Triển khai “phiếu đi chợ” ở Đà Nẵng: Mỗi hộ dân được đi chợ 3 ngày/lần

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm tăng cường biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho người dân, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất áp dụng “Thẻ đi chợ” trên toàn địa bàn TP từ ngày 8/5. Việc in ấn, phát phiếu đi chợ tại các phường được thực hiện, triển khai nhanh chóng.

 

Ghi nhận của phóng viên tại UBND phường Bình Hiên ngay sau khi áp dụng biện pháp phát “Thẻ đi chợ”, việc in phiếu, phát phiếu đi chợ và kế hoặạch tổ chức kiểm soát người dân ra vào chợ đang được triển khai một cách nhanh chóng.

Ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Hiên (áo caro xanh) chỉ đạo triển khai việc in, phát phiếu đi chợ.
 Ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Hiên (áo caro xanh) chỉ đạo triển khai việc in, phát phiếu đi chợ.

Trao đổi với Phóng viên, ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Hiên cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND quận, sau khi có văn bản phường cùng đội ngũ cán bộ đã triển khai, chuẩn bị phiếu đi chợ như in theo mẫu, đóng dấu sau đó sẽ giao lại cho tổ trưởng tổ dân phố và phát lại cho nhân dân, đồng thời việc đi chợ theo tần xuất là 3 ngày/lần, mỗi họ sẽ được phát 5 phiếu đi chợ trên 15 ngày”.

Ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Hiên
 Ông Đặng Văn Khánh – Chủ tịch UBND phường Bình Hiên

“Mặc dù hôm nay là ngày nghỉ nhận thấy việc triển khai phát phiếu đi chợ rất cần thiết trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại sẽ phần nào đảm bảo được sức khỏe cho người dân, bên cạnh đó phường cũng nỗ lực tuyên truyền thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở bà con đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh”, ông khánh cho biết thêm.

Ông Phạm Nhân (áo caro đen)- Tổ trưởng tổ dân phố, nhận phiếu đi chợ
 Ông Phạm Nhân (áo caro đen)- Tổ trưởng tổ dân phố, nhận phiếu đi chợ

Ông Phạm Nhân- Tổ trưởng tổ dân phố chia sẻ, việc phát phiếu đi chợ là một trong những biện pháp phòng chóng dịch rất tốt, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, qua đó việc tiếp xúc giữa người dân trong chợ cũng đảm bảo hơn trong tình hình dịch bệnh như thế này.

Theo thống kê trên địa bàn phường Bình Hiên có khoảng 12.000 hộ dân. Cho nên việc triển khai phòng chống, dịch được triển khai đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu các sở ban ngành, hệ thống chính trị tập trung quyết liệt hơn nữa kiểm tra, giám sát tổ chức phòng, chống COVID-19.

Trong đó, tập trung tổng lực, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng ngay khi có thông tin về ca nhiễm, chủ động thiết lập và đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực để đạt tiến độ, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.