Từ khóa: #tuyến đường

“Các ông muốn biết có ô nhiễm hay không thì mời lên đây sống”

Đối thoại với chính quyền không thành, người dân bỏ về vào sáng ngày 10/7.
(PLO) - “Chúng tôi chịu cảnh ô nhiễm quá lâu rồi, còn các ông muốn biết có ô nhiễm hay không thì mời lên đây sống, ăn với chúng tôi bữa cơm là sẽ biết. Chúng tôi yêu cầu chính quyền phải di dời dân đi nơi khác hoặc phải ngừng đổ rác”, ông Trần Bình Minh (ngụ thôn An Hội Nam) bức xúc tại buổi đối thoại giải quyết vấn đề rác với chính quyền tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng cáo rao vặt trái phép vẫn tràn lan ở phố phường Hà Nội

 Bức tường chằng chịt những tờ quảng cáo.
(PLO) - Theo quy định tại Nghị định 28/2017/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 5/5/2017, những hành vi như treo, dán, vẽ quảng cáo bừa bãi trên tường, cột điện, cây xanh …đều sẽ bị phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tình trạng vi phạm này vẫn xảy ra tràn lan khắp mọi ngõ ngách ở Hà Nội.

Thiếu thùng rác trầm trọng tại nhiều đô thị

Một thùng rác thông minh mới được đưa vào sử dụng hồi đầu năm tại 
TP Hồ Chí Minh.
(PLO) - Có ý kiến cho rằng, đô thị văn minh hay không, nhìn vào thùng rác là thấy, điều đó có lẽ là không sai. Bởi một đô thị dù có phát triển đến đâu, thuộc loại mấy, nhưng vật dụng thiết yếu là cái thùng rác, mà người dân, du khách tìm đỏ mắt không thấy, có thấy cũng là những thùng rác nhếch nhác, bẩn thỉu thì không thể gọi đó là một đô thị văn minh.

Nhiều bến bãi vẫn ngang nhiên hoạt động trong mùa mưa bão

Các bến bãi vẫn hoạt động rầm rộ, không ngừng tập kết cát
(PLO) - Để đảm bảo hành lang thoát lũ và đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều trong mùa mưa lũ, UBND tỉnh Hải Dương và Văn phòng Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có văn bản yêu cầu tất cả các bến bãi ngoài đê không được tập kết vật liệu, đồng thời hạ thấp độ cao và giải tỏa lượng vật liệu đang tồn tại trên các bãi kể từ ngày 15/5 đến ngày 15/10/2017. Tuy nhiên, đến nay nhiều bến bãi ở một số địa phương vẫn hoạt động bình thường, phớt lờ lệnh cấm.

Thay 'áo' mới bền đẹp cho vỉa hè Hà Nội

Thay 'áo' mới bền đẹp cho vỉa hè Hà Nội
(PLO) - Các tuyến Trường Chinh, Giải Phóng, Nguyễn Trãi đang được lát đá tự nhiên có tuổi thọ từ  50-70 năm như tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn. Theo kế hoạch đến năm 2020, vỉa hè của 12 quận nội thành Hà Nội sẽ được thay bằng đá tự nhiên. 

Xây dựng cầu vượt trong đô thị: Lộ rõ nhiều điểm bất cập

Cần tổ chức lại giao thông ở cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương, Hà Nội để tránh ùn tắc.
(PLO) - Ít năm gần đây, tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… hàng loạt cầu vượt đã được đầu tư, xây dựng. Công năng và tác dụng giảm ùn tắc giao thông của những cây cầu này là không thể phủ định. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn tồn tại không ít cầu vượt chỉ có tác dụng nửa vời.

Tàu điện 'xanh' giữa lòng Paris

Công suất vận chuyển của hệ thống tàu điện ngầm Metro là 20.000-40.000 hành khách/giờ
(PLO) - Khi nhắc đến nước Pháp, nhiều người hình dung một thủ đô Paris hoa lệ với không chỉ biểu tượng tháp Eiffel, một trong những công trình kiến trúc danh giá của thế giới, mà còn cả hệ thống giao thông thuộc hàng tiện lợi và hiện đại nhất châu Âu. 

Hàng trăm nông dân “lên đời” nhờ trồng mãng cầu

Người nông dân phấn khởi chăm sóc nâng niu những trái mãng cầu đã giúp họ “đổi đời”
(PLO) - Đối với người dân xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang, cây mãng cầu đã trở thành “con thuyền chủ lực” lèo lái đưa kinh tế xã ngày càng phát triển, đồng thời còn là “vị cứu tinh” giúp hàng trăm gia đình thoát nghèo, trở nên khá giả, giàu có.

“Dòm ngó” mặt bằng kinh doanh hiện đại tại trung tâm Q.Tân Phú

“Dòm ngó” mặt bằng kinh doanh hiện đại tại trung tâm Q.Tân Phú
(PLO) - Sự “trỗi dậy” của Q.Tân Phú với hạ tầng cải thiện, dân số đông với thu nhập ngày càng tăng là lý do biến nơi đây trở thành “miền đất hứa” cho các hoạt động kinh doanh thương mại lớn. Nếu sở hữu được vị trí mặt bằng kinh doanh có thể tận dụng tối đa các ưu thế vùng sẵn có sẽ mang lại một nguồn lợi tối đa cho khách hàng. 

Tân Sơn (Phú Thọ): Các điểm đấu nối cửa hàng xăng dầu đều xây dựng tự phát

Tân Sơn (Phú Thọ): Các điểm đấu nối cửa hàng xăng dầu đều xây dựng tự phát
(PLO) - Liên quan đến những bất cập trong việc quy hoạch mạng lưới xăng dầu trên địa bàn huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) trái với quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT mà Báo PLVN đã có loạt bài phản ánh. UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản yêu cầu Sở Công Thương kiểm tra báo cáo, tuy nhiên việc báo cáo thể hiện sự thiếu trung thực.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục tài trợ kinh phí xây cầu tại các tỉnh ĐBSCL

Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục tài trợ kinh phí xây cầu tại các tỉnh ĐBSCL
(PLO) - Năm 2017, năm thứ hai liên tiếp, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp cùng kênh truyền hình Let’s Việt tiếp tục mang những “Nhịp cầu ước mơ” đến với bà con các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xóa bỏ những chiếc cầu tre, cầu khỉ không an toàn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân vùng sông nước. Tổng kinh phí Tập đoàn tài trợ xây cầu từ năm 2016 đến nay ước tính khoảng gần 30 tỷ đồng.

Lâm Đồng: Vì sao không được mua nhà hóa giá sau 42 năm sinh sống?

Căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Ngoạn sinh sống 42 năm bị cưỡng chế
(PLO) - Sống trong căn nhà thuê của Nhà nước tại số 4 đường Ba Tháng Tư (TP Đà Lạt)  suốt 42 năm qua, bà Nguyễn Thị Ngoạn (81 tuổi) nhiều lần làm đơn xin được “mua hóa giá” căn nhà theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đề nghị này đã không được chấp nhận vì lý do “diện tích tương đối lớn”?