U.S Kustoms El Deuce – Nét văn hóa “lowrider”

(AutoNet) - Charlie Montgomery ấn tượng sâu sắc với nền văn hóa hot-rod và lowrider rất phong phú tại California và đây cũng chính là nguồn cảm hứng để anh tạo nên chiếc El Deuce.
U.S Kustoms El Deuce – Nét văn hóa “lowrider” ảnh 1 Nhiều năm qua, có thể người ta đã và đang dành niềm say mê cho những chiếc chopper. Nhưng không phải bất kỳ ai cũng như vậy. Nhiều người đã bắt đầu tìm cho mình những phong cách thể hiện mới cho xe máy. Charlie Montgomery, ông chủ của công ty U.S Kustoms là một người như thế. Anh ấn tượng sâu sắc với nền văn hóa hot-rod và lowrider (xe có gầm thấp) rất phong phú tại California và đây cũng chính là nguồn cảm hứng để anh tạo nên chiếc El Deuce.
1.jpg
15.jpg  8.jpg

Charlie Montgomery cho biết: “Tầm nhìn ban đầu của tôi về chiếc xe này lấy cảm hứng bởi những đồng tiền Tây Ban Nha được làm thủ công trong bộ phim “The Mexican”. Chúng tôi muốn tạo nên một cái gì đó từ các phụ tùng tốt nhất và phản ánh đúng điều này. Tôi cũng muốn tôn vinh vẻ đẹp thẩm mỹ của những chiếc xe lowrider cổ điển đã ngự trị và hình thành một nét văn hóa không thể thiếu trong lịch sử phát triển của California”.

El Deuce được sản xuất theo đơn đặt hàng của Rafael Carmoma từ một bộ khung softail của chiếc Harley Davidson. Theo Charlie Montgomery thì nguồn cảm hứng trực tiếp cho El Deuce đến từ những chiếc Chevrolet Fleetlines, Chevy Impala hay SoCal. Chiếc xe này được mua năm 2002 tại một cửa hàng Harley-Davidson và Rafael Carmoma rất lấy làm hạnh phúc khi tặng nó cho vợ như một món quà kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40. Nhưng trong vài năm anh đã chuyển nó thành một chiếc xe độ nhằm thỏa mãn lòng yêu xe của mình. “Tôi đã tìm kiếm một người nào đó có thể cắt được chữ “Deuce” trên chắn bùn sau của chiếc xe này. Tôi muốn nó có một dáng vẻ độc đáo nhất và đã tìm đến U.S Kustoms ở Concord, California. Charlie nói rằng anh có đủ khả năng thực hiện công việc này” - Rafael tâm sự.

12.jpg 3.jpg

Khi còn thơ ấu, Charlie đã quanh quẩn bên xưởng của cha mình để xem ông phục chế lại chiếc Chevy Fastback năm 1949 cũng như là một loạt những chiếc xe máy cổ khác. Khi mới 14 tuổi, Charlie đã học cách sử dụng các công cụ và tò mò thực hiện công việc đã trở thành niềm đam mê từ bao giờ.

Charlie đã thực hiện công việc mà Rafael yêu cầu một cách xuất sắc với phần đuôi được khoan cắt và gắn vào phía sau nó một chiếc đèn hậu. Ấn tượng với những gì mà Charlie đã làm, Rafael tiếp tục yêu cầu anh chuyển đổi toàn bộ chiếc Harley Davidson của anh thành một chiếc xe máy độ - El Duece. Chỉ trong vài tuần mọi việc đã được lên kế hoạch và hoàn thiện. Trước tiên đó là một nước sơn mới màu vàng đồng và chiếc tay lái rất cao mạ crôm.

2.jpg 5.jpg
10.jpg 13.jpg 7.jpg

“Rafael rất thoải mái, tạo cho chúng tôi có cơ hội tự do thể hiện những gì được cho là sáng tạo. Nhưng chúng tôi cố gắng giữ cho kiểu dáng những chi tiết kim loại của Deuce không bị đụng chạm càng nhiều càng tốt”, Charlie cho biết. Charlie đã hoàn thành cơ bản những chi tiết phức tạp. Trên thực tế chiếc xe này là vật thí nghiệm rất hoàn hảo cho Charlie sử dụng những công cụ quan trọng nhất mà anh đã học trong 6.jpgtrường nghệ thuật. “Chiếc xe này trông giống như bức bích họa “Sự sáng tạo của Adam”của Michelangelo trên trần của nhà thờ Sistine”.

Quan sát chiếc ghế ngồi, nó như là có gắn lò xo nhưng thực tế lại không phải như vậy. Chiếc ghế ngồi là một tấm thép gò và chỉ đặt cách chắn bùn sau khoảng nửa inch. Một lớp da bò màu nâu vàng cùng màu với thân xe, nó được dính chặt vào khung ghế nhờ một loạt đinh tán nhỏ. Chiếc ghế này đủ sức để đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể của Rafael. Phần chắn bùn sau như nổi bồng bềnh bên trên chiếc lốp nhưng nó rất chắc chắn bởi các điểm liên kết gắn trên hai thanh đỡ.

Với El Duece, Rafael và Charlie đã làm sống lại hình ảnh của những chiếc lowrider một thời tung hoành khắp nước Mỹ. Quan trọng hơn là họ mang đến một cách tiếp cận mới cho thế giới xe máy độ.

  • Quang Huy

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.