Những sự thật về Ron Dennis

(AutoNet)- Ron Dennis, người đàn ông đã gây dựng triều đại F1 tại đội đua McLaren, đã tuyên bố hôm thứ 6 (16/01) rằng sẽ rút khỏi vai trò ông chủ đội đua.
 

Ron Dennis, người đàn ông đã gây dựng triều đại F1 tại đội đua McLaren, đã tuyên bố hôm thứ 6 (16/01) rằng sẽ rút khỏi vai trò ông chủ đội đua.

7.jpg

Tuyên bố của Dennis như một câu trả lời về lời hứa lùi vào hậu trường khi đội của ông đã giành chức vô địch đầy ngoạn mục mùa giải 2008.

Dưới đây là những sự thật về người đàn ông đầy quyển lực trong làng thể thao F1 này:

8.jpg

Triều đại của Ron Dennis tại McLaren đã kết thúc

1. Sự nghiệp của Dennis trong những môn thể thao mô-tô bắt đầu khi ông 16 tuổi. Khi đó ông làm việc với tư cách là thợ cơ khí thực tập cho ga-ra Thomson & Taylor tại Weybridge.

2. Dennis bước vào F1 năm 1966 và trở thành thợ cơ ký cho đội đội Cooper Formula One với tay lái chủ lực là Jochen Rindt, người đã đưa ông tới Brabham năm 1968.

3. Trước khi được đề nghị lên nắm quyền kiểm soát McLaren, thực tế Dennis đã cố gắng kêu gọi nguồn vốn đầu cho một đội đua F1 của riêng ông. Vào thời điểm đó, Dennis sở hữu đội đua Formula 2 với tên gọi Project 4, sau này hợp nhất với McLaren để tạo thành đội McLaren F1 hiện tại.

4. MP4 trong tên của tất cả các phiên bản xe McLaren F1 sau này biểu tượng cho McLaren – Project 4.

5. Bước chuyển biến lớn đầu tiên của Dennis trên cương vị ông chủ McLaren là việc thuê nhà thiết kế John Barnard, người đã tạo ra một cuộc cách mạng về sử dụng khung gầm làm bằng sợi các bon tổng hợp, MP4/1.

6. Bất chấp không giành chiến thắng đơn trong mùa giải đó, nhưng Dennis rất ấn tượng với khung gầm làm từ các bon tổng hợp, một sự dịch chuyển mà nhiều đội đua khác đã cố gắng học theo nhưng không gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên ,không lâu sau đó, John Watson là tay đua đầu tiên chiến thắng một GP dưới triều đại Dennis – đó là British GP 1981.

7. Dennis cũng thu hút các cổ đông McLaren khác, Teddy Mayer và Tyler Alexander năm 1981, mặc dù ngày nay ông chỉ sở hữu 15% do đã bán cổ phần cho Mansour Ojjeh và sau đó là 40% cổ phần cho Mercedes năm 2000 để lấy khoản tiền khổng lồ 200 triệu bảng.

8. Dennis là người đã thuyết phục Niki Lauda không nghỉ hưu. Tay đua người Áo này sau đó đã giành danh hiệu vô địch thế giới 1984 với McLaren.

9. Chiến thắng của Lauda là danh hiệu đầu tiên trong 10 danh hiệu dưới thời Dennis, ngoài ra Dennis cũng có 7 chiến thắng đồng đội cùng McLaren.

6.jpg
Niki Lauda mang lại chức vô địch đầu tiên dưới thời Dennis

10. Năm 2007, Dennis phải chịu sức ép rất lớn khi McLaren dính vào vụ bê bối gián điệp công nghệ với đối thủ Ferrari khiến cho McLaren bị tước hết số điểm và bị phạt 100 triệu USD. Tuy nhiên Ron Dennis vẫn chịu được sóng gió và không rời McLaren, đội mà ông vẫn nắm giữ một lượng lớn cổ phần.

11. Dennis đứng thứ 648 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Sunday Times bình chọn với khối lượng tài sản trị giá 90 triệu USD. Hiện tại ông có 200 triệu USD.

2.jpg
Dennis ăn mừng chiến thắng cùng đội McLaren mùa giải 2008

12. Ngày 15-02-2008, Dennis chia tay người vợ, Lisa, gắn bó với ông 22 năm qua với ba mặt con. Lisa là tác giả của nhiều cuốn sách trẻ em trong suốt những năm 90 liên quan đến F1 với 2 nhân vậy chủ chính là Mac và Lauren.

13. Ngày 02-11-2008, Dennis đã hoàn thành tâm nguyện khi cùng McLaren giành chức vô địch mùa giải này.

14. Ngày 16-01-2009, Ron Dennis tuyên bố lui về hậu trường và nhường vai trò ông chủ đội đua cho CEO Martin Whitmarsh.

  • Hoàng Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.