Nông dược HAI thông qua kế hoạch doanh thu 1.850 tỷ đồng năm 2018

Ban chủ toạ Đại hội cổ đông thường niên HAI năm 2018
Ban chủ toạ Đại hội cổ đông thường niên HAI năm 2018
(PLO) - Ngày 8/6/2018, Công ty cổ phần nông dược HAI đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018. Với việc thông qua tất cả các nội dung quan trọng, trong năm 2018, công ty đặt kế hoạch doanh thu ở mức 1.850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức tối thiểu 5%.

Doanh thu vượt kế hoạch

Năm 2017, tổng doanh thu hợp nhất của công ty HAI là 1.721 tỷ đồng, đạt 107% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế là 49 tỷ đồng, đạt mức 63,64% so với năm 2016.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thuốc Bảo vệ thực vật phải đương đầu với những khó khăn thử thách về vốn, thị trường kinh doanh cũng như diễn biến phức tạp về thời thiết, việc đạt được các chỉ tiêu kinh doanh trên là nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ và nhân viên công ty HAI.

Để khắc phục tình các yếu tố bất lợi từ bên ngoài, công ty HAI đã thực hiện thành công tăng vốn đợt 1 theo phương án tăng vốn Điều lệ từ 1.172 tỷ đồng lên 1.826 tỷ đồng; đồng thời hoàn thiện hệ thống điều hành kinh doanh, kênh phân phối, giám sát chi nhánh, siết chặt chi phí..., nhằm giữ vững các chỉ tiêu kinh doanh. Công ty cũng tổ chức tái cơ cấu mạnh mẽ ngành nghề và phát triển thêm một số lĩnh vực kinh doanh mới.

Cụ thể HAI đã đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất thuốc Nông dược HAI tại Khu công nghiệp Xuyên Á tỉnh Long An với công suất trên 90%; thực hiện chuyển Trung tâm Nghiên cứu và phát triển sản phẩm HAI thành Viện nghiên cứu Sản phẩm HAI và đón nhận chứng chỉ ISO 17025 của Bộ Khoa học và Công nghệ.

HAI cũng tiếp tục thực hiện việc đầu tư nhà máy phân bón, xây dựng tổng kho HAI tại tỉnh Tiền Giang với quy mô vốn đầu tư dự kiến ban đầu là 80 tỷ đồng.

Phó chủ tịch kiêm TGĐ - ông Quách Thành Đồng báo cáo trước Đại hội đồng cổ đông

Phó chủ tịch kiêm TGĐ - ông Quách Thành Đồng báo cáo trước Đại hội đồng cổ đông 

Mục tiêu doanh thu 1.850 tỷ đồng

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty HAI sẽ tập trung mọi nguồn lực chủ động để thay đổi cơ cấu sản phẩm, mở rộng các thị trường mới như thị trường Lào, Cam-pu-chia và các tỉnh phía Bắc; hoàn thiện hơn nữa kênh phân phối bán hàng, tăng cường hiệu quả quay vòng vốn để tăng lợi nhuận cũng như kiện toàn bộ máy quản lý để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.

Theo đó, công ty đã thành lập Viện nghiên cứu và phát triển sản phẩm HAI (tiền thân là Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm) để phục vụ nghiên cứu phân tích các sản phẩm thuốc nông dược, nhằm nghiên cứu các chế phẩm hóa học, sản phẩm gia dụng phục vụ tiêu dùng và trong thời gian tới sẽ định hướng nghiên cứu các sản phẩm sinh học.

Đối với ngành giống, HAI sẽ mở rộng thêm các chủng loại giống như ngô lai mới, giống ngô biến đổi gen. Bên cạnh đó, HAI đẩy mạnh hoạt động ngành phân bón để thúc đẩy bán hàng và cung cấp dịch vụ ở lĩnh vực này góp phần nâng cao doanh số và lợi nhuận, đặc biệt là mở rộng và nâng công suất các nhà máy phân bón hữu cơ vi sinh thân thiện với môi trường. Những lĩnh vực kinh doanh mới này được kỳ vọng sẽ góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty trong thời gian tới.

Ngoài ra, HAI còn ký hợp tác với Hungari về việc trồng độc quyền giống khoai tây cao sản với nguồn kinh phí ODA được ký kết giữa 2 chính phủ Việt Nam và Hungary.

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ tiến hành chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn kỹ năng sử dụng sản phẩm thuốc BVTV thông qua các Trung tâm tư vấn và giới thiệu sản phẩm HAI và đẩy mạnh chương trình chăm sóc khách hàng Cấp 2 thông qua hệ thống nhắn tin SMS cho tất cả sản phẩm Công ty đang phân phối.

Theo kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua, năm 2018, HAI đặt mục tiêu doanh thu là 1.850 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 125 tỷ đồng. Công ty dự kiến trả cổ tức tối thiểu 5% vốn điều lệ.

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...