Những món car accessories hot nhất năm 2007

(AutoNet) - Thị trường car accessories thực sự bận rộn trong năm 2007 với một số sản phẩm được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.
 

Cùng với sự biến động và phát triển của thị trường xe hơi, thị trường car accessories cũng thực sự bận rộn trong năm 2007 với một số món đồ trở nên cực hot. Đây cũng là thời kỳ có sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy tiêu dùng của người chơi và sử dụng xe ô tô ở Việt Nam.

Vài năm trước đây, phong trào kinh doanh car accessories ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nở rộ. Các điểm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đồ chơi xe mọc lên ào ào như nấm sau mưa. Nhiều chủng loại hàng kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng cũng đua nhau chen chân vào thị trường và không ít người đã ăn nên làm ra từ việc chớp thời cơ ngắn ngủi này.

Câu chuyện đó giờ đây đã trở thành quá khứ, khi mà chất lượng thương hiệu và dịch vụ car accessories đã được đa số người tiêu dùng đưa lên vị trí hàng đầu, đặc biệt là đối với những người sở hữu các dòng xe cao cấp (theo kết quả khảo sát của autonet tại các điểm kinh doanh lớn tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh như Con Rồng Đỏ, Saigonpart...). Và dưới đây là các sản phẩm car accessories tiêu thụ mạnh nhất trong năm 2007.

1. Phim dán kính cách nhiệt

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới, nóng ẩm nên điều kiện thời tiết có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng xe. Nhiệt độ ngoài trời vào mùa hè có khi lên đến 40 độ C. Dưới cái nắng như thiêu như đốt đó, nhiệt độ trong một khoang xe có thể lên đến 60 độ, làm hủy hoại các chi tiết nội thất và làm cho người ngồi cảm thấy như bị “nướng” ở những giây phút đầu tiên bước vào xe. Hệ thống điều hòa phải làm việc quá tải cũng sẽ giảm tuổi thọ, làm tiêu hao nhiên liệu và nhiều tác động xấu khác.

1.jpg

Sau vài năm thâm nhập thị trường, phim kim loại cách nhiệt tỏ ra là sản phẩm hiệu quả và kinh tế nhất, được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng trên. Các nhà cung cấp nổi tiếng trên thị trường phim dán kính như 3M, Vkool hay Huper Optik... đã có một năm bận “túi bụi” vì lượng khách hàng tăng đột biến so với các năm trước.

Chi phí cho việc dán toàn bộ xe khoảng 4 – 6 triệu (cho xe 4 chỗ) và 5 – 8 triệu (cho xe 7 chỗ).

2. Màn hình DVD

Đây cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người chơi xe cao cấp, với các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nghe nhìn trên xe hơi như Infiniti, JBL, Alpine, Kenwood, Sony... Vài năm trước, các loại màn DVD rẻ tiền không rõ nguồn gốc được nhiều người tiêu dùng bình dân quan tâm thì năm nay đã bị chìm xuống, vì bộc lộ nhiều vấn đề về chất lượng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, những người chơi xe cao cấp cũng có xu hướng chọn những mặt hàng thương hiệu có đẳng cấp.

2a.jpg 2b.jpg

Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt, màn hình DVD trên xe hơi thường được chia thành 4 loại với giá cả khác nhau. Màn hình trần có kích thước từ 8,5inch trở lên có giá từ 800 – 1.000USD, màn hình táp-lô, 6,5 – 7inch, giá từ 1.000 – 1.500USD, màn hình tựa đầu, 6,5inch, không tích hợp đầu đọc giá 300 – 500USD một đôi, có tích hợp đầu đọc, 7inch, giá khoảng 1.000USD một đôi. Ngoài ra còn có màn hình tỳ tay với giá trên dưới 1.000USD dành cho một số loại xe sedan cao cấp.

3. Cảm biến lùi và camera chiếu hậu

Lùi xe vẫn luôn là thao tác để lại nhiều bài học đắt giá, đặc biệt là đối với những người mới sử dụng xe hơi. Việc lắp thêm các cảm biến lùi và camera chiếu hậu hiển thị hình ảnh lên màn hình DVD tích hợp sẵn theo xe, cung cấp thông tin chính xác đến từng cm về khoảng cách giữa xe và các vật cản phía sau sẽ giúp các lái xe tránh các rủi ro không đáng có.

3a.jpg

Chi phí cho một bộ cảm biến lùi và camera chiếu hậu loại bình thường khoảng 80 – 100USD. Loại cao cấp, có hồng ngoại giúp quan sát vào ban đêm có giá lên đến khoảng 200USD một bộ.

4. Hệ thống thu tín hiệu định vị vệ tinh (GPS)

Khi không thông thạo đường sá, đặc biệt là đến một nơi nào đó xa lạ, việc tìm địa chỉ và hành trình tối ưu nhất để đến đích luôn là vấn đề gây bối rối cho bất cứ lái xe nào. Với một thiết bị chỉ bằng lòng bàn tay, cả thế giới như đã thu nhỏ trong khoang xe của bạn. Với chỉ dẫn bằng các thứ tiếng khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt, hệ thống thu tín hiệu định vị vệ tinh (GPS) như một giải pháp cứu cánh cho lái xe trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, mặc dù còn nhiều vấn đề bất cập để có thể sử dụng rộng rãi, nhưng GPS cũng đã trở thành thiết bị được nhiều người quan tâm và săn lùng trong thời gian qua.

4.jpg

Theo dự đoán của một số nhà kinh doanh car accessories tại Hà Nội, năm 2008 sẽ vẫn là năm tiếp tục bận rộn của thị trường này. Hệ thống thu tín hiệu định vị vệ tinh (GPS) với những tính năng thiết thực sẽ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để trang bị cho chiếc xe của mình.

Giá một bộ thu tín hiệu định vị vệ tinh khoảng 400 – 500USD.

5.Bóng đèn xenon

Sau một thời gian dài lắng xuống, thị trường đèn xenon lại nhộn nhịp trở lại trong năm 2007. Một thời, thay vì đèn xenon, người ta đua nhau lắp đèn siêu sáng và không ít người đã phải gánh chịu những hậu quả tai hại. Cái bóng siêu sáng (thực ra là bóng thường nhưng công suất tiêu thụ lớn) tỏa nhiệt khủng khiếp có thể làm cháy toàn bộ cụm đèn và hệ thống dây dẫn của hệ thống chiếu sáng. Ánh sáng trắng cường độ mạnh của đèn xenon không chỉ tăng độ an toàn khi vận hành ban đêm mà còn làm tăng sự sang trọng cho xe.

5b.jpg 5a.jpg

Một bộ bóng đèn xenon của Trung Quốc giá khoảng 2,5 - 3 triệu, trong khi của các thương hiệu uy tín như Phillips có giá lên đến giá 500 – 700USD.

  • Đông Phong

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.