Trường Đại học Thành Đông, sinh viên ra trường có khả năng khởi nghiệp thành công

(PLVN) - Đại học Thành Đông là trường đại học tư thục đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Nhà trường có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tổ chức nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ vào thực tiễn sản xuất, sinh viên ra trường có khả năng khởi nghiệp thành công.


Hiện nay, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo 15 ngành ở trình độ đại học gồm các nhóm ngành y dược, kinh tế, kỹ thuật, quản lý nhà nước và luật, 4 ngành ở trình độ thạc sĩ gồm Quản lý kinh tế, Luật kinh tế, Quản trị kinh doanh, Quản lý đất đai.

Theo Chiến lược phát triển “đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Trường Đại học Thành Đông trở thành trường đại học định hướng ứng dụng, chất lượng cao, có uy tín trong nước và khu vực, nằm trong top đầu các trường đại học tư thục Việt Nam”.

Để nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường, Ban Giám hiệu đã phát động trong toàn trường xây dựng một môi trường học tập, làm việc lành mạnh, không tiêu cực và đã được tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên nhiệt tình hưởng ứng, tạo thành một phong trào sâu rộng trong toàn trường.

 

Tiêu cực trong ngành giáo dục là vấn đề đang được quan tâm và được coi như là vấn nạn của xã hội. Việc loại trừ tiêu cực trong giáo dục được coi là bước cơ bản lâu dài cho trận chiến chống tham nhũng, tiêu cực trong xã hội.

Nhận thức sâu sắc vấn đề này, ngay từ khi thành lập Trường, BGH nhà trường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp nhằm chống tiêu cực trong trường. 

Nhà trường tích cực tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên hiểu được chống tiêu cực trong nhà trường là biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng thương hiệu nhà trường. 

Đồng thời, nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng chuẩn mực đạo đức nhà giáo của nhà nhà trường”; tổ chức cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giảng viên là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”…

Từ những cuộc vận động đó, phong trào phòng chống tiêu cực, xây dựng môi trường làm việc, học tập trong sạch, không tiêu cực, trở thành một phong trào thi đua của mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên.

 

Nhà trường cũng xây dựng các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, giảng viên như tăng lương, nâng phụ cấp thu hút, giờ giảng, chế độ nghỉ dưỡng, các quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm ngạch giảng viên và hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo, quy định về việc cử cán bộ, giảng viên đi đào tạo nâng cao trình độ… nhằm bảo đảm mức sống cần thiết để cán bộ, giảng viên không muốn tiêu cực, không dám tiêu cực và không thể tiêu cực, dành trọn tâm huyết của mình chăm lo xây dựng, phát triển nhà trường.

Quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị từng bước hiện đại như: trang bị máy lạnh, máy projector, âm thanh, ánh sáng, gắn camera giám sát ở tất cả các phòng học, phòng thực hành để đảm bảo cho việc dạy và học được tốt hơn và giám sát việc gian lận trong thi cử, kiểm tra.

Nhà trường cũng đã xây dựng ngân hàng đề thi cho tất cả các ngành đào tạo nhằm đảm bảo công khai, công bằng, không có tiêu cực trong việc ra đề, coi thi và chấm thi.

Hơn nữa, xử lý nghiêm minh công tâm, khách quan, kịp thời những tiêu cực xảy ra. Kiên quyết thay thế những cán bộ lãnh đạo quản lý, giảng viên vi phạm các quy định của trường, xử lý nghiêm minh trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra vấn đề tiêu cực ở đơn vị mình.


Chất lượng đào tạo là sự sống còn của một trường đại học, Đại học Thành Đông xây dựng môi trường làm việc, học tập trong sạch, không tiêu cực là một hành động thiết thực nâng cao chất lượng, nâng cao uy thế và xây dựng thương hiệu nhà trường để Đại học Thành Đông xứng đáng là lựa chọn tin cậy của các thế hệ học sinh, sinh viên.

