Lào Cai tôn vinh 17 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020

Lào Cai tôn vinh 17 điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020
(PLVN) - Sáng ngày 26/6, tại thành phố Lào Cai, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2016 – 2020. 

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và trên 100 đại biểu đại diện cho các điển hình tiên tiến trong công tác chữ thập đỏ.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hồng Minh
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Hồng Minh 

Trong 5 năm qua, các phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã lựa chọn những nội dung thiết thực để tổ chức phát động các phong trào thi đua; các cấp hội đã phát huy vai trò chủ động để đổi mới sáng tạo về hình thức, biện pháp nhằm triển khai phong trào thi đua với các nội dung trọng tâm trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các công trình nhân đạo bền vững, đỡ đầu các trường hợp khó khăn, chăm sóc sức khỏe cộng động, vận động xây dựng các nguồn quỹ cứu trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai…

Theo đó, trong 5 năm qua xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong công tác từ thiện, nhân đạo. Nhiều mô hình, phong trào có sức lan tỏa như:  “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” phong trào “ Lào Cai chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững” cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” chương trình “ Ngân hàng bò”, mô hình “Nồi cháo tình thương, bữa cơm nhân đạo”, công tác khám chữa bệnh nhân đạo, hiến máu tình nguyện,…. nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, hội viên, các tầng lớp nhân dân, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia. Trong đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu như: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trường Cao đẳng Lào Cai; Câu lạc bộ hiến máu dự bị tỉnh; Hội chữ thập đỏ các huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Bảo Yên, thành phố Lào Cai…

Hiện nay, toàn tỉnh có 362 tổ chức cơ sở hội với 411 cán bộ hội các cấp; có trên 28 nghìn hội viên, hơn 74,7 nghìn thanh thiếu niên chữ thập đỏ xung kích và 750 tình nguyện viên; công tác tổ chức hội thường xuyên được kiện toàn, nâng cao chất lượng, đến nay đội ngũ cán bộ hội thực sự là nòng cốt trong việc xây dựng và hướng dẫn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác nhân đạo của tỉnh.

Lực lượng cán bộ Hội, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã có mặt kịp thời ở những địa bàn khó khăn nhất, những nơi xảy ra thiên tai cần cứu trợ khẩn cấp nhất; các cấp Hội đã kêu gọi và vận động nguồn lực trợ giúp, hỗ trợ và tặng quà cho 366.457 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ mồ côi và những hộ bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh với tổng trị giá trên 157 tỷ đồng; huy động hiến gần 20 nghìn đơn vị máu góp phần bổ sung nguồn máu cứu người cho bệnh viện trong và ngoài tỉnh; công tác vận động hiến mô, hiến xác, hiến bộ phận cơ thể người mặc dù mới được triển khai và vận động song bước đầu đã có hàng trăm người đăng ký hiến tặng…Qua mỗi phong trào, mỗi cuộc vận động như vậy, trong tỉnh đã xuất hiện thêm nhiều điển hình tiên tiến trong công tác nhân đạo, công tác xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả phong trào thi đua yêu nước mà các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đạt được trong 05 năm qua, góp phần thực hiện an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo của địa phương. Biểu dương, khen ngợi những điển hình tiên tiến được khen thưởng tại Hội nghị lần này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cấp hội cần thường xuyên đổi mới cả về nội dung và hình thức để thực hiện công tác thi đua, khen thưởng theo hướng thực chất, phù hợp với điều kiện công tác và mở rộng đối tượng tham gia để thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân thực hiện các phong trào thi đua, coi đây là một kênh quan trọng để vận động nguồn lực tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh.

Tôn vinh các điển hình tiên tiến. Ảnh: Hồng Minh
 Tôn vinh các điển hình tiên tiến. Ảnh: Hồng Minh

Tại hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tôn vinh 17 tập thể và cá nhân là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.