Những biện pháp giúp tiết kiệm tiền xăng

(AutoNet) - Bạn luôn tìm mọi cách để giảm tiêu thụ nhiên liệu và tiết kiệm tiền ngay cả khi giá xăng có giảm đôi chút. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn tiết kiệm tiền xăng

Trong thời gian gần đây, giá nhiên liệu liên tục tăng đang là một áp lực lớn đè nặng lên vai những khách hàng sử dụng xe hơi. Bạn luôn tìm mọi cách để giảm tiêu thụ nhiên liệu và tiết kiệm tiền ngay cả khi giá xăng có giảm đôi chút. Dưới đây là một số biện pháp giúp bạn tiết kiệm tiền xăng:

Nd.jpg

1. Dùng chung xe

Dùng chung xe là ý tưởng tuyệt vời dành cho một nhóm nhỏ những sinh viên và các đồng nghiệp chung cơ quan. Nếu bạn có thể tìm thấy những người cùng đi đến cùng một địa điểm, bạn có thể tiết kiệm xăng bằng cách chung đường

2. Giao thông công cộng

Nếu có thể bạn hãy sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để đi làm thay vì lái chiếc xe của mình. Không chỉ tiết kiệm được tiền mua xăng mà còn cũng có thể được thư giãn và không phải bận tâm với những tình huống lái xe trong giờ cao điểm tại các thành phố đông đúc. Bạn có thể phải lập kế hoạch để đi đến chỗ làm hoặc học tập thông qua mạng lưới giao thông công cộng.

3. Kiểm tra giá nhiên liệu

Thông thường, bạn có thể cảm thấy thuận tiện khi mua xăng lẻ ở những trạm xăng nhỏ ngay bên đường nhưng để tiết kiệm tiền mua xăng, bạn nên kiểm tra giá bán tại các trạm xăng khác gần nhất. Thậm chí nếu giá bán có thể khác nhau có vài đồng đi nữa, thì sau khi bỏ tiền ra để đổ đến hàng trăm gallon cho chiếc xe của bạn mỗi năm thì tổng số tiền chênh lệch quả là không nhỏ.

4. Tăng cường vận động

Bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản tiền mua xăng nếu bạn đi bộ đến những nơi cần đến hoặc sử dụng xe đạp. Bạn sẽ không phải lo lắng về khoản phí bến bãi cho chiếc xe hơi của bạn và những bài tập đi bộ có thể làm cho cơ thể bạn khoẻ mạnh và cân đối hơn. Nếu bạn đi bộ hoặc đi xe đạp thì cũng không bao giờ phải lo lắng về tình trạng tắc đường.

5. Chăm sóc xe của bạn

Một điều quan trọng là phải chăm sóc chiếc xe của bạn để có được khả năng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả nhất bằng cách tăng số km đi được trên mỗi lít xăng. Cũng như thế bạn nên lập kế hoạch đi đến những nơi dự định theo những hành trình tối ưu nhất. Nếu có thể bạn hạn chế hoặc sử dụng tiết kiệm máy điều hoà nhiệt độ.

6. Kiểm tra lốp xe

Thật quan trọng khi kiểm tra áp suất lốp xe càng thường xuyên càng tốt. Nếu những chiếc lốp của bạn hơn bị xuống hơi, thì nó tăng ma sát với mặt đường và do đó ngốn nhiều xăng hơn. Bạn cũng phải chú ý đến cách điều khiển. Nếu bạn tăng tốc sau mỗi lần đèn đỏ quá nhanh cũng làm động cơ ngốn nhiều xăng hơn. Vì vậy tốt hơn nên tăng tốc một cách từ từ.   

  • Quốc Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.