Toyota Rush: Cho người sành chơi

Toyota Rush: Cho người sành chơi
(PLVN) -Không hào nhoáng bên ngoài, Toyota Rush chinh phục người dùng bởi những ưu việt của một chiếc SUV thực thụ nên dường như mẫu xe này chỉ dành cho người am hiểu, sành chơi. 

SUV 7 chỗ hấp dẫn nhất Việt Nam

Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, việc tìm kiếm một mẫu xe 7 chỗ mới tầm giá dưới 700 triệu đồng không có nhiều, trong đó nổi lên các ứng viên nặng ký như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga…

Người ta thường nói “số đông chưa chắc đã đúng”. Câu nói này dường như đúng với trường hợp Toyota Rush. Mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tỏ ra thua thiệt giai đoạn đầu khi so về doanh số bán nếu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với những người am hiểu, sành chơi thì đây là một lựa chọn thông minh trong tầm giá. Vì sao vậy ?

Thứ nhất, Toyota Rush vượt trội về khả năng vận hành. Có thể nói, trong tầm giá dưới 700 triệu đồng thì Toyota Rush gần như là mẫu xe thể thao địa hình (SUV) duy nhất có thiết kế 7 chỗ ngồi. Cụ thể, Toyota Rush hội tụ đầy đủ tố chất của một chiếc SUV thực thụ, bao gồm hệ dẫn động cầu sau, khung xe rời, ngắn hơn, nhỏ hơn và cao hơn đối thủ cạnh tranh. 

Ưu điểm lớn nhất và nét đặc trưng của Rush so với đối thủ là có hệ dẫn động cầu sau. Nhờ thiết kế này mà Rush có khả năng tăng tốc tốt hơn khi khối lượng được dồn lại phía sau đồng thời trọng lượng cân bằng giữa phần đầu xe và đuôi xe thay vì đổ dồn về phía trước với xe dẫn động cầu trước. 

 

Ngoài ra, bánh trước của Rush chỉ làm nhiệm vụ dẫn hướng chứ không còn kiêm nhiệm truyền lực, nhờ đó xe quay vòng chính xác, nhẹ nhàng hơn. Xe cầu sau cũng có góc cua lớn hơn, ôm cua dễ dàng hơn và không bị cảm giác xe bị kéo lệch sang một bên khi tăng tốc. Đặc biệt, với những người đam mê thể thao thì ‘drift’ là một đặc sản trên xe cầu sau như Rush.

Với khung xe rời, Rush chịu lực vặn, xoắn tốt hơn khi di chuyển trên những cung đường khó khăn, đồng thời tiếng ồn từ lốp xe truyền tới khoang lái ít hơn so với xe có kết cấu khung liền. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn, cao với khoảng sáng gầm lớn giúp Rush vượt trội so với đối thủ khi vượt các địa hình khó. 

Thứ hai, Rush có thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, năng động. Tuy nhiên, trong khi ngoại hình đẹp – xấu là yếu tố định tính chứ không định lượng nên so sánh sẽ rất khó khăn, thì việc những trang bị thể thao, hiện đại giúp Rush dẫn trước đối thủ cạnh tranh. Những trang bị nổi bật ở ngoại thất của Rush có thể kể đến như hệ thống đèn chiếu sáng LED tự động, lốp xe 17 inch lớn hơn đối thủ, ăng ten vây cá mập, thanh đỡ nóc xe…

Thứ ba, mặc dù về trang bị nội thất gần tương tự như các đối thủ với thiết kế 7 chỗ ngồi, ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay, khởi động nút nhấn, gập ghế tiện lợi ở các hàng ghế thứ 2 và 3…nhưng Rush lại nhỉnh hơn nhờ điều hòa tự động 2 vùng với hệ thống giải trí 8 loa, trong khi đối thủ mới chỉ được trang bị điều hòa chỉnh cơ. 

 

Thứ tư, Toyota Rush không chỉ được trang bị những tiêu chuẩn an toàn đầy đủ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi… mà còn vượt trội đối thủ nhờ có tới 6 túi khí, hệ thống cảm biến lùi. Đặc biệt, trong phân khúc, Toyota Rush là mẫu xe duy nhất đạt chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của ASEAN NCAP. 

Thứ năm, động cơ của Rush mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Rush được trang bị khối động cơ 1,5 lít phun xăng điện tử, công suất cực đại 102 mã lực tại 6.300 vòng /phút, mô men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trong điều kiện thử nghiệm của Toyota Rush chỉ khoảng 6,7 lít/100 km đường hỗn hợp. 

Người dùng đánh giá Toyota Rush: “Quá hợp lý”

Không chỉ vượt trội về mặt lý thuyết khi so sánh thiết kế, trang bị mà Toyota Rush còn thực sự hấp dẫn với những ai có cơ hội trải nghiệm hàng ngày. Đa số những người đã cầm lái Rush đều nhận thấy mẫu xe này hơn hẳn đối thủ về vận hành và an toàn. 

Anh Hoàng Tuấn, một người dùng Toyota Rush ở Quốc Oai, Hà Nội cho biết, anh mua xe từ cuối năm 2019, tới nay đã chạy được 9.000 km và hoàn toàn hài lòng về lựa chọn của mình.

