưng chỉ có về Việt Nam, Nga mới cảm thấy thân quen, thoải mái, vui và dễ chịu nhất. Có nhiều người nước ngoài định cư ở Việt Nam cũng vì họ quá thích đất nước của chúng ta: Yên bình, mến khách và giữ gìn được những giá trị riêng của dân tộc. Nga cũng vậy, rất thích và muốn gắn bó với Việt Nam. Mà thích lâu rồi thì chuyển thành yêu và cứ xa là nhớ.
Sinh ra ở Hà Nội, sống ở Nga và chịu ảnh hưởng từ nền giáo dục nước ngoài nhưng Nga lại có những nét tính cách điển hình của người con gái Hà thành, Nga có thể chia sẻ về điều này không?
- Có lẽ vì suốt cả tuổi thơ mỗi ngày Nga đều ăn phở Hà Nội chính gốc và tào phớ ướp hoa nhài, nên Hà Nội đã ngấm vào tận tế bào gốc của mình rồi. Có một điều lạ là dù lớn lên ở nước ngoài nhưng chưa bao giờ Nga quên được hương vị của những món ăn dân dã này. Nga còn nhớ cả những kỷ niệm khi còn nhỏ, mỗi kỷ niệm đó đều gắn liền với những con phố, những con người của Hà Nội. Trong gia đình, bố mẹ Nga cũng luôn nhắc nhở con cái phải hướng về quê hương, về nguồn cội và kể về nhiều thứ ở Việt Nam nên Nga được như bây giờ cũng phải cảm ơn bố mẹ nhiều lắm! 
Cô đơn vì trái tim chưa lỗi nhịp
Các người đẹp thường chọn cho mình một đại gia, còn với Phương Nga thì sao? 
- Nga muốn chọn cho mình một người mà cả hai có thể tự hào đi cạnh nhau và hân hoan nói với cả thế giới rằng, người kia là một nửa của mình. Đó là điều quan trọng nhất, còn tất cả những thứ thuộc về bề ngoài chỉ là thứ yếu. Tình yêu quan trọng nhất là có thể theo thời gian mà trở thành tình nghĩa vững bền. Nói thì đơn giản nhưng để có được thì rất khó và phải trải qua nhiều thử thách, thậm chí là vô cùng hao tâm tổn ý.
Vậy Nga từ chối những săn đón không mong muốn bằng cách nào?
- Mỗi người có một cách xử trí với những điều không thích bằng những cách khác nhau. Với bản thân Nga thì đơn giản lắm, Nga chỉ cần nói “Không” là xong thôi. Cách đó tuy trực tiếp và thẳng thừng nhưng lại có hiệu quả nhất. 
Trước đây trong một lần trả lời phỏng vấn, Nga có chia sẻ rằng mình sẽ dễ mềm lòng trước một người đàn ông có đầy đủ Tâm - Trí - Tài - Sắc, có phải vì sự cầu toàn đó mà giờ Nga vẫn độc thân? Người đàn ông “hiếm” như vậy có lẽ chỉ có trên phim và trong tiểu thuyết?
- Nga nghĩ có nhiều người thích sự hoàn hảo và cũng có nhiều người luôn đặt ra yêu cầu phải hoàn hảo. Tuy nhiên, cầu toàn là câu chuyện của lý trí, còn rung động lại là việc của trái tim. Nga có thể đặt ra mong muốn hay yêu cầu này nọ, nhưng biết đâu đấy thực tế sẽ khác xa những gì mình muốn. Nga nghĩ độc thân không phải lỗi do sự cầu toàn đâu, mà là lỗi của trái tim chưa tìm được ai để… lỗi nhịp.
Và trong tất cả mọi việc mình làm, mình đều mong muốn có thể toàn tâm toàn ý để hoàn thành và đạt được kết quả tốt nhất. Như vậy mới có được sự tin tưởng của mọi người và có thêm nhiều cơ hội về sau. Vì thế, sự hoàn hảo chính là đích đến và cũng là động lực quan trọng giúp cho Nga đạt được nhiều thành công. 
Hoa hậu viết ca khúc chống bạo hành phụ nữ
Phương Nga không xuất hiện nhiều như các người đẹp khác, song dường như lại có duyên với nghệ thuật vì Nga rất đắt show dẫn chương trình và đóng phim?
- Nga đam mê nghệ thuật và thấy rất vui vì mình có cái duyên được làm những việc mình yêu thích. Giờ chỉ mong được làm thật nhiều và làm thật lâu trong nghề. Mà muốn vậy thì phải học hỏi và hoàn thiện nhiều lắm, phải cố gắng hơn nếu không thì cũng “hữu duyên vô phận”. Hiện tại Nga vẫn viết lời cùng với các anh chị nhạc sĩ. 
Bài hát mới nhất vừa ra mắt là “Có lẽ muộn màng” trong album của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ca khúc này do Nga viết chung với nhạc sĩ Đức Trí. Ngoài ra, một sáng tác khác Nga cũng rất tâm đắc là phần lời Việt – Nga, viết cho ca khúc chủ đề của chiến dịch chống nạn bạo hành phụ nữ, do đại sứ của chiến dịch là ca sĩ Phạm Anh Khoa hát. Trong thời gian tới mong là những sáng tác của Nga sẽ được mọi người đón nhận hơn nữa. 
Nga có nhận xét gì về sự khác nhau trong việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam trong nước và ở nước ngoài như kỳ thi Nga tham dự?
- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Liên bang Nga mà Nga tham gia hơi khác một chút. Ở cuộc thi này điều quan trọng nhất không phải là tôn vinh nhan sắc, mà là sự kiện để cả cộng đồng người Việt Nam xa xứ có thể cùng nhau sống trong một không khí rất quê hương, rất Việt Nam trên đất khách. Đó là lý do vì sao cuộc thi Nga tham gia quy mô không lớn, nhưng lại được Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt tại Liên bang Nga dồn rất nhiều tâm huyết và tổ chức hoành tráng như vậy.
Đã mang vương miện Hoa hậu nên chắc hẳn Nga đã gặp rất nhiều áp lực? 
- Sau khi mang danh hiệu, Nga luôn cố gắng không phạm sai lầm trong cuộc sống. Đó cũng là một trong những nguyên do khiến mình có chút cầu toàn trong mọi việc mình làm. Nga luôn cảm thấy đêm chung kết không phải là kết thúc của cuộc thi, mà ngay thời điểm vương miện được trao cuộc thi thực sự mới bắt đầu. 
Tất nhiên, đã là “thi cử” thì lúc nào cũng áp lực và cuộc thi sẽ vô cùng khắt khe để đạt được sự công nhận trong lòng công chúng. Suy cho cùng, người mang vương miện là Hoa hậu của công chúng chứ không phải Hoa hậu của riêng khuôn khổ cuộc thi, thế nên trong mọi việc Nga luôn đặt trách nhiệm lên cao nhất. 
Xin cảm ơn Nga về cuộc trò chuyện! 

Tin cùng chuyên mục

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.