Toyota Rush: Cho người sành chơi

Toyota Rush: Cho người sành chơi
(PLVN) -Không hào nhoáng bên ngoài, Toyota Rush chinh phục người dùng bởi những ưu việt của một chiếc SUV thực thụ nên dường như mẫu xe này chỉ dành cho người am hiểu, sành chơi. 

SUV 7 chỗ hấp dẫn nhất Việt Nam

Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, việc tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ mới tầm giá dưới 700 triệu đồng không có nhiều, trong đó nổi lên các ứng viên nặng ký như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga…

Người ta thường nói “số đông chưa chắc đã đúng”. Câu nói này dường như đúng với trường hợp Toyota Rush. Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tỏ ra thua thiệt giai đoạn đầu khi so về doanh số bán nếu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với những người am hiểu, sành chơi thì đây là một lựa chọn thông minh trong tầm giá. Vì sao vậy ?

Thứ nhất, Toyota Rush vượt trội về khả năng vận hành. Có thể nói, trong tầm giá dưới 700 triệu đồng thì Toyota Rush gần như là mẫu xe thể thao địa hình (SUV) duy nhất có thiết kế 7 chỗ ngồi. Cụ thể, Toyota Rush hội tụ đầy đủ tố chất của một chiếc SUV thực thụ, bao gồm hệ dẫn động cầu sau, khung xe rời, ngắn hơn, nhỏ hơn và cao hơn đối thủ cạnh tranh. 

Ưu điểm lớn nhất và nét đặc trưng của Rush so với đối thủ là có hệ dẫn động cầu sau. Nhờ thiết kế này mà Rush có khả năng tăng tốc tốt hơn khi khối lượng được dồn lại phía sau đồng thời trọng lượng cân bằng giữa phần đầu xe và đuôi xe thay vì đổ dồn về phía trước với xe dẫn động cầu trước. 

 

Ngoài ra, bánh trước của Rush chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng chứ không còn kiêm nhiệm truyền lực, nhờ đó xe quay vòng chính xác, nhẹ nhàng hơn. Xe cầu sau cũng có góc cua lớn hơn, ôm cua dễ dàng hơn và không bị cảm giác xe bị kéo lệch sang một bên khi tăng tốc. Đặc biệt, với những người đam mê thể thao thì ‘drift’ là một đặc sản trên xe cầu sau như Rush.

Với khung xe rời, Rush chịu lực vặn, xoắn tốt hơn khi di chuyển trên những cung đường khó khăn, đồng thời tiếng ồn từ lốp xe truyền tới khoang lái ít hơn so với xe có kết cấu khung liền. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn, cao với khoảng sáng gầm lớn giúp Rush vượt trội so với đối thủ khi vượt các địa hình khó. 

Thứ hai, Rush có thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, năng động. Tuy nhiên, trong khi ngoại hình đẹp – xấu là yếu tố định tính chứ không định lượng nên so sánh sẽ rất khó khăn, thì việc những trang bị thể thao, hiện đại giúp Rush dẫn trước đối thủ cạnh tranh. Những trang bị nổi bật ở ngoại thất của Rush có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng LED tự động, lốp xe 17 inch lớn hơn đối thủ, ăng ten vây cá mập, thanh đỡ nóc xe…

Thứ ba, mặc dù về trang bị nội thất gần tương tự như các đối thủ với thiết kế 7 chỗ ngồi, ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay, khởi động nút nhấn, gập ghế tiện lợi ở các hàng ghế thứ 2 và 3…nhưng Rush lại nhỉnh hơn nhờ điều hòa tự động 2 vùng với hệ thống giải trí 8 loa, trong khi đối thủ mới chỉ được trang bị điều hòa chỉnh cơ. 

 

Thứ tư, Toyota Rush không chỉ được trang bị những tiêu chuẩn an toàn đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi… mà còn vượt trội đối thủ nhờ có tới 6 túi khí, hệ thống cảm biến lùi. Đặc biệt, trong phân khúc, Toyota Rush là mẫu xe duy nhất đạt chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP. 

Thứ năm, động cơ của Rush mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Rush được trang bị khối động cơ 1,5 lít phun xăng điện tử, công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng /phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm của Toyota Rush chỉ khoảng 6,7 lít/100 km đường hỗn hợp. 