“Trước khi mua xe tôi cũng đắn đo cân nhắc với một vài mẫu xe hãng khác. Tuy nhiên sau khi lái thử, tôi quyết định chọn Rush” – anh Tuấn nói- “Thực tế qua hơn 9.000 km, tôi rất hài lòng về chiếc xe này. Tôi đã cùng gia đình đi nhiều nơi, trong đó có cả đi cao tốc hay địa hình khó. Có lần tôi chở 5 người lớn đi Sapa mà thấy vẫn rất ok. Bạn tôi đi những xe khác cùng tầm tiền tỏ ra khá vất vả, xe ì hơn nhiều”.

Một khách hàng khác tại Hà Nội là anh Nguyễn Hà cho biết, anh chọn Rush vì có nhiều ưu điểm như gầm cao trong tầm tiền hợp lý, thương hiệu tốt, phụ tùng thay thế của Toyota dễ dàng và thường không bị mất giá. 

 

“Tuy nhiên sau 5.000 km, tôi còn thấy Rush quá hay, đi địa hìnhkhó mới cảm nhận sự khác biệt với xe Nhật khác dẫn động cầu trước. Không những thế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng tốt, đường hỗn hợp chưa đến 8 lít. Tuy nhiên nếu xe được trang bị ghế da và đặc biệt sàn da thì tốt hơn với điều kiện khí hậu miền Bắc”- Anh Hà chia sẻ.

Về phần mình, anh Trung Hiếu (quận 3, TP. HCM) cho hay, tiêu chí của anh khi tìm mua xe 7 chỗ cho gia đình là an toàn, dễ dùng dễ sửa.

“Bây giờ giao thông rất khó lường, nên tôi chọn Rush vì mẫu xe này có 6 túi khí, an toàn 5 sao. Đặc biệt tôi đã dùng xe Toyota nhiều năm, thương hiệu này luôn dễ xài, dễ sửa, lại tiết kiệm xăng. Thực tế sau này không biết thế nào chứ giờ tôi đã chạy được hơn 6.000 km và thấy quá hợp lý”- anh Hiếu nói.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cân nhắc kỹ đề xuất nhập khẩu cát làm cao tốc

Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại ĐBSCL thiếu cát đắp nền. (Ảnh: Bộ GTVT)
(PLVN) - Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang có nguy cơ chậm tiến độ do thiếu cát đắp nền đường. Trước đề xuất nhập cát từ Campuchia về phục vụ các dự án giao thông này, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng việc này có những được - mất khác nhau, cần nghiên cứu kỹ.

Tăng chế tài xử phạt trong lĩnh vực thủy sản: Thể hiện quyết tâm của Việt Nam để gỡ “thẻ vàng IUU”

BĐBP Đà Nẵng kiểm tra thiết bị trên tàu bảo đảm điều kiện an toàn hàng hải. (Ảnh: Minh Trang)
(PLVN) - Ngày 4/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 37/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 26/2019/NĐ-CP ngày 8/3/2019 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản. Một ngày sau đó, ngày 5/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 42/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC) trong lĩnh vực thủy sản.

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam
(PLVN) -  Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!

ĐHĐCĐ 2024 Vietjet (VJC): Doanh thu vận tải hàng không vượt 53,7 nghìn tỷ; Kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%

ĐHĐCĐ 2024 Vietjet (VJC): Doanh thu vận tải hàng không vượt 53,7 nghìn tỷ; Kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
(PLVN) - Ngày 26/4/2024, Công ty Cổ phần hàng không Vietjet (mã CK: VJC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua kế hoạch kinh doanh với mục tiêu tập trung giữ vững thị phần trong nước, đẩy mạnh hợp tác và liên doanh để mở rộng các tuyến bay quốc tế.

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT

Làm rõ khó khăn, vướng mắc mới "cứu" được dự án BOT (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Trong tổng số 140 dự án BOT giao thông được triển khai trước thời điểm Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) ban hành, hiện có 8 dự án thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) còn vướng mắc cần xử lý, được chia thành 3 nhóm. Đây là số liệu được Thứ trưởng Bộ GTVT báo cáo tại buổi làm việc do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì, ngày 24/4.

Tập trung gỡ vướng cho các công ty nông, lâm nghiệp

Công tác sắp xếp đổi mới các công ty nông lâm nghiệp vẫn còn những tồn tại, khó khăn. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
(PLVN) - Chiều 25/4, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp về thúc đẩy công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Nhiều dự án ở Khu kinh tế Dung Quất chậm tiến độ

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền kiểm tra các dự án ở KKT Dung Quất.
(PLVN) - Loạt dự án giao thông quan trọng hay hạ tầng tái định cư để ổn định dân sinh, tạo điều kiện để thu hút nhà đầu tư ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đang bị chậm tiến độ vì vướng mặt bằng.

Doanh thu quản lý thuế thương mại điện tử đạt 6,6 triệu tỷ đồng trong 2 năm

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chia sẻ thông tin với báo chí chiều 25/4.
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong 2 năm gần đây (2022-2023) đã ghi nhận doanh thu quản lý thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) là 6,6 triệu tỷ đồng. Con số này có xu hướng gia tăng khi năm 2023 đã đạt 3,5 triệu tỷ đồng, vượt 0,4 triệu tỷ đồng so với năm 2022.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Toàn cảnh buổi họp báo. (Ảnh: NHNN)
(PLVN) - Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP… sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện chuyển đổi số (CĐS) ngành ngân hàng năm nay…

Tôn vinh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 24/4, Công ty cổ phần (CTCP) Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.