Bị “tố” móc túi khách hàng, Viettel lên tiếng

Bị “tố” móc túi khách hàng, Viettel lên tiếng
(PLO) -Trong văn bản gửi tới báo PLVN, đại diện Viettel cho biết đã sửa cú pháp trả tin nhắn để khách hàng yên tâm sử dụng, trường hợp khách hàng có nghi ngờ bị tính sai cước phí dịch vụ,  liên hệ số điện thoại 18008198 (bấm phím 0- miễn phí) hoặc 19008198 (200đ/phút) để được hỗ trợ và giải đáp.
Trước thông tin khách hàng bức xúc vì bị Viettel "móc túi" dịch vụ Anybook và một số dịch vụ gia tăng khác trên mạng di động, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) chiều ngày 22/8/2014 đã phản hồi tới báo PLVN.
Văn bản của Viettel cho biết: Anybook là dịch vụ cung cấp các nội dung sách, truyện, tạp chí, tài liệu, chuyên đề và các thể loại văn bản đọc, audio khác trên di động, thông qua các kênh website, wapsite và client giúp khách hàng có thể cập nhật thông tin kiến thức mọi lúc mọi nơi. Ngay từ khi cung cấp dịch vụ vào 9/2012, nhà sách điện tử Anybook của Viettel đã có hàng ngàn đầu sách có bản quyền, giúp mang sách điện tử đến người tiêu dùng với chi phí thấp nhất, đồng thời góp phần bảo vệ quyền tác giả.

Về những phản ảnh của khách hàng, đại diện Viettel lý giải : nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, vào tháng 05/2014, dịch vụ Anybook có thực hiện chương trình tặng sách điện tử miễn phí (về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Điện Biên Phủ) cho một nhóm khách hàng Viettel. Do đặc tính kỹ thuật của dịch vụ Anybook, khách hàng muốn sử dụng được dịch vụ thì cần có 1 acount trên hệ thống, vì vậy dịch vụ mặc định nhóm khách hàng được hưởng ưu đãi là thuê bao Anybook (sử dụng gói cước 0 đồng) và nội dung tin nhắn trả về khi các thuê bao này soạn tin hủy gửi 2828 được áp dụng tương tự với thuê bao đang sử dụng gói cước có tính phí. Viettel khẳng định khách hàng được tặng sách theo các chương trình ưu đãi của Viettel không bị thu cước thuê bao (9000đ/tháng) và tất cả các kênh đăng ký dịch vụ Anybook của Viettel hiện nay đều có bước xác nhận từ khách hàng. Sau khi khách hàng đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo về cho khách hàng.

Nhận thấy việc cài mặc định 1 cú pháp trả tin nhắn với nội dung “Khách hàng đã hủy thành công…” có thể khiến khách hàng hiểu lầm bị Viettel tự kích hoạt dịch vụ và thu phí, đêm 20/8/2014, Viettel đã thực hiện sửa cú pháp trả tin nhắn để khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ. Theo đó, đối với các thuê bao chưa đăng ký dịch vụ Anybook, cú pháp trả tin được sửa lại như sau: “Quy khach chua dang ky dich vu Anybook. De dang ky dich vu, soan: DK gui 2828 (9.000d/thang). De duoc huong dan ve dich vu, soan: HD gui 2828. Truy cap http://anybook.vn de su dung dich vu (mien phi cuoc Data khi su dung dich vu). L/H 19008198 (200d/phut). Tran trong!”
Trong văn bản, Viettel bày tỏ xin tiếp thu và cảm ơn khách hàng đã đóng góp ý kiến, phản ánh những bất cập của dịch vụ giúp Viettel hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Trong trường hợp khách hàng có nghi ngờ bị tính sai cước phí dịch vụ, xin vui lòng liên hệ số điện thoại 18008198 (bấm phím 0- miễn phí) hoặc 19008198 (200đ/phút) để được hỗ trợ và giải đáp.
Như PLVN đã thông tin, nhiều ngày qua,cộng đồng mạng lan truyền phát hiện của một thành viên trên mạng xã hội Facebook một sự thật về việc nhà mạng Viettel "móc túi" khách hàng. Theo đó, có một dịch vụ đọc sách được Viettel cài sẵn trong sim của khách hàng tên là ANY BOOK. "Mỗi tháng họ móc túi của chúng ta 9.000 đồng. Trong khi chúng ta không hề biết việc mình bị trừ tiền vì lý do gì", thành viên này cho biết.
Sau khi báo phản ảnh, hàng ngàn khách hàng đã điện thoại qua đường dây nóng và email để cung cấp thông tin. Nhiều bức xúc khác của khách hàng về các dịch vụ của Viettel, cách tính cước và chất lượng mạng cũng được bạn đọc phản ảnh. Tình trạng "lén lút" trừ tiền dịch vụ gia tăng cũng xảy ra với khách hàng ở các nhà mạng khác.
PLVN đang tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu
(PLVN) - Cây đàn kìm cách điệu bằng muối cao hơn 4m, nặng khoảng 500kg sẽ được trưng bày tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, được tổ chức lần đầu tiên tại  TP Bạc Liêu và huyện Đông Hải (ngày 6-8/3).

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3

Chính thức mở cổng đăng ký cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3
(PLVN) -  Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng, cuộc thi cá nhân hóa “bé ba” VinFast VF 3 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trên toàn quốc. Ngay ngày đầu tiên mở cổng, hàng loạt chủ xe đã nhanh chóng đăng ký dự thi, sẵn sàng để săn giải thưởng.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ
(PLVN) - Apple vừa công bố kế hoạch đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng, với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.

Elon Musk ra mắt chatbot AI “siêu thông minh” Grok 3

Tỷ phú Elon Musk
(PLVN) - Ngày 18/02, tỷ phú Elon Musk đã chính thức công bố Grok 3, phiên bản mới nhất của chatbot do công ty trí tuệ nhân tạo xAI phát triển. Với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI và DeepSeek đến từ Trung Quốc, Musk tuyên bố Grok 3 là một “AI siêu thông minh”, có khả năng suy luận mạnh mẽ hơn gấp 10 lần so với phiên bản trước đó.