Người dùng đánh giá Toyota Rush: “Quá hợp lý”

Không chỉ vượt trội về mặt lý thuyết khi so sánh thiết kế, trang bị mà Toyota Rush còn thực sự hấp dẫn với những ai có cơ hội trải nghiệm hàng ngày. Đa số những người đã cầm lái Rush đều nhận thấy mẫu xe này hơn hẳn đối thủ về vận hành và an toàn. 

Anh Hoàng Tuấn, một người dùng Toyota Rush ở Quốc Oai, Hà Nội cho biết, anh mua xe từ cuối năm 2019, tới nay đã chạy được 9.000 km và hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình.

“Trước khi mua xe tôi cũng đắn đo cân nhắc với một vài mẫu xe hãng khác. Tuy nhiên sau khi lái thử, tôi quyết định chọn Rush” – anh Tuấn nói- “Thực tế qua hơn 9.000 km, tôi rất hài lòng về chiếc xe này. Tôi đã cùng gia đình đi nhiều nơi, trong đó có cả đi cao tốc hay địa hình khó. Có lần tôi chở 5 người lớn đi Sapa mà thấy vẫn rất ok. Bạn tôi đi những xe khác cùng tầm tiền tỏ ra khá vất vả, xe ì hơn nhiều”.

Một khách hàng khác tại Hà Nội là anh Nguyễn Hà cho biết, anh chọn Rush vì có nhiều ưu điểm như gầm cao trong tầm tiền hợp lý, thương hiệu tốt, phụ tùng thay thế của Toyota dễ dàng và thường không bị mất giá. 

 

“Tuy nhiên sau 5.000 km, tôi còn thấy Rush quá hay, đi địa hìnhkhó mới cảm nhận sự khác biệt với xe Nhật khác dẫn động cầu trước. Không những thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng tốt, đường hỗn hợp chưa đến 8 lít. Tuy nhiên nếu xe được trang bị ghế da và đặc biệt sàn da thì tốt hơn với điều kiện khí hậu miền Bắc”- Anh Hà chia sẻ.

Về phần mình, anh Trung Hiếu (quận 3, TP. HCM) cho hay, tiêu chí của anh khi tìm mua xe 7 chỗ cho gia đình là an toàn, dễ dùng dễ sửa.

“Bây giờ giao thông rất khó lường, nên tôi chọn Rush vì mẫu xe này có 6 túi khí, an toàn 5 sao. Đặc biệt tôi đã dùng xe Toyota nhiều năm, thương hiệu này luôn dễ xài, dễ sửa, lại tiết kiệm xăng. Thực tế sau này không biết thế nào chứ giờ tôi đã chạy được hơn 6.000 km và thấy quá hợp lý”- anh Hiếu nói.

Đọc thêm

Cảng Hải Phòng đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hoàng Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao Bằng khen cho Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng.
(PLVN) - Ngày 20/11, Công ty CP Cảng Hải Phòng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Đảng bộ và Đội ngũ công nhân Cảng (24/11/1929-24/11/2024); 95 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của Cảng Hải Phòng (28/11/1929-28/11/2024) và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Chỉ có 28% hồ thủy lợi được lập quy trình vận hành

Chỉ có 28% hồ thủy lợi được lập quy trình vận hành
(PLVN) - Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức diễn đàn “Nâng cao hiệu quả thông tin, cảnh báo, đảm bảo vận hành an toàn đập, hồ chứa nước trong tình hình mới". Sự kiện nêu ra những vấn đề cấp bách của hệ thống các hồ, đập thủy lợi đang “gánh” trên vai nhiều nhiệm vụ trọng yếu của quốc gia.

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Pháp
(PLVN) - Sáng 19/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến đã làm việc với đoàn đại biểu Nghiệp đoàn Giới chủ Pháp (MEDEF) do ông Francois Corbin làm trưởng đoàn, trong khuôn khổ hai nước thúc đẩy hợp tác kinh tế và đầu tư.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cần lộ trình tăng thuế hợp lý

Toàn cảnh Toạ đàm "Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và chống buôn lậu thuốc lá – Những vấn đề đặt ra" diễn ra chiều nay, tại Hà Nội.
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với thuốc lá là cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu chính sách đề ra, cần có lộ trình tăng thuế hợp lý, đảm bảo cân bằng giữa mục tiêu hạn chế tiêu dùng và ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.

