Xe container 30 tấn chạy trên mặt đê chỉ cho phép trọng tải 12 tấn

Mặt đê bị nứt vỡ do xe quá tải của cơ sở chế biến nông sản Trường Phát.
Mặt đê bị nứt vỡ do xe quá tải của cơ sở chế biến nông sản Trường Phát.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Báo Pháp luật Việt Nam nhận được phản ánh của người dân huyện Nam Sách (Hải Dương) về việc cơ sở chế biến nông sản Trường Phát (xã Thái Tân) chạy xe quá tải chạy mặt đê, gây nứt vỡ nhiều đoạn bê tông mặt đê.

Làm việc với UBND xã Thái Tân -  ông Đinh Ngọc Dậu chủ tịch xã cho biết, địa phương cũng đã nhận được phản ánh của người dân về việc trên tuyến đê thuộc địa bàn xảy ra tình trạng xe container chở cà rốt từ xưởng chế biến Trường Phát đi lại trên đê đoạn từ km12+400 – km17+130 tuyến đê sông Thái Bình. Mật độ 03 ngày/chuyến.

Đáng nói là các xe container này có trọng tải 30 tấn chạy trên mặt đê chỉ cho phép trọng tải 12 tấn gây nứt vỡ nhiều đoạn bê tông mặt đê. Cùng với đó, việc chuyên chở nông sản bằng xe container với chiều cao thùng quá lớn đã xảy ra va chạm với đường điện của các hộ dân kéo ra bãi sông sản xuất hoa màu.

Theo ông Dậu, từ phản ánh của công dân, ngày 02/4/2021 Hạt quản lý đê Nam Sách và UBND xã Thái Tân đã tiến hành làm việc về nội dung phản ánh của người dân, xác định một số phản ánh là có cơ sở.

Do đó thời gian tới, UBND xã sẽ kiểm tra, xác minh cụ thể việc tình trạng xe ô tô đi trên đê thuộc địa bàn xã quản lý, trường hợp xe quá tải trong cho phép sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời nếu phát hiện hư hỏng sẽ yêu cầu chủ hộ kinh doanh trên phải khắc phục những thiệt hại đã gây ra đối với công trình đê điều và an toàn lưới điện kéo qua đê và cam kết không tái phạm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.