Quen “hoa đã có chủ”, 2 trai trẻ đưa nhau vào tù

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Đang ngồi uống nước cùng cô gái mới quen Dũng bất ngờ bị hai gã thanh niên xông đến "hỏi chuyện". Ẩu đả xảy ra khiến kẻ chết, người đi tù.
Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 20h ngày 16/10/2014, hôm đó bị cáo Lê Quốc Dũng SN 1996, TP. Kon Tum) chở bạn gái mới quen là Võ Thị Thùy G. đến quán cà phê trước cửa trung tâm thương mại trên đường Trần Hưng Đạo, phường Quyết Thắng, TP. Kon Tum uống nước. 
Khi quen G, Dũng không biết cô gái này đã có người yêu là Phạm Anh Quân (SN 1997, TP. Kon Tum).
Biết tin Dũng chở người yêu mình đi chơi ở trung tâm thương mại, Quân hộc tốc lấy xe máy của chính Võ Thị Thùy G. chạy tới nhằm khẳng định Thùy là “hoa đã có chủ” và Quân mới chính là chủ nhân của “bông hoa” này. 
Quân chở theo bạn là Hồ Văn Phú (SN 1997, trú tại thôn 6, xã Đoàn Kết, TP. Kon Tum) đi cùng để bắt quả tang kẻ “hớt tay trên” người yêu của mình. 
Đến nơi, bắt gặp G. đang ngồi uống nước với Dũng, Quân bước tới hỏi “tình địch”: “Mày là bồ của con bé hả?”. Dũng trả lời “Ừ”. 
Cho rằng thái độ của Dũng ngông nghênh, Phú đi cùng thấy ghen thay cho Quân nên xông đến dùng tay tát vào mặt Dũng một cái. Thấy Dũng vô cớ bị đánh, một số người bạn của Dũng đang ngồi trong quán nước cạnh đó xông ra đánh Quân và Phú. Quân và Phú yếu thế vội bỏ xe máy lại và chạy một mạch ra đường Lê Hồng Phong gọi bạn đến chở về.
Cay cú vì chuyện bị đánh làm “mất mặt” ngay trước mặt người đẹp, Dũng lấy xe máy chở Võ Minh Trung đuổi theo để hỏi chuyện. Phát hiện bị nhóm Dũng đuổi theo, Quân và Phú đã dùng gạch ném về phía đối phương để chống trả.
Trong lúc đánh nhau giáp lá cà, Dũng đã rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào ngực trái của Hồ Văn Phú. Bị thương, Phú bỏ chạy, Dũng cầm dao đuổi theo định đâm tiếp nhưng chẳng may bị vấp ngã. 
Thừa cơ này, Quân và Phú lập tức quay lại hò nhau đánh Dũng trả thù nhưng do vết thương của Phú chảy nhiều máu nên Phú bị đuối sức. 
Sau đó Phú được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên đến sáng hôm sau thì tử vong do bị sốc mất máu cấp.
Trước tòa, các bị cáo thành khẩn nhận tội và tỏ ra ân hận vì hành vi nông nổi của mình. Giá như hôm đó nạn nhân Phú không vô cớ nổi nóng đánh Dũng trước, giá như hôm đó cả Quân và Dũng có cách cư xử ôn hòa, bình tĩnh hơn thì đã không gây ra hậu quả đáng tiếc để nên nỗi hai mái đầu xanh phải nếm mùi tù tội, còn nạn nhân Phú thậm chí không còn cơ hội để rút kinh nghiệm sửa sai. 
Đây chính là bài học xương máu cho các bị cáo và nhiều người trẻ tuổi về cách ứng xử trong cuộc sống.
Sau khi cân nhắc các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Dũng 16 năm tù về tội “Giết người”; Phạm Anh Quân 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. 
Tham gia vụ hỗn chiến hôm đó còn có đối tượng Võ Minh Trung nhưng do thời điểm phạm tội Trung mới 14 tuổi 8 tháng 8 ngày nên không bị xem xét trách nhiệm hình sự mà chỉ bị xử lý bằng biện pháp hành chính./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.