Tin cùng chuyên mục

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thường xuyên kiểm tra kiến thức học sinh.

Thầy giáo Phạm Quốc Việt thầm lặng cống hiến trên vùng sâu Tu Mơ Rông

(PLVN) - Nhiệt huyết, sáng tạo trong giảng dạy; truyền ngọn lửa say nghề đến đội ngũ giáo viên; thương yêu, miệt mài truyền thụ tri thức cho bao thế hệ học sinh, thầy giáo Phạm Quốc Việt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học -Trung học cơ sở (PTDTBT TH-THCS) xã Đăk Sao đã và đang góp sức vào sự nghiệp giáo dục ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Đọc thêm

Thiêng liêng và đẹp đẽ - tình thầy trò…

Thầy giáo Nguyễn Quang Thọ và cô giáo Nguyễn Thị Dung chia sẻ câu chuyện xóa mù chữ cho đồng bào Mông trong chương trình “Thay lời tri ân” 2024. (Ảnh: MOET)

(PLVN) - Mỗi chúng ta đều có một vài người thầy sẽ ở trong tim suốt hành trình về sau này của cuộc đời. Có thể đó là những người thầy đã nắm tay bạn vượt qua những ngã rẽ bất ngờ, hoặc đó chỉ giản đơn là những người thầy trong miền thơ ấu trong veo, ăm ắp kỷ niệm. Bởi thế, mỗi chúng ta luôn có một nơi để trở về, thiêng liêng và đẹp đẽ, được viết nên bởi tình thầy trò…

Giải pháp để giáo dục Việt Nam thăng hạng quốc tế

GS. Võ Xuân Vinh. (Ảnh: Thảo Nguyên)
(PLVN) - Mới đây, tại cuộc gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), Tổng Bí thư Tô Lâm có phát biểu, ngành Giáo dục Việt Nam cần phấn đấu thăng hạng trên bản đồ giáo dục khu vực và quốc tế. Theo mục tiêu, đến 2030, Việt Nam nằm trong 3 nước đứng đầu ASEAN về số lượng các công bố quốc tế và chỉ số ảnh hưởng của các công trình nghiên cứu khoa học, có trường ĐH lọt top 100 hàng đầu trên thế giới.

Người 'gieo mầm' tri thức bằng sự tận tâm và sáng tạo ở Bắc Ninh

Cô Đỗ Thị Chuyên - giáo viên dạy môn Sinh học, trường THCS Từ Sơn. (Ảnh: NVCC).
(PLVN) - Trong lớp học, tiếng giảng bài của cô giáo Đỗ Thị Chuyên (trường THCS Từ Sơn, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vang lên nhẹ nhàng nhưng đầy nhiệt huyết, như truyền đi niềm đam mê và sự tận tuỵ, dẫn dắt học sinh bước vào hành trình khám phá tri thức, để những ước mơ của các em được ươm mầm và lớn lên từng ngày...

Đừng vội quy kết 'vi phạm liêm chính' khi bài báo khoa học bị rút: Hoàn thiện quy định để tạo điều kiện cho nhà khoa học cống hiến

Một chuyên gia cho rằng đang có “lỗ hổng” pháp lý trong xử lý sự việc bị rút bài báo khoa học. (Vẽ minh họa: DAD)
(PLVN) - Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) có một số bài viết phản ánh về vấn đề rút bài báo khoa học, nhiều ý kiến cho rằng cần có một bộ quy tắc ứng xử chuẩn mực đạo đức, liêm chính cho các nhà khoa học; trong đó quy định chặt chẽ những điều được và không được phép làm, hướng xử lý khi có sai phạm, đặc biệt với các đề tài nghiên cứu có sử dụng ngân sách nhà nước.

