Tai nạn kinh hoàng tại Quảng Trị: Tàu hỏa đâm đứt đôi xe tải

Cần cẩu "gãy tay", đổ gục tại hiện trường.
Cần cẩu "gãy tay", đổ gục tại hiện trường.
(PLO) - Khoảng 21h45’ ngày 10/3, một vụ tai đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Xuân Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) khiến ít nhất một người chết, hàng chục người bị thương và đoàn tàu bị hư hỏng nặng.

Vào thời điểm trên, tàu hỏa SE5 mang số hiệu D19E – 968 kéo theo 14 toa chở hành khách đang lưu thông theo hướng Bắc – Nam đến Km 639+15 (thuộc địa phận huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bất ngờ đâm mạnh xe tải BKS: 75C - 00185 đang chở đá băng qua đường sắt.
Cú đâm cực mạnh, bất ngờ khiến đầu xe tải và phần thùng đứt rời. Đầu xe văng về phía bên phải còn thùng xe văng về phía trái đường sắt, nằm sát đường quốc lộ. Phần đầu tàu SE5 cùng 3 khoa liền kề bị đổ nát. Hàng trăm hành khách trên các toa tàu bị một phen hoảng loạn. Tài xế xe tải bị thương nặng.
Tại hiện trường, phần đầu tàu bị đứt rời trôi về phía trước cách nơi xảy ra tai nạn gần 2km. Cabin tàu bị bẹp dúm khiến lái tàu tử vong tại chỗ, phụ tàu may mắn thoát chết.
 
Trong khi đó, sau khi đâm mạnh vào xe tải, ba toa tàu chở khách liền kề bị đổ bật ra đường quốc lộ 1A, nhiều hành khách thương nặng.
Ngay sau vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, lực lượng chức năng huyện Hải Lăng, CA tỉnh Quảng Trị đã có mặt kịp thời, cùng người dân nhanh chóng đập kính cửa tàu và chuyển các hành khách bị thương đến bệnh viện.
 
Đến 0h15’ ngày 11/3, các lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng khoan cắt đầu tàu để đưa thi thể lái tàu Lê Minh Phú ra khỏi khoang lái. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến đoạn QL1A đi qua địa bàn trên bị kẹt xe nhiều giờ liền.
Ghi nhận của phóng viên báo PLVN tại hiện trường lúc 11h ngày 11/3 cho thấy công tác cứu hộ, cứu nạn, giải phóng hiện trường vẫn đang rất khẩn trương. Một cần cẩu đã “gãy tay”, gục xuống hiện trường khi được điều tới giải phóng các toa tàu bị lật.
Những hình ảnh hiện trường vụ tai nạn:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.