Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho nguyên Quyền Tổng thống Hàn Quốc

Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho nguyên Quyền Tổng thống Hàn Quốc
(PLO) -Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, PGS TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt vừa trao tặng bằng tiến sĩ danh dự ngành Luật cho ông Hwang Kyo Ahn – nguyên Quyền Tổng thống, nguyên Thủ tướng Hàn Quốc. 

Khi còn là Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc, ông Hwang Kyo Ahn đã hỗ trợ nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới trong việc tìm hiểu về luật pháp của Hàn Quốc bằng việc thành lập Trung tâm Luật Hàn Quốc. Trường Đại học Đà Lạt là Trung tâm thứ 9 và Việt Nam là quốc gia thứ 6 trên thế giới được Bộ Tư pháp Hàn Quốc hỗ trợ.

Với cương vị là Thủ tướng Hàn Quốc, ông Hwang Kyo Ahn đã đóng góp trong việc thúc đẩy các trường đại học, các viện nghiên cứu và doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ, giúp đỡ các chương trình, dự án cho Trường Đại học Đà Lạt, đặc biệt là dự án về phát triển nguồn nhân lực điện hạt nhân, dự án tăng cường thiết bị phòng thí nghiệm, dự án hợp tác nghiên cứu khoa học, dự án bảo tàng và xuất bản sách giới thiệu các loài côn trùng tại Việt Nam.

Khi trở thành Quyền Tổng thống Hàn Quốc năm 2017, ông Hwang Kyo Ahn cùng với tỉnh Gyongy và Hiệp hội Giao lưu Văn hóa Việt Hàn (KOVECA) trao tặng một phòng học thông minh cho Trường Đại học Đà Lạt làm tăng thêm khả năng thực hiện việc đổi mới phương pháp giảng dạy theo chuẩn CDIO. Cũng trong năm 2017, ông Hwang Kyo Ahn tiếp tục tài trợ 200 bộ bàn ghế hiện đại cho Thư viện nhà trường.

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.