Trung Quốc điều tàu tiếp tế hiện đại ra nhiều đảo ở Biển Đông

Tàu Tam Sa I. Ảnh: Xinhua.
Tàu Tam Sa I. Ảnh: Xinhua.
(PLO) - Trung Quốc hôm qua điều một tàu tiếp tế lớn nhất và hiện đại nhất nước này từ đảo Hải Nam đi tiếp tế cho nhiều đảo trên Biển Đông, trong đó có những khu vực thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

    Tàu dân sự Tam Sa I (Sansha I) là tàu lớn nhất và hiện đại nhất tham gia tiếp tế giữa đảo Hải Nam với các đảo nhỏ trên Biển Đông, hãng tin Xinhuacho hay. Một buổi lễ khởi động hoạt động tiếp tế được tổ chức ở thành phố Văn Xương, đảo Hải Nam, với sự có mặt của một số quan chức "thành phố Tam Sa".

    Trung Quốc ngang nhiên đơn phương thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hồi tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Việt Nam và các nước láng giềng.

    "Thị trưởng Tam Sa" Tiêu Kiệt tuyên bố con tàu sẽ giúp "mở rộng chính quyền thành phố trên Biển Đông", củng cố những nỗ lực bảo vệ "lãnh thổ màu xanh" và bảo vệ lợi ích trên biển của Trung Quốc.

    "Tàu hoạt động trong mọi thời tiết Tam Sa I có thể bao phủ toàn bộ biển Hoa Nam (Biển Đông) và tiếp cận nhiều đảo, bãi đá ở Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) và Trung Sa", "Phó thị trưởng Tam Sa" Phùng Văn Hải nói. Thời gian đi lại giữa Văn Xương và đảo Phú Lâm sẽ giảm từ 15 giờ xuống còn 10 giờ. Tàu Tam Sa I sẽ khởi hành mỗi tuần một chuyến theo lộ trình trên.

    Tam Sa I dài 122 m, rộng 21 m, lượng giãn nước 7.800 tấn, sức chứa 456 người và có thể chở theo 20 rơ mooc container tiêu chuẩn. Con tàu có thể đi liên tục hơn 11.000 km mà không cần cập cảng, tốc độ tối đa 35 km/h và sức chứa gấp 4 lần tàu Quỳnh Sa III đang được sử dụng. Tam Sa 1 còn có một bãi đáp trực thăng sử dụng để cứu hộ và tuần tra các đảo.

    Trung Quốc đã cho xây dựng cơ sở hạ tầng trên quy mô lớn ở một số đảo và bãi đá từ sau khi thành lập "thành phố Tam Sa". Số lượng cư dân, công nhân và du khách đến khu vực này đang gia tăng. Tuy nhiên, "thành phố Tam Sa" lại phụ thuộc chủ yếu vào nguồn cung từ đảo Hải Nam, cách đó hơn 300 km, do tàu Quỳnh Sa III vận chuyển.

    Việt Nam nhiều lần khẳng định việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, và vô giá trị. Việt Nam từng nhiều lần phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.

    133898494-14205009136791n-7103-142051372

    Tàu Tam Sa I. Ảnh: Xinhua.

    Tàu dân sự Tam Sa I (Sansha I) là tàu lớn nhất và hiện đại nhất tham gia tiếp tế giữa đảo Hải Nam với các đảo nhỏ trên Biển Đông, hãng tin Xinhuacho hay. Một buổi lễ khởi động hoạt động tiếp tế được tổ chức ở thành phố Văn Xương, đảo Hải Nam, với sự có mặt của một số quan chức "thành phố Tam Sa".

    Trung Quốc ngang nhiên đơn phương thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hồi tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Việt Nam và các nước láng giềng.

    "Thị trưởng Tam Sa" Tiêu Kiệt tuyên bố con tàu sẽ giúp "mở rộng chính quyền thành phố trên Biển Đông", củng cố những nỗ lực bảo vệ "lãnh thổ màu xanh" và bảo vệ lợi ích trên biển của Trung Quốc.

    "Tàu hoạt động trong mọi thời tiết Tam Sa I có thể bao phủ toàn bộ biển Hoa Nam (Biển Đông) và tiếp cận nhiều đảo, bãi đá ở Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) và Trung Sa", "Phó thị trưởng Tam Sa" Phùng Văn Hải nói. Thời gian đi lại giữa Văn Xương và đảo Phú Lâm sẽ giảm từ 15 giờ xuống còn 10 giờ. Tàu Tam Sa I sẽ khởi hành mỗi tuần một chuyến theo lộ trình trên.

    Tam Sa I dài 122 m, rộng 21 m, lượng giãn nước 7.800 tấn, sức chứa 456 người và có thể chở theo 20 rơ mooc container tiêu chuẩn. Con tàu có thể đi liên tục hơn 11.000 km mà không cần cập cảng, tốc độ tối đa 35 km/h và sức chứa gấp 4 lần tàu Quỳnh Sa III đang được sử dụng. Tam Sa 1 còn có một bãi đáp trực thăng sử dụng để cứu hộ và tuần tra các đảo.

    Trung Quốc đã cho xây dựng cơ sở hạ tầng trên quy mô lớn ở một số đảo và bãi đá từ sau khi thành lập "thành phố Tam Sa". Số lượng cư dân, công nhân và du khách đến khu vực này đang gia tăng. Tuy nhiên, "thành phố Tam Sa" lại phụ thuộc chủ yếu vào nguồn cung từ đảo Hải Nam, cách đó hơn 300 km, do tàu Quỳnh Sa III vận chuyển.

    Việt Nam nhiều lần khẳng định việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, và vô giá trị. Việt Nam từng nhiều lần phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.

