Truy sự thật về nguồn gốc hoa quả bán ở các sân bay

Hình ảnh hoa quả Trung Quốc bày bán ở sân bay Nội Bài
Hình ảnh hoa quả Trung Quốc bày bán ở sân bay Nội Bài
(PLO) - Cục quản lý thị trường đang tiến hành kiểm tra toàn bộ việc kinh doanh hoa quả ở các sân bay trong cả nước trước thông tin hoa quả Trung Quốc được bày bán.
Mới đây, Cục quản lý thị trường đã có thông báo yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố báo cáo việc kinh doanh các sản phẩm hoa quả tươi tại các cảng hàng không trước ngày 30/9.
Trong quá trình kiểm tra sử dụng các thông tin, kỹ thuật chuyên môn kết hợp với việc đối chiếu hoá đơn, chứng từ mua bán hàng hoá để xác minh nguồn gốc, xuất xứ. 
Cùng với đó, thông qua việc kinh doanh các sản phẩm hoa quả tươi tại các cảng hàng không và thẩm tra, xác minh truy xuất nguồn gốc cho đến đối tượng đầu tiên phát luồng hàng hoá, nếu phát hiện hành vi vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, qua quá trình xác minh của một số cơ quan báo chí, nhiều loại hoa quả đã được cơ sở kinh doanh tại Nội Bài mua từ chợ đầu mối Long Biên có nguồn gốc từ Trung Quốc và được đóng gói, dán nhãn mác là đặc sản Việt Nam. Các sản phẩm này sau đó được cung cấp cho các hộ kinh doanh bán tại sân bay. Thậm chí, một cơ sở đóng gói hoa quả bán tại sân bay Nội Bài thừa nhận 80% sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc. Các loại trái cây này được gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để dễ tiêu thụ./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin liên hệ ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com 

Đọc thêm

Giải pháp chữa 'đau đầu' khi phải họp trực tuyến

Lựa chọn nền tảng họp trực tuyến phù hợp góp phần vào thành công của doanh nghiệp.
(PLVN) - Trong thời đại số, các nền tảng họp trực tuyến đang bung nở như nấm sau mưa, việc lựa chọn được một giải pháp phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tính chất riêng của từng tổ chức, doanh nghiệp luôn là một vấn đề đau đầu với các nhà quản lý.

Chiều nay, giá xăng dầu trong nước sẽ giảm mạnh?

Giá xăng có thể giảm mạnh vào chiều nay (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước được dự báo sẽ giảm sâu vào chiều nay, với mức giảm từ 1.200 -1.400 đồng/lít, giá dầu cũng sẽ giảm khoảng 900 đồng/lít. Nếu liên bộ Tài chính - Công Thương trích Quỹ bình ổn thì giá xăng có khả năng giảm ít hơn.

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công

Chỉ có khoảng 20% lượng vàng miếng đấu thầu thành công
(PLVN) - Đây là phiên đấu thầu thứ năm kể từ khi Ngân hàng nhà nước (NHNN) quyết định mở lại phiên đầu thầu vàng và là phiên đấu thầu thứ hai thành công với số lượng đấu thầu thành công cũng chỉ chiếm 20% so với lượng vàng đem ra đấu thầu.

Apple ra mắt loạt sản phẩm mới

Apple ra mắt iPad thế hệ mới sử dụng chip M4 (Ảnh minh họa: Pinterest).
(PLVN) - Apple vừa tung ra loạt sản phẩm mới, trong đó nổi bật là iPad Air và iPad Pro mới, với phiên bản Pro 13 inch được xem là sản phẩm mỏng nhất từ trước đến nay.

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?

Làm thế nào để kiểm tra độ sâu gai lốp?
(PLVN) - Khi lái xe với lốp mòn, khả năng vận hành sẽ giảm và không đảm bảo an toàn. Vì vậy, việc kiểm tra độ sâu gai lốp là cực kỳ quan trọng và cần thực hiện thường xuyên.