Người thầy tâm huyết với công tác trẻ em

Trong vai trò Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thầy Đặng Tất Dũng đã đồng hành cùng trẻ em trong quá trình chuẩn bị hai Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em trong 2 năm 2023 - 2024. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước, Trường Đại học Luật TP HCM, đồng thời cũng là Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, thành viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp Trung ương nên TS. Đặng Tất Dũng còn được biết đến là người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ em. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có dịp trò chuyện cùng thầy về những câu chuyện liên quan đến trẻ em.

Chuyện của những người thầy đặc biệt

Học sinh Trường Giáo dưỡng số 4. (Ảnh: K.O)
(PLVN) - Họ là những thầy cô đã từng dạy học phổ thông, rồi cơ duyên vào trường giáo dưỡng, nơi những học trò đã từng là “tội phạm nhí”. Và họ đã dạy dỗ học sinh của mình bằng chính sự yêu thương, tận tụy, kiên nhẫn để mỗi ngày, gần hơn, uốn các em về phía mặt trời, những thiện lành bình dị trong cuộc đời. Đó là những thầy cô trường giáo dưỡng được tuyên dương trong Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô dịp 20/11 năm nay…

Thầy cô giáo thời kỳ 4.0: Vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội

Một buổi học về tình cảm cha con, học sinh được xem phim về bố trong lớp học của cô giáo Nguyễn Thị Thủy Tiên. (Nguồn: NVCC).
(PLVN) - Bước vào thời đại công nghệ phát triển, học sinh không còn thụ động tiếp thu kiến thức từ các thầy, cô giáo ở trên lớp. Giờ đây, mỗi bài giảng của giáo viên cần sự đầu tư về cả kiến thức, công nghệ, vốn hiểu biết xã hội để đem đến cho các em những bài học hấp dẫn nhất. Đây vừa là một thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên tiếp tục học hỏi, thay đổi vì một nền giáo dục hiện đại.

Lớp học đặc biệt của các cô giáo U80

Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (tạp dề vàng) cùng các học viên. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Ở độ tuổi U80, khi nhiều cụ ông, cụ bà đang tận hưởng những năm tháng an nhàn của tuổi già, thì vẫn có những người tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp dạy học. Dù là lớp học làm bánh hay lớp học “xoá mù chữ”, điểm chung của những lớp học này là hoàn toàn miễn phí và được khởi nguồn từ tấm lòng nhân ái, tận tụy của các cô giáo đã bước qua tuổi xế chiều.

Tâm lý học đường - Chuyện không của riêng ai

Tình trạng bạo lực học đường gia tăng khiến học sinh cảm thấy lo âu. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Tâm lý học đường không chỉ là vấn đề của riêng học sinh, mà còn là trách nhiệm của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Khi học sinh được chăm sóc và hỗ trợ tốt về tinh thần, các em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện, đóng góp cho cộng đồng và trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024

Cô Điêu Thị Ngọc Hoa - một nhà giáo tiêu biểu năm 2024
(PLVN) - Tự hào lan tỏa khắp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khi cô giáo Điêu Thị Ngọc Hoa, giáo viên môn Hóa học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo vinh danh trong danh sách 251 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu năm 2024.

'Chia sẻ cùng thầy cô' - Tôn vinh những hy sinh thầm lặng

Đại úy Nguyễn Đình Thông giảng dạy các em nhỏ ở lớp học tình thương. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Tối 15/11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tuyên dương 60 nhà giáo tiêu biểu trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Chương trình nhằm ghi nhận những cống hiến bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Hà Nội nỗ lực xây dựng hệ thống giáo dục toàn diện và hạnh phúc

Khốc liệt tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội, hơn 5.500 học sinh thi để giành 270 suất vào lớp 6 Trường Nguyễn Tất Thành năm 2024. (Ảnh: PV)

(PLVN) - Trường học phải là nơi người học được bảo đảm an toàn, không có bạo lực học đường, không có nói tục, chửi bậy, không có ép buộc học thêm. Ở đó hiện hữu một môi trường học đường văn hóa tiêu biểu. Ởđó, con người ứng xử với nhau bằng tình yêu thương và trách nhiệm...