Thủ tướng dâng hương nhiều nghĩa trang liệt sỹ Quảng Trị, tỏ lòng tri ân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tới dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền tưởng niệm-Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tới dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền tưởng niệm-Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
(PLO) - Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của những người con bất khuất của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị hôm qua, 17/4, tới dâng hoa, dâng hương, viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và thả hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền tưởng niệm bờ Bắc sông Thạch Hãn.

Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10.000 Liệt sỹ trong cả nước, phần lớn trong số đó là các Anh hùng Liệt sỹ của Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn và cũng là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sỹ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các Anh hùng Liệt sỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 - nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn một vạn Anh hùng, Liệt sỹ đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và ở đất bạn Lào trong kháng chiến.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của những người con bất khuất của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cũng đã tới dâng hương, dâng hoa tại di tích Thành cổ Quảng Trị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Di tích nổi tiếng này đã ghi vào lịch sử một mốc son vàng sáng ngời chủ nghĩa cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng, kiên cường bảo vệ thành cổ và cả thị xã Quảng Trị năm 1972 của quân và dân Việt Nam, góp phần thắng lợi trên bàn hội nghị Paris và tạo tiền đề cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam và thống nhất đất nước.

Trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm khốc liệt ấy, hàng ngàn chiến sỹ đã anh dũng hy sinh và nằm lại trên mảnh đất thành cổ miền Trung, máu của các anh đã hòa vào lòng đất, để góp phần cho nhân dân được ấm no hạnh phúc.

Thủ tướng và đoàn đã tới dâng hương, thả hoa tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Đền tưởng niệm - Bến thả hoa bờ Bắc Sông Thạch Hãn.

Địa danh lịch sử này là bến nằm vĩnh cửu của hàng ngàn thanh niên mà phần lớn là con em miền Bắc xếp bút nghiên lên đường vào Nam theo lệnh tổng động viên vì sự nghiệp kháng chiến.

Cùng với Thành cổ Quảng Trị, dòng sông Thạch Hãn được coi là 2 nghĩa trang không bia mộ của miền đất khói lửa Quảng Trị - khúc ruột miền Trung, điểm tỳ vai của chiếc đòn gánh trĩu nặng giang sơn hứng chịu biết bao nỗi mất mát, đau thương và chia cắt góp phần tạo nên thắng lợi to lớn của quân và dân Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đã tới dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Nhà lưu niệm Lê Duẩn.

Đây cũng là nơi tổ chức lễ viếng thăm của khách hành hương và khách tham quan; trưng bày những hiện vật, tư liệu liên quan đến thân thế và sự nghiệp ông Lê Duẩn - Lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, một chiến sỹ kiên cường của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, một con người ưu tú của quê hương Quảng Trị.

Trong không khí trang nghiêm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xúc động viết lưu niệm: Tưởng nhớ Người chiến sỹ cách mạng kiên cường của Đảng và Nhân dân, chúng ta ra sức công tác học tập và đi theo con đường của Bác, của Đảng và đồng chí Lê Duẩn đã lựa chọn.

Đọc thêm

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.