    133898494-14205009136791n-7103-142051372

    Tàu Tam Sa I. Ảnh: Xinhua.

    Tàu dân sự Tam Sa I (Sansha I) là tàu lớn nhất và hiện đại nhất tham gia tiếp tế giữa đảo Hải Nam với các đảo nhỏ trên Biển Đông, hãng tin Xinhuacho hay. Một buổi lễ khởi động hoạt động tiếp tế được tổ chức ở thành phố Văn Xương, đảo Hải Nam, với sự có mặt của một số quan chức "thành phố Tam Sa".

    Trung Quốc ngang nhiên đơn phương thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hồi tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Việt Nam và các nước láng giềng.

    "Thị trưởng Tam Sa" Tiêu Kiệt tuyên bố con tàu sẽ giúp "mở rộng chính quyền thành phố trên Biển Đông", củng cố những nỗ lực bảo vệ "lãnh thổ màu xanh" và bảo vệ lợi ích trên biển của Trung Quốc.

    "Tàu hoạt động trong mọi thời tiết Tam Sa I có thể bao phủ toàn bộ biển Hoa Nam (Biển Đông) và tiếp cận nhiều đảo, bãi đá ở Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) và Trung Sa", "Phó thị trưởng Tam Sa" Phùng Văn Hải nói. Thời gian đi lại giữa Văn Xương và đảo Phú Lâm sẽ giảm từ 15 giờ xuống còn 10 giờ. Tàu Tam Sa I sẽ khởi hành mỗi tuần một chuyến theo lộ trình trên.

    Tam Sa I dài 122 m, rộng 21 m, lượng giãn nước 7.800 tấn, sức chứa 456 người và có thể chở theo 20 rơ mooc container tiêu chuẩn. Con tàu có thể đi liên tục hơn 11.000 km mà không cần cập cảng, tốc độ tối đa 35 km/h và sức chứa gấp 4 lần tàu Quỳnh Sa III đang được sử dụng. Tam Sa 1 còn có một bãi đáp trực thăng sử dụng để cứu hộ và tuần tra các đảo.

    Trung Quốc đã cho xây dựng cơ sở hạ tầng trên quy mô lớn ở một số đảo và bãi đá từ sau khi thành lập "thành phố Tam Sa". Số lượng cư dân, công nhân và du khách đến khu vực này đang gia tăng. Tuy nhiên, "thành phố Tam Sa" lại phụ thuộc chủ yếu vào nguồn cung từ đảo Hải Nam, cách đó hơn 300 km, do tàu Quỳnh Sa III vận chuyển.

    Việt Nam nhiều lần khẳng định việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, và vô giá trị. Việt Nam từng nhiều lần phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.

    133898494-14205009136791n-7103-142051372

    Tàu Tam Sa I. Ảnh: Xinhua.

    Tàu dân sự Tam Sa I (Sansha I) là tàu lớn nhất và hiện đại nhất tham gia tiếp tế giữa đảo Hải Nam với các đảo nhỏ trên Biển Đông, hãng tin Xinhuacho hay. Một buổi lễ khởi động hoạt động tiếp tế được tổ chức ở thành phố Văn Xương, đảo Hải Nam, với sự có mặt của một số quan chức "thành phố Tam Sa".

    Trung Quốc ngang nhiên đơn phương thành lập cái gọi là "thành phố Tam Sa" trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hồi tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ Việt Nam và các nước láng giềng.

    "Thị trưởng Tam Sa" Tiêu Kiệt tuyên bố con tàu sẽ giúp "mở rộng chính quyền thành phố trên Biển Đông", củng cố những nỗ lực bảo vệ "lãnh thổ màu xanh" và bảo vệ lợi ích trên biển của Trung Quốc.

    "Tàu hoạt động trong mọi thời tiết Tam Sa I có thể bao phủ toàn bộ biển Hoa Nam (Biển Đông) và tiếp cận nhiều đảo, bãi đá ở Nam Sa (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) và Trung Sa", "Phó thị trưởng Tam Sa" Phùng Văn Hải nói. Thời gian đi lại giữa Văn Xương và đảo Phú Lâm sẽ giảm từ 15 giờ xuống còn 10 giờ. Tàu Tam Sa I sẽ khởi hành mỗi tuần một chuyến theo lộ trình trên.

    Tam Sa I dài 122 m, rộng 21 m, lượng giãn nước 7.800 tấn, sức chứa 456 người và có thể chở theo 20 rơ mooc container tiêu chuẩn. Con tàu có thể đi liên tục hơn 11.000 km mà không cần cập cảng, tốc độ tối đa 35 km/h và sức chứa gấp 4 lần tàu Quỳnh Sa III đang được sử dụng. Tam Sa 1 còn có một bãi đáp trực thăng sử dụng để cứu hộ và tuần tra các đảo.

    Trung Quốc đã cho xây dựng cơ sở hạ tầng trên quy mô lớn ở một số đảo và bãi đá từ sau khi thành lập "thành phố Tam Sa". Số lượng cư dân, công nhân và du khách đến khu vực này đang gia tăng. Tuy nhiên, "thành phố Tam Sa" lại phụ thuộc chủ yếu vào nguồn cung từ đảo Hải Nam, cách đó hơn 300 km, do tàu Quỳnh Sa III vận chuyển.

    Việt Nam nhiều lần khẳng định việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” và triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, và vô giá trị. Việt Nam từng nhiều lần phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái đó nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.

    Tin cùng chuyên mục

    Đọc thêm

    Tin không vui với Ukraine

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
    (PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

    Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
    (PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

    Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

    Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
    (PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

    Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

    Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
    (PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

    Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

    Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
    (PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

    Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

    Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
    (PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.