Ngành tôm bứt phá, dự báo đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

Ngành tôm bứt phá, dự báo đạt 4 tỷ USD trong năm 2024

(PLVN) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ và EU đều ghi nhận tăng trưởng tích cực. Với giá tôm cải thiện và nhu cầu nhập khẩu tăng cao, dự báo mục tiêu 4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

Quyết tâm gỡ 'thẻ vàng' IUU của EC

Việt Nam quyết tâm gỡ “thẻ vàng” IUU trong năm 2024. (Ảnh minh họa: CTV)
(PLVN) - Ngày 18/11, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến đã họp với các đơn vị liên quan để thực hiện kế hoạch của Chính phủ chỉ đạo làm việc với Đoàn thanh tra Ủy ban Châu Âu (EC) về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp (IUU) lần 5.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Tiềm năng huy động vốn tư nhân cho phát triển xanh

Quản lý nước là một trong những dự án được ưu tiên cho vay để bảo vệ môi trường. (Ảnh minh họa/Vneconomy)
(PLVN) - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mới phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu xanh để cho vay các dự án thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường và dự án mang lại lợi ích về môi trường. Điều này cho thấy nhu cầu về trái phiếu xanh là rất lớn và là tín hiệu tích cực về tiềm năng trong việc huy động dòng vốn từ khối tư nhân cho quá trình chuyển đổi hướng đến phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam.

Ba kịch bản tăng trưởng điện trong năm 2025

Bảo đảm đủ điện trong mọi tình huống năm 2025. (Ảnh: EVN).
(PLVN) - Cuộc họp về Kế hoạch cung cấp điện năm 2025 đã thống nhất 3 kịch bản tăng trưởng điện năng, trong đó ở kịch bản cực đoan, tăng trưởng điện phải đạt từ 14 - 15% trở lên, các tháng mùa khô phải đạt 16% trở lên.

Bắc Ninh: 3 mũi nhọn đột phá tạo ra sự hấp dẫn với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế

Hình ảnh khu công nghiệp tại Bắc Ninh.
(PLVN) - 9 tháng đầu năm 2024, Ban quản lý các khu công nghiệp (Bắc Ninh) cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 129 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 1,8 tỷ USD (101 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 1.483,54 triệu USD; 28 dự án trong nước với tổng vốn 7.965,6 tỷ VNĐ tương đương 332,64 triệu USD). Tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh trong các KCN, kể từ đầu năm đến nay đạt 3,4 tỷ USD, (đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI).

VNPT giới thiệu hệ sinh thái số toàn diện tại Diễn đàn quốc gia Phát triển Kinh tế số & Xã hội số lần thứ II

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tham khu trình diễn các giải pháp số của VNPT tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II. (Ảnh: Chi Tưởng)
(PLVN) - Những “lát cắt” của các thành tựu bước đầu trên hành trình làm chủ công nghệ số và cung cấp hệ sinh thái số trong mọi lĩnh vực đời sống KTXH đã được Tập đoàn VNPT giới thiệu tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức.

Sẽ sớm chính thức thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Diễn đàn thu hút gần 400 khách mời trong nước và quốc tế tham dự. (Ảnh trong bài: Vũ Vân Anh)
(PLVN) - Đà Nẵng đang hoàn thiện đề án trình Thủ tướng Chính phủ vào cuối năm 2024, sớm chính thức thành lập Khu thương mại tự do (Free Trade Zone - FTZ) Đà Nẵng. Thông tin này vừa được công bố tại Diễn đàn “Khu thương mại tự do Đà Nẵng - Động lực mới phát triển ngành logistics TP Đà Nẵng”, tổ chức hôm qua (14/11).

Trị tận gốc hành vi chuyển giá trốn thuế

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 218/NQ-CP ngày 12/11/2024 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 năm 2024. Một trong các nhiệm vụ được nêu rõ phải quyết liệt thực hiện nhằm thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế; là “thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thu, chống thất thu, chuyển giá trốn thuế, đặc biệt trong hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh ăn uống… bảo đảm thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu”.

Thúc đẩy đầu tư tín dụng nông nghiệp công nghệ cao

Mô hình trồng rau trong nhà kính. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Để đẩy mạnh đầu tư tín dụng có hiệu quả phục vụ phát triển nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, đơn vị đề xuất sửa đổi, bổ sung chính sách, tạo thuận lợi tối đa cho đầu tư vào lĩnh vực này.