Từ 12/1, từ Cần Thơ đi Kiên Giang chỉ còn 50 phút

(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa cho biết, ngày 12/1 Bộ sẽ phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Tổng Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện, với tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng trong nước. Dự án được Bộ GTVT tổ chức khởi công xây dựng từ đầu năm 2016. Sau 5 năm triển khai xây dựng, thay đổi từ 2 làn xe đến 4 làn xe đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1, đảm bảo các điều kiện để thông xe, cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông trừ mô tô, xe gắn máy.

Tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi rút ngắn thời gian Cần Thơ – Kiên Giang chỉ còn 50 phút.
Tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi rút ngắn thời gian Cần Thơ – Kiên Giang chỉ còn 50 phút.  

Dự án có chiều dài 51km, khi đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian đi từ TP Cần Thơ đến Kiên Giang xuống còn 50 phút so với trước đây là 1 giờ 30 phút. Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của cả khu vực Tây Nam Bộ nói chung và những tỉnh có tuyến đi ngang nói riêng. Ngoài ra, dự án khi đưa vào khai thác sẽ thực hiện tốt vai trò cầu nối các tỉnh với trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và gia tăng hiệu quả khai thác tuyến đường liên vận quốc tế nối liền Việt Nam với Campuchia và Thái Lan.

Bên cạnh đó, dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cùng với các tuyến cao tốc trục ngang đã được phê duyệt quy hoạch (Bạc Liêu - Rạch Giá - Hà Tiên và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng) sẽ hình thành nên mạng lưới cao tốc hiện đại, đồng bộ cho khu vực ĐBSCL, làm tiền đề phát triển trong tương lai. Ngoài ra, tuyến còn giữ vai trò kết nối với tuyến Mỹ An - Cao Lãnh và tuyến N2 (Đức Hòa - Mỹ An) để tạo thành trục dọc nối từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ trong tương lai.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.