Liên doanh ôtô đầu tiên giảm giá

Mercedes Việt Nam quyết định hạ giá E-class kể từ ngày 15/8, với mức giảm từ 3.000 USD đến 10.000 USD.

Mercedes Việt Nam quyết định hạ giá E-class kể từ ngày 15/8, với mức giảm từ 3.000 USD đến 10.000 USD.

Theo đó, giá của E280 là 119.000 USD thay cho mức 129.000 USD trước đó. Chiếc E200K giảm từ 92.000 USD xuống 89.000 USD. Trao đổi với VnExpress, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), cho biết, tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc xe nhập giảm giá, đồng thời thuế cho xe lắp ráp CKD chưa hạ nhưng đứng trên góc độ thị trường, MBV vẫn quyết định ra giá mới để tạo sự hấp dẫn cho khách hàng.

Như vậy, Mercedes-Benz là thành viên đầu tiên trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) có những phản ứng tích cực cho người tiêu dùng trong nước. Các "đại gia" khác vẫn thủ thế chờ diễn biến của thị trường.

nd1.jpg
Giá E280 hạ xuống còn 119.000 USD, rẻ hơn khoảng 8.000 USD so với
BMW 530i nhập khẩu

Trả lời báo chí, ông Gan Kok Seng, Phó tổng giám đốc Honda Việt Nam cho rằng việc cắt giảm thuế đã trực tiếp tác động đến giá của xe nhập khẩu nguyên chiếc và xe cũ nhập khẩu, nhưng sẽ không có tác động tới chi phí sản xuất xe trong nước nói chung. "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và giá của chúng tôi trong điều kiện môi trường thay đổi hiện nay", ông nói.

Theo các chuyên gia, chính sách giảm thuế nhập khẩu không hề tác động đến xe lắp ráp trong nước. Vì vậy, nếu các liên doanh điều chỉnh giá thì điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường. Có nghĩa rằng chỉ những mẫu xe nào chịu ảnh hưởng từ xe nhập khẩu và vốn "ế" từ đầu năm đến nay mới có khả năng nằm trong diện giảm giá. Còn với những sản phẩm đang "hot", sẽ có khó thay đổi.

Những mẫu như Toyota Innova, Chevrolet Captiva, Ford Everest hay Honda Civic thì các liên doanh chẳng cần giảm giá, vì lượng xe không đủ để cung cấp ngay. Nếu hạ giá thêm, lượng cầu tăng lên thì chỉ kéo dài thời gian chờ đợi của khách hàng. Theo lãnh đạo một liên doanh, họ khó lòng nâng cao được sản lượng vì kế hoạch sản xuất phụ thuộc vào việc phân bổ của hãng mẹ. Với tình hình hiện nay, có thể phải đến 2008 khi các hãng làm lại kế hoạch sản xuất, khả năng cung cấp xe mới có thể được cải thiện.

  • (Theo Vnexpress)

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.